Thứ Bảy, 03/01/2015, 06:05 (GMT+7)
.

Sôi nổi, hào hứng trong ngày hội thể thao đầu năm mới

Mỗi khi cái se lạnh của những ngày lập đông ùa về cũng là dịp người dân Tiền Giang đón một ngày hội. Đã 32 năm qua, Giải Việt dã Báo Ấp Bắc đã thực sự trở thành ngày hội lớn với người dân tỉnh nhà với không khí rộn ràng, vui tươi của ngày hội thể thao đầu năm mới.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khang trao Cờ lưu niệm cho các đoàn VĐV. Ảnh: Hữu Chí
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khang trao Cờ lưu niệm cho các đoàn VĐV. Ảnh: Hữu Chí

Sáng ngày 1-1-2015, không khí ngày hội thể thao đầu năm mới đã tràn ngập tỉnh lộ 864 chạy dọc theo sông Tiền, là nơi mà cách đây 230 năm đã chứng kiến trận thủy chiến hào hùng của người anh hùng dân tộc Nguyễn Huệ đánh bại 5 vạn quân Xiêm.

Tại Khu di tích Chiến thắng Rạch Gầm  - Xoài Mút (xã Kim Sơn, huyện Châu Thành) rực rỡ cờ, băng rôn, khẩu hiệu cổ động cho các vận động viên (VĐV) về tham gia tranh tài ở các cự ly của Giải Việt dã Báo Ấp Bắc lần thứ 32 - năm 2015.

Trong không khí hào hứng, phấn khởi của ngày hội “Khỏe để bảo vệ, xây dựng Tổ quốc”, ông Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Giải Việt dã Báo Ấp Bắc lần thứ 32 - năm 2015 phát biểu khai mạc, đã nhấn mạnh: Bước sang tuổi 32, Giải Việt dã Báo Ấp Bắc ngày càng tràn đầy năng lượng, không ngừng phát triển vững chắc và đã trở thành một giải đấu không thể thiếu trong mỗi dịp đón chào năm mới...

Xuất phát.
Xuất phát.

Giải Việt dã Báo Ấp Bắc là giải thể thao mang tính quần chúng sâu rộng, thể hiện sự cộng đồng trách nhiệm của Ban Tổ chức với các sở, ban, ngành, đoàn thể, các huyện, thị, thành và các doanh nghiệp, các cá nhân trong và ngoài tỉnh.

Giải đã góp phần duy trì và phát triển bộ môn chạy việt dã, cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân thực hiện lời dạy của Bác Hồ kính yêu “Rèn luyện thân thể là bổn phận của mỗi công dân yêu nước”; đồng thời phát hiện, bồi dưỡng nhiều VĐV có thành tích xuất sắc để bổ sung vào đội ngũ VĐV chuyên nghiệp của tỉnh nhà thi đấu các giải thể thao trong nước và quốc tế.

Giải Việt dã Báo Ấp Bắc lần thứ 32 - năm 2015 thu hút sự tham gia gần 500 VĐV đến từ 11 huyện, thành, thị trong tỉnh, ngành Công an và Quân sự. Các VĐV tham gia tranh tài ở 6 cự ly thi đấu.

Sau lễ khai mạc, các VĐV đã bước vào thi đấu và tạo nên một không khí sôi động trên đường chạy. Các VĐV ở từng cự ly đã hào hứng tranh tài, bức phá ở những khoảng cách cuối cùng về đích tạo sự hưng phấn, hồi hộp cho người xem, cổ vũ hai bên đường đua.

Giải Việt dã không chỉ là sân chơi thúc đẩy phong trào luyện tập TDTT, cổ vũ lối sống lành mạnh của giới trẻ, phát hiện và đào tạo những tài năng thể thao, mà sự thành công của các mùa giải trước còn là yếu tố tinh thần, là "liều thuốc" nuôi dưỡng niềm đam mê chinh phục đường chạy của thế hệ trẻ.

VĐV Võ Hoàng Huy (giải nhất cự ly 7 km nam của Giải việt dã truyền thống huyện Gò Công Đông) chia sẻ: Em đã dành thời gian rèn luyện thể thao với mong muốn đạt được thành tích cao trong Giải Việt dã Báo Ấp Bắc này. Tham gia Giải, em cảm thấy rất vui và hào hứng.

