Thứ Tư, 01/02/2017, 20:53 (GMT+7)
.

Chelsea bị Liverpool cầm hòa 1-1

Tình huống đá hỏng 11m của tiền đạo Diego Costa đã khiến Chelsea bỏ lỡ cơ hội đánh bại chủ nhà Liverpool để củng cố vững chắc ngôi đầu bảng của mình.

Tinh huống Costa đá hỏng phạt đền. Ảnh: Reuster
Tinh huống Costa đá hỏng phạt đền. Ảnh: Reuters

Cả hai đội đều ra sân với đội hình mạnh nhất có thể. Tuy nhiên tính chất quan trọng khiến Liverpool và Chelsea đều nhập cuộc khá thận trọng. Những phút đầu trận, The Kop là những người thi đấu lấn lướt hơn nhưng không thể cụ thể hóa thành bàn thắng trước hàng thủ được tổ chức tốt của Chlsea.

Tấn công nhiều nhưng không thể có bàn thắng, Liverpool phải trả giá bằng bàn thua ở giữa hiệp 1. Phút 24, David Luiz thực hiện thành công tình huống đá phạt đẳng cấp để có bàn mở tỉ số. Thủ thành Mignolet góp một phần lỗi trong bàn thua khi tỏ ra thiếu tập trung, chưa sẵn sàng ở tình huống sút phạt rất nhanh của David Luiz.

Đầu hiệp 2, Liverpool có cơ hội rất tốt gỡ hòa nhưng ở vị trí rất trống trải, không bị theo kèm, Firmino lại dứt điểm đi lên trời dù trước mặt chỉ còn thủ môn Courtois và khung thành rộng thênh thang.

Những nỗ lực ép sân của đội chủ nhà cuối cùng cũng được đền đáp ở phút 58. Từ đường căng ngang bằng đầu của Milner, Wijnaldum đánh đầu đưa trận đấu trở về thế cân bằng.

Quyết tâm giành trọn 3 điểm, HLV Juergen Klopp tung Sadio Mane, ngôi sao vừa trở lại sau khi hoàn thành nghĩa vụ quốc gia tại CAN (giải VĐ châu Phi), vào sân.

Nhưng Liverpool lại suýt chút nữa phải nhận bàn thua ngay sau đó. Phút 77, Matip phạm lỗi với Diego Costa trong vòng cấm. Đích thân Costa thực hiện quả phạt đền song lại không thể đánh bại được thủ thành Mignolet.

Ở những phút cuối, cả hai đội đều sở hữu những cơ hội song không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Hòa 1-1 tại Anfield, Chelsea tiếp tục vững vàng trên ngôi đầu với 56 điểm. Trong khi Liverpool vẫn giậm chân ở vị trí thứ 4 với 10 điểm ít hơn.
Hòa 1-1 tại Anfield, Chelsea tiếp tục vững vàng trên ngôi đầu với 56 điểm. Trong khi Liverpool vẫn giậm chân ở vị trí thứ 4 với 10 điểm ít hơn.

BẢO LAM

.
.
.