Chủ Nhật, 13/12/2015, 09:41 (GMT+7)
.

U23 Việt Nam thất bại ở buổi đấu tập

Sau hơn 10 ngày luyện tập thể lực và định hình bộ khung, U23 Việt Nam bước vào trận đá tập với JFL Selection với mục đích kiểm nghiệm nhân sự cũng như các miếng đánh chiến thuật. Bước vào trận đấu, HLV Miura sử dụng đội hình 4-4-1-1 với Công Phượng đá hộ công cho Thanh Bình, trong khi Văn Toàn được kéo dạt sang phải trong vai trò một tiền vệ biên. Bên cạnh đó, ông cũng thử nghiệm bộ đôi tiền vệ trung tâm là Trọng Đại và Xuân Trường.

U23 Việt Nam thất bại trong trận đá tập trước JFL Selection - Ảnh: Phan Tùng
U23 Việt Nam thất bại trong trận đá tập trước JFL Selection - Ảnh: Phan Tùng

Tuy nhiên ý đồ thử nghiệm hàng công của HLV Miura đã không phát huy hiệu quả như mong muốn. Trước một đối thủ có thể lực trội hơn, các cầu thủ U23 Việt Nam đã bị yếu thế trong các pha tranh chấp ở biên cũng như trung lộ. Công Phượng gần như mờ nhạt trong suốt hơn một tiếng có mặt trên sân. Trong khi lần lượt Thanh Bình và sau đó là Hồ Tuấn Tài cũng không tạo ra sự đột biến trước khung thành đối thủ.

Hàng công chơi khá mờ nhạt, hàng thủ cũng có một trận đấu dưới cơ đối phương. Dù chỉ là những cầu thủ chơi bóng ở giải hạng 4 Nhật Bản song JFL Selection với nền tảng sức mạnh tốt hơn liên tục tạo ra các tình huống sóng gió về phía khung thành thủ môn Văn Tiến. Hệ quả là họ có lần lượt 4 bàn thắng ở các phút 11, 61, 83 và 85 do công của Yamada Yuya, Tomita Yuya. Uchino Yuta, Ogihara Kenta.

Điều đáng chú ý, những bàn thắng kể trên đều xuất phát từ những pha tấn công sát hoặc trong vòng cấm địa U23 Việt Nam. Rõ ràng HLV Miura sẽ phải làm việc rất nhiều với hàng thủ khi các hậu vệ khi đã để đối phương dễ dàng vượt qua hoặc có cơ hội khai thác khoảng trống ngay trước khung thành Văn Tiến.

U23 Việt Nam sẽ có trận tái đấu với JFL Selection vào 15 giờ chiều ngày 14-12. Hy vọng sau thất bại này, các học trò của HLV Miura sẽ rút ra nhiều bài học để thi đấu tốt hơn.

(Theo bongdaplus.vn)

.
.
.