Thứ Sáu, 25/08/2017, 10:18 (GMT+7)
.
GIẢI VÔ ĐỊCH TRẺ VOVINAM 2017:

Vovinam Tiền Giang đoạt Huy chương Vàng đầu tiên sau 3 năm

Sau 7 ngày thi đấu sôi nổi (từ ngày 15 đến 22-8), Giải Vô địch trẻ Vovinam toàn quốc năm 2017 đã thành công tốt đẹp. Đội TP. Hồ Chí Minh xuất sắc đứng Nhất toàn đoàn với thế mạnh ở nội dung biểu diễn quyền. Từ sự cố gắng của các VĐV, Đội Vovinam tỉnh đã có HCV đầu tiên sau 3 năm “khát vàng” tại giải trẻ toàn quốc.

Các VĐV đã cống hiến nhiều màn thi đấu hấp dẫn và đẹp mắt.
Các VĐV đã cống hiến nhiều màn thi đấu hấp dẫn và đẹp mắt.

TP. Hồ Chí Minh đứng nhất toàn đoàn

Giải Vô địch trẻ Vovinam 2017 có 33 đội đến từ các tỉnh, thành, đơn vị trong cả nước tham gia thi đấu với hơn 500 vận động viên (VĐV) tham gia thi đấu. Đây là giải đấu được Liên đoàn Vovinam tổ chức thường niên nhằm động viên, khuyến khích phong trào tập luyện Vovinam ngày càng phát triển sâu rộng, nhất là ở đối tượng trẻ.

Tốp 5 Đội dẫn đầu tại
Giải Vô địch trẻ Vovinam
toàn quốc năm 2017:
1. TP. Hồ Chí Minh: 17 HCV, 3 HCB, 11 HCĐ.
2. TP. Cần Thơ: 11 HCV, 4 HCB, 5 HCĐ.
3. Vĩnh Long: 6 HCV, 10 HCĐ.
4. Hà Nội: 4 HCV, 6 HCB, 2 HCĐ.
5. Bình Dương: 4 HCV, 3 HCB, 2 HCĐ.

Các VĐV được chia làm 2 nhóm (Nhóm 1: từ 12 - 15 tuổi, Nhóm 2: từ 16 - 18 tuổi) tham gia thi đấu ở 2 nội dung đối kháng và biểu diễn quyền, tranh 62 bộ huy chương. Cụ thể, ở nội dung biểu diễn quyền có 24 bộ huy chương gồm các bài biểu diễn như: Long Hổ quyền, Tứ Trụ quyền, Song luyện, Đa luyện tay không, Tự vệ nữ… Nội dung đối kháng có 38 bộ huy chương gồm 8 hạng cân Nam - 8 hạng cân Nữ ở Nhóm 1 và 12 hạng cân Nam - 10 hạng cân Nữ ở Nhóm 2.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức giải, các VĐV năm nay có trình độ chuyên môn rất cao, cống hiến nhiều màn thi đấu hấp dẫn và đẹp mắt. Ở nội dung biểu diễn quyền cho thấy sự cạnh tranh huy chương gắt gao giữa 2 đội TP. Hồ Chí Minh và TP. Cần Thơ. Thể hiện thế mạnh của mình, TP. Hồ Chí Minh đã đoạt được 12 Huy chương Vàng (HCV), 1 Huy chương Bạc (HCB). Tuy đã thi đấu rất thành công ở giai đoạn đầu giải với nhiều HCV, nhưng TP. Cần Thơ đã tỏ ra “hụt hơi” so với TP. Hồ Chí Minh khi chỉ đoạt được 10 HCV, 3 HCB.

Các VĐV của TP. Hồ Chí Minh cũng đã thi đấu rất thành công ở nội dung đối kháng với 5 HCV, 2 HCB, 11 HCĐ, đứng Nhất toàn đoàn với tổng cộng 17 HCV, 3 HCB, 11 HCĐ. Đội TP. Cần Thơ chỉ giành thêm được 1 HCV, 1 HCB, 5 HCĐ, qua đó xếp hạng Hai toàn đoàn với 11 HCV, 4 HCB, 5 HCĐ.
Đội Vĩnh Long tuy chỉ đoạt được 1 HCV, 4 HCĐ ở nội dung biểu diễn, nhưng ở nội dung đối kháng sở trường, các VĐV Đội Vĩnh Long đã thi đấu thành công khi đoạt được 5 HCV và 6 HCĐ, đứng thứ Ba toàn đoàn với 6 HCV, 10 HCĐ.

HCV đầu tiên sau 3 năm

Đội Vovinam tỉnh có 39 VĐV tham gia thi đấu ở giải đấu lần này với 27 hạng cân đối kháng và 7 nội dung biểu diễn quyền. Do đa phần các VĐV còn rất trẻ vừa được bổ sung từ trường năng khiếu nên trước giải đấu chính thức, Ban huấn luyện đã tổ chức cho các VĐV tham gia thi đấu tập huấn với các đội: Vĩnh Long, Bến Tre, Quân đội… để các VĐV tích lũy kinh nghiệm, nâng cao kỹ năng thi đấu.

Ở nội dung thi đấu đối kháng, với mục tiêu 1 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ các VĐV đã cố gắng thi đấu hết sức mình. VĐV Trần Thanh Hoa đã xuất sắc giành HCV ở hạng cân 60 kg nữ. Đây là HCV đầu tiên sau 3 năm “khát vàng” của Đội Vovinam tỉnh tại Giải Vô địch trẻ toàn quốc. Cùng với đó, Đội Vovinam tỉnh đã đoạt thêm 3 HCB và 4 HCĐ, trong đó nổi bật với 2 VĐV vừa được bổ sung từ trường năng khiếu là Lê Ngọc Vĩnh Trường (HCB, 39 kg Nam), Nguyễn Thị Hồng Gấm (HCĐ, 45 kg Nữ).

Ở nội dung biểu diễn, dù là lần đầu tiên tham dự ở giải trẻ nhưng các VĐV Đội Vovinam tỉnh đã thi đấu tương đối tốt với 1 HCB nội dung Tứ Trụ quyền của VĐV trẻ Nguyễn Tấn Phúc và 2 HCĐ ở 2 nội dung Song luyện kiếm nữ (Dương Nguyễn Ngọc Thanh, Nguyễn Lan Thảo) và Đồng đội căn bản nữ (Võ Thị Minh Thư, Nguyễn Thanh Yến, Hồ Thị Hoàng Thơ, Trần Thị Kim Thoa, Dương Nguyễn Ngọc Thanh).
Chung cuộc, Đội Vovinam tỉnh xếp thứ 12 toàn đoàn với 1 HCV, 4 HCB, 6 HCĐ.

Ông Nguyễn Minh Tính, Huấn luyện viên trưởng Đội Vovinam tỉnh cho biết: “Đội Vovinam tỉnh tham gia giải lần này có nhiều VĐV được bổ sung từ trường năng khiếu nhưng đã thi đấu rất tốt như Lê Ngọc Vĩnh Trường, Nguyễn Thị Hồng Gấm…Bên cạnh đó, các VĐV chỉ vừa tập luyện với đội gần đây cũng đã thể hiện phong độ tốt như Phan Thanh Ngân, Võ Thị Minh Thư…Đặc biệt, VĐV Trần Thanh Hoa đã thi đấu rất xuất sắc khi mang về HCV đầu tiên của Vovinam tỉnh sau 3 năm gặp nhiều khó khăn ở tuyến trẻ”.

PHAN THẮNG

.
.
.