Thứ Bảy, 31/12/2016, 06:08 (GMT+7)
.

Huyện biển sẵn sàng cho giải việt dã báo Ấp Bắc

Thị trấn Tân Hòa (huyện Gò Công Đông) vào những ngày này trở nên nhộn nhịp với hình ảnh các em học sinh tập chạy trên các tuyến đường chính để chuẩn bị tham dự Giải Việt dã Báo Ấp Bắc lần thứ 34-năm 2017 sẽ diễn ra vào ngày 3-1-2017 sắp đến.

Là địa phương đăng cai Giải, ngoài công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất phục vụ cho những hoạt động diễn ra trước và trong thời gian diễn ra Giải, huyện Gò Công Đông còn tuyển chọn lực lượng vận động viên xuất sắc để tham dự cuộc tranh tài.

Bắt đầu từ cổng chào tại cửa ngõ vào thị trấn Tân Hòa, tấm băng rôn cổ động cho Giải Việt dã Báo Ấp Bắc lần thứ 34-năm 2017 được treo ở vị trí trung tâm để báo hiệu cho người dân địa phương cũng như du khách đến biển Tân Thành biết về sự kiện thể thao đầu năm mới 2017.

Dọc theo các tuyến đường chính của thị trấn, đặc biệt là đường Trương Định, đường Nguyễn Văn Côn và đường tỉnh 862 được trang hoàng nhiều băng rôn cổ động càng làm không khí chuẩn bị cho Giải Việt dã Báo Ấp Bắc lần thứ 34-năm 2017 càng thêm sôi động.

Anh Nguyễn Văn Phương, chủ một quán cà phê trên đường tỉnh 862 gần Trung tâm Văn hóa-Thể thao huyện sôi nổi: Lâu lắm rồi mới thấy Giải việt dã Báo Ấp Bắc được tổ chức ở Gò Công Đông nên người dân ở đây thấy háo hức và vui lắm! Còn bác Phạm Văn Tân, người thường tham gia Giải việt dã Báo Ấp Bắc cho biết, lúc này vào vụ rất nhiều việc nhưng tôi cố gắng dậy từ lúc 4 giờ sáng để tập chạy chuẩn bị cho ngày thi đấu tại giải để quyết tâm đạt được thành tích cao nhất.

Về công tác chuẩn bị, ngày 14-12 vừa qua, UBND huyện Gò Công Đông đã tổ chức cuộc họp triển khai kế hoạch đăng cai tổ chức Giải Việt dã Báo Ấp Bắc lần thứ 34-năm 2017. Theo đó, UBND huyện phối hợp với các cơ quan, ban ngành, đoàn thể tổ chức Giải chu đáo, trang trọng, đảm bảo an toàn, tiết kiệm; huy động tối đa các nguồn lực của xã hội trong công tác tổ chức. Thời gian tổ chức giải diễn ra vào ngày thứ Ba (3-1-2017). Lễ khai mạc diễn ra tại Trung tâm Văn hóa-Thể thao huyện Gò Công Đông (thị trấn Tân Hòa). Lễ bế mạc tổng kết phát thuởng diễn ra tại Hội trường UBND huyện Gò Công Đông (đường Nguyễn Văn Côn, thị trấn Tân Hòa). Giải tổ chức thi đấu các nội dung cá nhân và đồng đội thuộc 6 lứa tuổi từ nhi đồng đến người cao tuổi, với cự ly 7 km và 3 giải toàn đoàn.

Được biết, vào ngày 27-12, tổ công tác của Ban Tổ chức Giải Việt dã Báo Ấp Bắc lần thứ 34-năm 2017 đã có buổi làm việc với UBND huyện Gò Công Đông để kiểm tra, rà soát công tác chuẩn bị cho Giải. Tính đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho Giải Việt dã Báo Ấp Bắc lần thứ 34-năm 2017 đã hoàn tất. Huyện biển Gò Công Đông đã sẵn sàng đón hàng trăm vận động viên về tranh tài tại ngày hội thể thao đầu năm mới.

H.TÂM

 

.
.
.