Thứ Hai, 20/08/2018, 08:20 (GMT+7)
.

Man City 6-1 Huddersfield: Sức mạnh nhà vô địch

Dù thiếu vắng Kevin De Bruyne nhưng với sự tỏa sáng của Sergio Aguero và Benjamin Mendy, Man City vẫn có được chiến thắng giòn giã trước Huddersfield…

Để bù đắp sự thiếu vắng của Kevin De Bruyne, HLV Pep Guardiola đã thử nghiệm sơ đồ 3-5-2 giàu sức tấn công cho Man City khi tiếp đón Huddersfield trên sân nhà.

David Silva trở lại đội hình xuất phát, song hành cùng Ilkay Gundogan và Fernandinho ở tuyến giữa. Bernardo Silva (phải) và Benjamin Mendy (trái) hỗ trợ ở hai biên trong khi trên hàng công, cả Sergio Aguero lẫn Gabriel Jesus cùng được sử dụng từ đầu.

Sergio Aguero ghi bàn thắng đẳng cấp khi bấm bóng qua đầu thủ thành Hamer.
Sergio Aguero ghi bàn thắng đẳng cấp khi bấm bóng qua đầu thủ thành Hamer.

Với đội hình vượt trội, Man City sớm tràn lên và gây sức ép nghẹt thở ngay sau hồi còi khai cuộc. Ngay phút thứ 2, bóng đã chạm xà ngang Huddersfield sau pha phá bóng của chính hậu vệ đội khách.

Liên tiếp ở các phút thứ 3 và 5, Jesus đều được David Silva trao cơ hội nhưng không thể chiến thắng thủ môn Ben Hamer.

 
Huddersfield dù phòng ngự rất kiên cường nhưng cũng chỉ chịu được đến phút 25. Thủ thành Ederson có pha phát bóng cực kì chuẩn xác để Aguero chạy chỗ thông minh thoát xuống.
 
Sau khi quan sát người gác đền đội khách đã rời xa khung thành, tiền đạo người Argentina bấm bóng bình tĩnh và tinh tế mang về bàn mở tỉ số cho Man City.
 

Đến phút 31, cách biệt đã được nhân đôi cho Man City và ngôi sao lập công là người đá cặp với Aguero trên hàng tiền đạo, Jesus.

Từ nỗ lực đi bóng của Mendy, Jesus phối hợp cùng hậu vệ trái người Pháp trước khi tung cú sút chân trái rất nhanh đưa bóng vào góc gần khung thành, không cho Hamer bất kì cơ hội nào để cản phá.

Có được lợi thế lớn nhưng như thường lệ, các cầu thủ Man City vẫn tấn công dồn dập. Phút 35, lưới của Huddersfield tiếp tục rung lên.

Thủ thành Hamer để bóng ói ra sau đường căng ngang vô cùng khó chịu của Mendy bên cánh trái và Aguero có mặt rất kịp thời để dễ dàng sút tung lưới trống. 

 
Trước khi hiệp 1 khép lại, Huddersfield bất ngờ có được bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-3. Từ một pha ném biên rất mạnh vào vòng cấm, Mounie đánh bại Jesus tranh tình huống không chiến và đưa bóng đến đúng vị trí của Stankovic để trung vệ đội khách dứt điểm nối rất nhanh, đánh bại Ederson.
 
Dù vậy, cách biệt 3 bàn được Man City tái lập gần như ngay sau giờ nghỉ. Phút 48, David Silva thực hiện một cú đá phạt hàng rào cực kì mẫu mực và đẹp mắt, đưa bóng bay vào lưới trước sự bất lực của thủ thành Hamer khi anh này chỉ còn biết chôn chân đứng nhìn.
 
Phút 57, Aguero bị cột dọc từ chối pha dứt điểm rất căng từ ngoài vòng cấm. Tiền đạo người Argentina tiếp tục bị thủ thành Hamer cản phá cú sút hiểm hóc ở phút 71.
 
Tuy nhiên, đến phút 75, El Kun vẫn hoàn tất cú hat-trick. Lại là một pha căng ngang chuẩn xác từ cánh trái của Mendy và Aguero với pha chạm gót tinh tế và ngẫu hứng nâng tỉ số lên 5-1.
 
Chưa dừng lại ở đó, Man City hoàn tất màn vùi dập đối thủ với kết quả của một set tennis ở phút 85. Cầu thủ vào thay người Leroy Sane có pha bứt tốc sở trường bên cánh trái và pha đưa bóng vào của ngôi sao người Đức đã chạm Kongolo đi vào lưới.
 
Huddersfield dĩ nhiên chưa phải đối thủ xứng tầm nhưng HLV Pep Guardiola đã cho thấy ông không hề nao núng trước sự thiếu vắng của De Bruyne bởi lực lượng mà Man City sở hữu vẫn quá dày dặn và chất lượng.
 
Đặc biệt, sự tỏa sáng của Mendy bên cánh trái mang đến phương án tấn công mới mẻ với hiệu quả rất cao. Aguero và Jesus cũng có được những pha lập công đầu tiên. Quá nhiều dấu hiệu tích cực cùng ngôi đầu bảng đã đến với The Citizens sau vòng đấu thứ 2…
 
(Theo bongdaso.com.vn)

 

.
.
.