Thứ Tư, 29/08/2018, 11:12 (GMT+7)
.

Bóng đá, và lòng tự hào dân tộc

Chiều nay, hàng triệu con tim ngườì Việt sẽ hướng về Indonesia, chờ đợi Olympic Việt Nam làm nên chuyện bất ngờ. Một "cảm xúc Thường Châu" 7 tháng trước trở lại với những người dân Việt. Bóng đá như cuộc đời, tất cả đều khó lường và đều có thể. Vẫn biết Olympic Hàn Quốc là rất mạnh; nhưng với tinh thần Việt Nam, ý chí Việt Nam, thì mọi chuyện đều có thể.

Thật thú vị trận bán kết diễn ra khi vài ngày nữa cả nước mừng Tết độc lập 2-9. Sẽ là một ngày "Đất nước trọn niềm vui" nếu chiều nay đội bóng chúng ta làm nên điều kỳ diệu.Trong thể thao, ai cũng trông chờ vào chiến thắng. Tuy nhiên, có những thứ không đến từ chiến thắng, mà đến từ ý chí, tinh thần chiến đấu, tinh thần đồng đội; đó là cảm xúc, điều làm cho chúng ta, những người Việt Nam gần nhau hơn, tự hào hơn, yêu nước hơn. Và với người hâm mộ, trận tứ kết với Syria các cầu thủ Việt Nam đã làm được điều đó, các bạn đã truyền được cảm hứng, chạm vào trái tim của những người hâm mộ với tinh thần thi đấu quả cảm. Vì thế, kết quả chiều nay sẽ không quan trọng bằng cách chơi, tinh thần thi đấu của toàn đội.

Đất nước chúng ta từng đi qua bao cuộc chiến tranh giữ nước, với biết bao trận chiến không cân sức, nhưng với lòng yêu nước, tinh thần dân tộc, ý chí Việt Nam, người ngã xuống, sẽ có người khác tiếp tục xông lên, để giành lấy chiến thắng cuối cùng. Tinh thần đó đã được các cầu thủ Việt Nam thể hiện rất rõ qua từng trận đấu, thi đấu đến sức lực cuối cùng.

Lòng yêu nước luôn là nguồn năng lượng, men kích thích giúp chúng ta làm nên những chiến thắng, đó là chiến thắng của tinh thần Việt, ý chí Việt, cũng là chiến thắng của lòng yêu nước chân chính. Các cầu thủ Olympic Việt Nam hãy thi đấu với tinh thần đó chiều nay.

Thể thao đã tạo nên những cảm hứng, bóng đá đã kết nối yêu thương của cộng đồng. Hãy thể hiện lòng tự hào dân tộc, tinh thần yêu nước qua bóng đá, qua việc cổ vũ cho Olympic Việt Nam trong trận đấu chiều nay với một thái độ văn hóa, với tinh thần fair play, thượng võ.

DS

.
.
.