Thứ Tư, 16/12/2015, 12:42 (GMT+7)
.

Trần Ngọc Thu Thủy và bộ sưu tập 39 huy chương cầu lông

Thu Thủy cho biết, lúc đầu với ý nghĩ chơi thể thao để rèn luyện sức khỏe, cô tham gia nhiều môn: Đá cầu, yoga, thể dục thẩm mỹ… nhưng khi đến với môn cầu lông, Thủy thấy thích và ngày càng tiến bộ khi được các anh chị rủ đi  thi đấu giao hữu. Được cọ xát với đàn anh, đàn chị, Thủy thấy mình có kinh nghiệm nhiều hơn. Không bao lâu, Thủy trở thành thành viên Câu lạc bộ (CLB) Cầu lông TP. Mỹ Tho.

Thu Thủy và những tấm huy chương.
Thu Thủy và những tấm huy chương.

Với sự động viên của anh chị em trong CLB, năm 2009 lần đầu tiên Thu Thủy bước vào “đấu trường” trong khuôn khổ của Đại hội Thể dục - Thể thao TP. Mỹ Tho lần thứ XI - 2009. Sau ván thử sức đầu tiên, Thủy đã buộc đối thủ phải luôn cảnh giác, bởi Thủy có những cú giao cầu ngắn thật sát lưới, giao cầu sát mép lưới và những lần nhận cầu đánh thẳng hoặc đánh chéo rất tốt…

Thủy nhỏ người nhưng nhanh nhẹn, thông minh, giỏi phán đoán; cô thường đứng cận lưới, vị trí mà giới cầu lông gọi là “cầu khôn”. Thủy giao cầu khéo, đập lưới tốt, nên đã chiếm giữ 2 Huy chương Vàng đôi nam, nữ và đôi nữ trong lần ra quân đầu tiên này. Thủy bước vào “làng” cầu lông đã 7 năm và bắt đầu thi đấu hơn 5 năm.

2 lần được tham gia Đại hội TDTT TP. Mỹ Tho (lần thứ XI - 2009 và lần thứ XII - 2014) đều ghi thành tích cao thi đấu đôi nữ và đôi nam nữ; tham gia các giải cầu lông CNVC lao động Tiền Giang; có mặt ở nhiều giải lớn khu vực như:

Giải sinh viên các trường đại học, cao đẳng khu vực Đồng bằng sông Cửu Long; Giải cầu lông mở rộng các tỉnh Cần Thơ, Bình Dương, Đồng Tháp, Bà Rịa - Vùng Tàu, TP. Hồ Chí Minh, Bến Tre, Long An; Giải CLB cầu lông tại Tiền Giang…

Ngoài ra, Thủy còn được nhiều công ty, xí nghiệp của Tiền Giang mời tham gia dự các giải tổ chức ở các tỉnh trong khu vực. Thủy không nhớ đã bao lần đoạt huy chương và cúp vì nhận rồi ai xin lại cho nên bây giờ kêu tìm lại thì chỉ còn 39 huy chương các loại, 13 cúp và 4 cờ.

Hiện tại, các tay cầu lông bán chuyên nghiệp của Mỹ Tho đều “nể mặt” đôi “Song kiếm hợp bích” Thu Thủy - Minh Luân. Ở cặp đôi này, do hiểu nhau trong lối đánh và có sự phối hợp nhuần nhuyễn nên tham dự giải nào đều ghi thành tích cao.

Thủy cho rằng, đánh đôi cầu lông cũng như hát song ca, phải hòa quyện, tung bắt, nhường nhau và phối hợp thật ăn ý mới thành công. Với Minh Luân đó là người bạn cùng đánh đôi cầu lông ăn ý nhất từ khi Thủy biết thi đấu đến giờ…

Chính vì khó tìm ra bạn đánh đôi hợp ý và sức khỏe còn tốt nên ở tuổi trung niên, Thủy vẫn thi đấu cầu lông với Minh Luân ở tuổi thanh niên và vẫn đoạt nhiều thành tích tốt. Cô nói: “Khiếm khuyết của Thủy là dáng vóc không cao lớn nên chỉ đánh đôi. Chừng nào theo không kịp các em thì Thủy trở lại thi đấu với tuổi trung niên”.

Thủy bắt đầu một ngày mới lúc 4 giờ 30, cô thức dậy chuẩn bị và đến sân tập luyện cầu lông, đến 6 giờ sáng quay về nhà chuẩn bị đến cơ quan. Không chỉ là một kế toán giỏi, Trần Ngọc Thu Thủy từng mang về cho Trung tâm Văn hóa TP. Mỹ Tho giải Nhất hát karaoke toàn thành; tham gia viết lời dẫn cho nhiều sự kiện của Mỹ Tho, Thủy còn “sưu tầm” nhiều hạt nhân mới cho phong trào văn nghệ… Nhiều năm cô được UBND TP. Mỹ Tho, UBND tỉnh khen thưởng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

ÁI QUỲNH

.
.
.