Thứ Bảy, 14/07/2018, 11:35 (GMT+7)
.

Bỉ - Anh ( 21 giờ ngày 14-7): "Quỷ đỏ" sẽ gượng dậy?

Sau thất bại ở bán kết, Bỉ và Anh sẽ gặp nhau ở trận tranh vị trí thứ Ba World Cup. Người hâm mộ chờ đợi một trận đấu cống hiến đẹp mắt ở trận đấu này. Đội bóng được mệnh danh là "Quỷ đỏ" sẽ phải gượng dậy sau thất bại đau đớn trước Pháp như một lời khẳng định sức mạnh của thầy trò HLV Roberto Martínez

"Quỷ đỏ" cần gượng dậy sau thất bại trước Pháp. Ảnh Reuters

Ở bán kết, Bỉ để thua Pháp với bàn thắng duy nhất của Umtiti. Trong khi đó, Croatia phải vượt qua Đội tuyển Anh sau 120 phút nghẹt thở. Vì vậy, thất bại của Bỉ và Anh để lại rất nhiều tiếc nuối nơi người hâm mộ. Nhưng dù có buồn bã, tiếc nuối thì kết quả trận đấu vẫn không thể thay đổi. Anh và Bỉ sẽ phải gặp nhau ở vị trí tranh hạng Ba.

Dù mục tiêu cao nhất là chức vô địch đã không còn, thế nhưng vị trí thứ Ba cũng là một kết quả khiến người hâm mộ Bỉ và Anh tạm hài lòng hay chí ít cũng có thể an ủi phần nào thất bại ở bán kết. Hơn thế nữa, đây còn là trận đấu vì danh dự, màu cờ sắc áo. Vì vậy, nhiều khả năng đây sẽ là trận đấu mở, cả 2 sẽ cùng quyết tâm trong trận chiến cuối cùng. Nếu không có gì thay đổi, nhiều khả năng Bỉ và Anh sẽ tung ra đội hình mạnh nhất ở trận đấu đêm nay.

Ở thế không còn gì để mất, cả 2 đội sẽ chơi trận đấu cuối cùng thật đẹp như một lời chia tay đến khán giả. Một màn đôi công của những ngôi sao bên phía 2 đội sẽ là một bữa tiệc bóng đá hấp dẫn với người hâm mộ.

Bỉ với bộ 3 tấn công Hazad – Bruyne – Lukaku được đánh giá rất cao. Nhiều khả năng, tuyển Bỉ vẫn sẽ ra sân với sơ đồ 3-4-3 với 2 mũi khoan bên 2 hành lang là Hazad và Lukaku với khả năng tạo ra đột biến rất cao.

Bên phần sân đối diện thì tuyển Anh không có nhiều thay đổi trong đội hình ra sân, với sơ đồ chiến thuật sử dụng từ đầu mùa giải 3-1-4-2 cũng rất mạnh trong các tình huống đánh biên với sự dâng cao hỗ trợ tấn công của Young và Trippier ở 2 bên cánh.

Các cầu thủ trẻ của Đội tuyển Anh cần thêm thời gian để trưởng thành
Các cầu thủ trẻ của Đội tuyển Anh cần thêm thời gian để trưởng thành. Ảnh Reuters

Tất nhiên, để đạt kết quả tốt ở trận đấu này, cả Bỉ và Anh cần khắc phục những điểm yếu ở trận đấu bán kết. Sau thất bại trước Pháp, Bỉ cho thấy họ vẫn thiếu những yếu tố để giành chiến thắng trong những trận đấu lớn. Đó là bản lĩnh, sự hợp lý trong cách áp đặt lối chơi lên đối thủ. Đá với Pháp, Bỉ tấn công và chiếm quyền kiểm soát bóng nhiều hơn. Nhưng Bỉ không phải là đội bóng áp đặt lối chơi đối thủ, đó là lối chơi mà HLV "cáo già" Didier Deschamps đã chọn để đối đầu với Bỉ. 

Khi để thủng lưới, Bỉ vẫn chưa cho thấy sự vùng lên mạnh mẽ, những sự thay đổi liên tiếp trên hàng công, sự nóng vội của các cầu thủ càng cho thấy sự non nớt của Bỉ trước một Đội tuyển Pháp thi đấu đầy bản lĩnh và khôn ngoan.

Trong khi đó, Đội tuyển Anh đã phải dừng bước trước một Croatia thi đấu kiên cường và sở hữu những cá nhân biết cách tỏa sáng đúng lúc. Bước vào trận đấu với Bỉ sau 120 phút thi đấu kịch tính với Croatia sẽ là thử thách với thầy trò HLV Gareth Southgate. 

Ở World Cup năm nay, 2 đội đã gặp nhau ở vòng bảng. Trận đấu đó, Bỉ giành chiến thắng, nhưng đó là trận đấu mà Đội tuyển Anh đã "khôn ngoan" chọn thất bại. Bởi vị trí thứ 2 đã đưa Đội tuyển Anh vào một nhánh đấu nhẹ nhàng. Nhưng ở lần gặp nhau đêm nhau, sẽ không còn những toan tính đường dài, bởi đó là trận đấu cuối cùng của cả hai. 

Đây sẽ là màn đấu trí đáng chờ đợi giữa HLV Roberto Martínez và HLV Gareth Southgate. Xét về thực lực và sự nhuần nhuyễn trong lối chơi, Bỉ hơn hẳn Đội tuyển Anh. Tuy vậy, đây cũng là trận đấu thử thách bản lĩnh, ý chí của các cầu thủ Bỉ có thể đứng dậy sau thất bại trước Pháp.

QUỐC TUẤN

.
.
.