Chủ Nhật, 25/01/2015, 16:04 (GMT+7)
.

Thống kê trước vòng 5 Toyota V.League 2015: Cuộc chiến top đầu

Vòng quay Toyota V.League 2015 đang diễn ra hối hả. Chỉ sau 3 ngày nghỉ, các đội bóng sẽ tiếp tục bước vào vòng đấu thứ 5. Tâm điểm chú ý sẽ hướng đến sân Bình Dương và Thanh Hóa, nơi diễn ra cuộc đối đầu giữa những CLB đang nằm trong top 5 BXH mùa này.

B.Bình Dương sẽ chạm trán đối thủ kị giơ Than Quảng Ninh ở vòng này. Ảnh: Anh Tài
B.Bình Dương sẽ chạm trán đối thủ kị giơ Than Quảng Ninh ở vòng này. Ảnh: Anh Tài

Tham vọng kéo dài chuỗi thành tích toàn thắng lên con số 5 của Becamex Bình Dương sẽ gặp một thử thách lớn, khi nhà ĐKVĐ V.League phải tiếp đón Than Quảng Ninh trên sân nhà. Đội bóng đất Mỏ đã thể hiện phong độ ấn tượng trong 4 vòng đấu vừa qua. Ngoài trận thua sít sao 0-1 trước Hà Nội T&T, thầy trò HLV Đinh Cao Nghĩa toàn thắng 3 trận còn lại.

Không chỉ vậy, Than Quảng Ninh cũng là "khắc tinh" với B.Bình Dương khi trong 2 lần gặp nhau ở V.League 2014, đội bóng đất Thủ đều không thể nở nụ cười thắng lợi.

Một cặp đấu khác cũng rất được quan tâm là màn so tài giữa Thanh Hóa (đội xếp thứ 4) và Hà Nội T&T (đội xếp thứ 5). Chắc chắn hàng thủ của đội chủ nhà sẽ phải cảnh giác cao đội với Hoàng Vũ Samson – cầu thủ đã ghi tới 7 bàn thắng vào lưới Thanh Hóa, khiến họ thua 4/5 trận gần nhất gặp Hà Nội T&T.

Trái chiều với 2 cặp đấu trên, trận đấu giữa Hoàng Anh Gia Lai (HA.GL) và SHB Đà Nẵng lại được coi là cuộc chiến của những người cùng cảnh ngộ. Hai đội bóng đều sử dụng nhiều cầu thủ trẻ trong đội hình ở mùa bóng này nhưng lại không có được kết quả tốt sau 4 vòng đấu đã qua. Áp lực đang đè nặng lên đôi vai của 2 HLV – Guillaume Graechen (HA.GL) và Lê Huỳnh Đức (SHB Đà Nẵng).

Nếu một trong hai đội phải nhận kết quả bất lợi, tinh thần của đội bóng hẳn nhiên sẽ tiếp tục đi xuống. Điều mà cả hai không hề muốn trong giai đoạn này.

(Theo bongdaplus.vn)

.
.
.