VĐV trên đường đua. 		Ảnh: Nguyễn Thiểu
VĐV trên đường đua. Ảnh: Nguyễn Thiểu

Chị Lê Thị Sáu (xã Bình Ninh, huyện Chợ Gạo) đi cổ vũ cho đứa con trai là VĐV Võ Hoàng Kha tham gia cự ly 5 km. Chị hồi hộp cho biết: Tôi hy vọng con trai sẽ đạt thành tích cao trong Giải Việt dã Báo Ấp Bắc năm nay vì ngoài giờ học, cháu thường xuyên tập luyện. Tham gia Giải Việt dã truyền thống của huyện Chợ Gạo lần thứ 18 vừa qua, VĐV Kha đạt giải Nhất của cự ly 5 km Thiếu niên nam.

VĐV lão tướng Nguyễn Văn Thạch, người thường xuyên đoạt giải cao nhất của cự ly dành cho người cao tuổi phấn khởi: “Với Giải Việt dã Báo Ấp Bắc, tôi đã tham gia trên chục mùa giải. Tôi rất yêu thích thể thao, nhất là môn điền kinh, vì thế được tham gia giải là một niềm vui rất lớn trong tôi và tôi sẽ tiếp tục tham gia thi vào các năm tới, khi nào không còn sức để chạy nữa thì sẽ đi cổ vũ cho các em, các cháu của mình...".

Đội Mô tô Quận 5 (TP. Hồ Chí Minh). 		Ảnh: Nguyễn Thiểu
Đội Mô tô Quận 5, TP. Hồ Chí Minh lên đường bảo vệ lộ trình đường đua. Ảnh: Nguyễn Thiểu

Anh Nguyễn Văn Quản Tri, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Gò Công Đông trao đổi: Việc luyện tập thể thao rèn luyện thân thể được các tầng lớp nhân dân trong huyện tích cực hưởng ứng.

Với Giải Việt dã Báo Ấp Bắc lần thứ 32, huyện đã có kế hoạch triển khai tới các cơ quan, đơn vị, trường học, phát động phong trào, tổ chức luyện tập đảm bảo yêu cầu chuyên môn, đúng điều lệ và các quy định của Ban tổ chức. Đoàn huyện Gò Công Đông tham gia Giải năm nay có 27 VĐV, thi đấu ở các cự ly với thế mạnh của các cự ly Nhi đồng nữ và Thiếu niên nữ.

Đánh giá về chất lượng VĐV, đại diện tổ trọng tài, ông Phan Văn Nùng Nhỏ (Trung tâm Thể dục - Thể thao tỉnh) nhận xét: Số lượng VĐV tham dự Giải năm nay đầy đủ với 11 huyện, thị, thành cùng 2 ngành Công an và Quân đội.

VĐV của các đơn vị đã có bước chuẩn bị chu đáo, do đó thành tích tốt hơn năm trước. Lực lượng trọng tài được tập huấn đầy đủ và trang thiết bị được tăng cường (camera, máy ghi âm…) đã giúp bộ phận trọng tài hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Ông Nguyễn Minh Tân, Phó TBT Báo Ấp Bắc trao giải cho VĐV. 	Ảnh: P. LONG
Ông Nguyễn Minh Tân, Phó Tổng Biên tập Báo Ấp Bắc trao giải cho VĐV. Ảnh: P. LONG

Qua 32 mùa Giải Việt dã Báo Ấp Bắc đã gây được tiếng vang, ảnh hưởng đến giới trẻ, thu hút đông đảo nhân dân hưởng ứng, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người hâm mộ. Ông Lê Thanh Nhàn (ngụ xã Hội Xuân, huyện Cai Lậy) tham gia cổ vũ cho các VĐV huyện nhà thi đấu, hào hứng:

Giải Việt dã Báo Ấp Bắc là một hoạt động thể dục  - thể thao rất có ý nghĩa, góp phần cổ động cho phong trào Toàn dân rèn luyện sức khỏe theo gương Bác Hồ vĩ đại, giúp lứa tuổi thanh thiếu niên có lối sống lành mạnh, khỏe để học tập tốt. Kế tiếp thành công từ 31 mùa giải trước, Giải Việt dã Báo Ấp Bắc lần thứ 32 - năm 2015 là cơ hội tuyệt vời để các VĐV khẳng định mình trên các chặng đường đua.

Giải Việt dã Báo Ấp Bắc lần thứ 32 - 2015 kết thúc trong niềm phấn khởi của những VĐV đạt thành tích cao, sự tiếc nuối của những VĐV chưa đạt thành tích theo ước muốn trong mùa giải này và hẹn sẽ gặp ở Giải Việt dã Báo Ấp Bắc lần thứ 33 - năm 2016 được tổ chức tại TP. Mỹ Tho.

HOÀNG AN

.
.
.