Thứ Tư, 19/11/2014, 09:12 (GMT+7)
.

"Người hùng" Toni Kroos giúp Đức đả bại Tây Ban Nha

Bàn thắng ở phút 89 của Toni Kroos giúp Đức vượt qua Tây Ban Nha trong trận “thủy chiến” trên sân Balaidos.

Do cùng ở thời điểm chuyển giao thế hệ nên cả 2 ĐT Tây Ban Nha và Đức đều tung ra sân với đội hình khá nhiều gương mặt trẻ trong trận đấu giao hữu quốc tế trên sân Balaidos. Bên phía đội chủ nhà, ngoài Busquets và Pique, không có một cầu thủ nào khác của Barcelona xuất hiện trong đội hình xuất phát của HLV Vicente Del Bosque.

Cơn mưa nặng hạt trên sân Balaidos ảnh hưởng đáng kể tới lối chơi của cả 2 đội (Ảnh: Getty)
Cơn mưa nặng hạt trên sân Balaidos ảnh hưởng đáng kể tới lối chơi của cả 2 đội. Ảnh: Getty

Tuy nhiên, không vì thế mà trận đấu trở nên kém hấp dẫn khi hai đội đều chủ động đẩy nhanh nhịp độ trận đấu sau tiếng còi khai cuộc với thế trận đôi công, “ăn miếng, trả miếng”. Nếu như Volland uy hiếp khung thành của Casillas bằng pha dứt điểm bằng đầu thì lần lượt Nolito và Garcia cũng thử tài thủ thành Zieler của đội khách với những pha sút bóng đầy uy lực.

Bất chấp trời đổ mưa nặng hạt khiến mặt sân trơn trượt ảnh hưởng tới lối chơi kỹ thuật của cả đôi bên, các CĐV có mặt trên sân Balaidos vẫn tràn đầy hứng khởi khi cơ hội liên tiếp đến với cầu thủ 2 đội. Nếu như Casillas xuất sắc trong tình huống cản phá các pha dứt điểm của Gotze và Rudy thì đội chủ nhà Tây Ban Nha cũng khiến khung thành đối phương chao đảo với những pha hãm thành liên tiếp.

Bước sang hiệp 2, Tây Ban Nha vẫn là đội nhỉnh hơn cả về tỷ lệ kiểm soát bóng và số cơ hội. Lần lượt Morata và cả cầu thủ vào sân thay người là Pedro đều không thể dứt điểm chuẩn xác để đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước. Trong khi đó, thế trận phòng ngự - phản công vẫn được ĐT Đức triển khai hiệu quả khi vô hiệu hóa lối chơi đan bóng tốc độ của đối phương và cũng khiến Casillas hoạt động vất vả từ những pha lên bóng đầy tốc độ.

Phút 86, đội tuyển Tây Ban Nha đã làm tung lưới đối thủ nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị và các cầu thủ xứ sở bò tót đã phải trả giá chỉ 3 phút sau đó. Nhận bóng từ ngoài vòng cấm địa, tiền vệ Toni Kroos sút xa đầy uy lực, đưa bóng qua tay Casilla, giúp Xe tăng Đức giành thắng lợi 1-0 trước Tây Ban Nha ngay tại Balaidos.

Đây là chiến thắng đầu tiên của ĐT Đức trước La Roja trong suốt 14 năm qua cùng 3 thất bại, đáng chú ý là 2 trận thua cùng với tỷ số 0-1 trong trận chung kết EURO 2008 và bán kết World Cup 2010.

(Theo vov.vn)

 

.
.
.