Chủ Nhật, 02/11/2014, 08:25 (GMT+7)
.

Chelsea 2-1 QPR: Chiến thắng không hoàn mỹ

Chelsea đã giành trọn 3 điểm để tiếp tục thể hiện vị thế thống trị trên ngôi đầu Premier League. Song đây không phải là một trận đấu hoàn mỹ của thầy trò Jose Mourinho. Họ đã phải tốn khá nhiều mồ hôi mới quật ngã được QPR với tỷ số 2-1.

COSTA TÁI XUẤT MỜ NHẠT

Sau 2 vòng đấu ngồi ngoài vì chấn thương, Diego Costa đã tái xuất trên sân Stamford Bridge. Song những gì mà tiền đạo người Tây Ban Nha thể hiện không mấy ấn tượng. Dư âm của chấn thương khiến anh thi đấu khá dè dặt, hạn chế những tình huống tranh chấp cần tới tốc độ và sức mạnh. Một khi đầu tàu hàng công chơi với tâm lý giữ chân, độ sắc sảo của các pha lên bóng mà Chelsea thực hiện giảm đi trông thấy.

Màn trình diễn của Costa ở trận đấu này là tương đối mờ nhạt
Màn trình diễn của Costa ở trận đấu này là tương đối mờ nhạt.

Không thể trông chờ vào một Costa chưa có tình trạng sức khỏe tốt nhất, Chelsea buộc phải đẩy các tiền vệ lên cao. Trong hiệp 1, bộ ba Willian, Oscar và Eden Hazard thường xuyên có mặt ở khu cấm địa đối phương. Cesc Fabregas cũng chơi rất cơ động, để làm nên tứ giác tấn công trên sân Stamford Bridge.

Việc Chelsea dùng số đông cầu thủ bao vây đối phương khiến QPR có phần bị động. Nhưng các học trò của HLV Jose Mourinho dứt điểm không tốt ở trận này. Dù tạo ra nhiều pha vây hãm khung thành đối phương, nhưng The Blues chỉ ghi được 1 bàn thắng trước giờ nghỉ, khi Cesc Fabregas chuyền bóng dọn cỗ cho Oscar tung cú sút chéo góc hạ thủ môn Robert Green.

HAZARD GIẢI CỨU THE BLUES

Dưới thời HLV Jose Mourinho, thế trận dùng dằng vốn là môi trường thuận lợi đối với Chelsea. Thế nhưng, đêm qua chút nữa họ đã phải trả giá vì triển khai lối đá ru ngủ đối phương. Đầu hiệp 2, Chelsea chủ động giảm tốc độ bằng những đường chuyền qua lại ở giữa sân.

Thế nhưng, điều mà CLB chủ sân Stamford Bridge không ngờ là lối đá đó đã phá sản vào phút  62. Trong một lần hiếm hoi uy hiếp cầu môn Chelsea, QPR đã bất ngờ có bàn gỡ. Cú đánh gót của bất ngờ Charlie Austin đã làm bất ngờ thủ môn Thibaut Courtois, khiến bóng từ từ đi vào lưới.

Bàn thua trên đã làm choáng váng cả sân Stamford Bridge. Chính Chelsea mới là đội bị ru ngủ bởi lối chơi chậm chạp mà họ tạo ra. May cho The Blues là khi lưới của thủ thành Thibaut Courtois rung lên, trận đấu vẫn còn gần 30 phút nữa để một Chelsea bừng tỉnh tìm lại 3 điểm.

Kể từ đây, đoàn quân của HLV Jose Mourinho trở lại với lối đá tấn công dồn dập. Tuy nhiên, dứt điểm vẫn là một điểm yếu của Chelsea trận này. Họ tung ra tới 18 cú sút nhưng chỉ có 8 đi trúng đích. Nhưng may cho họ là trong tình cảnh đang bế tắc, Eden Hazard đã kiếm được một quả penalty. Cũng chính tiền vệ người Bỉ này là người thực hiện thành công cú đá từ khoảng cách 11m, đưa Chelsea vươn lên dẫn 2-1 và đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Thắng lợi sát nút trước QPR giúp Chelsea tiếp tục bay cao trên ngôi đầu Premier League. Nhưng xét về mặt chiến thuật lẫn hiệu quả thi đấu, những gì mà đoàn quân của HLV Jose Mourinho thể hiện là chưa mấy tích cực.

Diego Costa vẫn còn tỏ ra nặng nề và thiếu sức rướn trong những pha bóng cuối cùng. Trong khi đó, những giải pháp thay thế cho chân sút người Tây Ban Nha lại không mấy hiệu quả. Dù giành trọn 3 điểm, song trước mắt HLV Jose Mourinho vẫn còn rất nhiều việc phải làm.

(Theo bongdaplus.vn)

.
.
.