Thứ Sáu, 01/07/2016, 15:02 (GMT+7)
.

Ông Vũ Đức Thịnh: Phong trào tập luyện Boxing phát triển mạnh

Giải Vô địch Boxing thiếu niên, trẻ toàn quốc năm 2016 do Tổng cục TDTT tổ chức tại TP. Hải Phòng được xem là giải có quy mô lớn so với trước đây, có 35 tỉnh, thành, đơn vị tham gia với gần 385 VĐV.

Các VĐV thi đấu tại giải tranh tài ở 44 nội dung hạng cân. Trong đó, các nội dung thi đấu được chia thành nhiều nhóm tuổi. Ở nội dung dành cho nam có 3 nhóm tuổi gồm: 13 - 14 tuổi, 15 - 16 tuổi, 17 - 18 tuổi.

Ở nội dung dành cho nữ có 2 nhóm tuổi gồm 15 - 16 tuổi và 17 - 18 tuổi. Điều này cho thấy môn Boxing đang được nhiều địa phương trong toàn quốc quan tâm, đầu tư và phong trào tập luyện bộ môn này đang ngày càng phát triển mạnh.

Ở Việt Nam, phong trào tập luyện và thi đấu Boxing đã phát triển mạnh trong cả nước, đến nay đã có trên 30 địa phương, ngành đầu tư, đào tạo hơn 1.000 VĐV.

Nhiều tỉnh, thành, ngành đã đầu tư phát triển VĐV Boxing ở các tuyến năng khiếu, trẻ và tuyển Quốc gia như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Quân đội, Công an, Hải Phòng, Cần Thơ, Tiền Giang, An Giang...

Kết quả thi đấu của VĐV ở các cuộc tranh tài của giải năm nay cho thấy chất lượng thi đấu của các VĐV rất tốt. Mặc dù ở lứa tuổi thiếu niên, trẻ nên chưa có thời gian tập luyện nhiều nhưng đa số các VĐV đều nắm được những kỹ thuật cơ bản của môn Boxing và kỹ thuật thi đấu tốt, đạt chất lượng. Đây là một tín hiệu đáng mừng cho bộ môn Boxing của các địa phương nói riêng và toàn quốc nói chung.

Mục đích của giải là phát hiện, tuyển chọn VĐV trẻ, triển vọng để bổ sung vào tuyến đội tuyển Quốc gia nên sau khi kết thúc giải, chúng tôi sẽ tuyển chọn các VĐV có tố chất, khả năng phát triển vào đội tuyển trẻ Quốc gia để bồi dưỡng. Đây là một trong những hoạt động quan trọng của Tổng cục TDTT nhằm bổ sung và chuẩn bị lực lượng VĐV tham dự bộ môn này tại các kỳ đại hội thể thao trong khu vực Đông Nam Á sắp tới.

Địa phương đăng cai giải năm nay là TP. Hải Phòng đã làm tốt công tác tổ chức, giúp giải Vô địch Boxing thiếu niên, trẻ toàn quốc năm 2016 thành công như mong đợi.

* Phóng viên: Với vai trò là Trưởng bộ môn, ông có nhận xét gì về việc phát triển bộ môn Boxing của các tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) nói chung và Tiền Giang nói riêng?

* Ông  Vũ Đức Thịnh: Với sự tham gia tương đối đầy đủ của một số tỉnh, thành ĐBSCL trong 35 tỉnh, thành, đơn vị tham gia giải Vô địch Boxing thiếu niên trẻ, toàn quốc năm 2016 cho thấy phong trào tập luyện môn Boxing ở khu vực này đã và đang phát triển.

Theo đánh giá kết quả thi đấu của Ban Tổ chức, hầu hết VĐV ở các tỉnh, thành ĐBSCL đều có tố chất tốt và thể hiện được trình độ kỹ thuật cơ bản của môn Boxing. Vì vậy, nếu phong trào tập luyện ở các địa phương này tiếp tục được duy trì, phát triển và đầu tư đúng mức cho bộ môn này thì trong thời gian tới, lực lượng VĐV ở các tỉnh, thành ĐBSCL chắc chắn sẽ đạt thành tích cao.

Các VĐV đội Boxing Tiền Giang.
Các VĐV đội Boxing Tiền Giang.

Là một trong những địa phương đầu tiên của các tỉnh, thành ĐBSCL đi đầu trong phong trào tập luyện môn Boxing, VĐV Boxing tỉnh Tiền Giang đã đạt được những thành tích nhất định mặc dù sự đầu tư đối với môn này còn khiêm tốn.

Qua các giải Vô địch Boxing thiếu niên, trẻ toàn quốc do Tổng cục TDTT tổ chức gần đây, Tiền Giang là một trong số ít tỉnh, thành ĐBSCL đóng góp nhiều VĐV cho đội dự tuyển Boxing Quốc gia ở Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia Cần Thơ. Kết quả tập luyện và thi đấu cho thấy các VĐV Tiền Giang trẻ, có tố chất và kỹ thuật thi đấu tốt nên đây sẽ là một trong những điều kiện cần thiết để Tiền Giang trở thành một trung tâm phát triển mạnh về môn Boxing (nhất là Boxing nữ).

Điều này khẳng định việc thành lập Đội tuyển Boxing của Tiền Giang là rất cần thiết và là hướng đi đúng đắn. Trong tương lai, nếu bộ môn này tiếp tục được tỉnh Tiền Giang quan tâm, đầu tư đúng mức (đặc biệt là đưa VĐV tập huấn ở nước ngoài) thì các VĐV Boxing Tiền Giang sẽ có khả năng lập thành tích cao hơn ở những cuộc tranh tài trong nước, khu vực và quốc tế.

* Phóng viên: Xin cảm ơn ông!

Hoàng An (thực hiện)

.
.
.