Thứ Sáu, 17/08/2018, 07:07 (GMT+7)
.

Olympic Việt Nam: Cần phải cải thiện khả năng tấn công

Olympic Việt Nam tiếp tục có trận đấu khá “nhàn nhã” trước đối thủ yếu thế hơn là Olympic Nepal. Ở trận đấu này, Huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đã có nhiều sự thay đổi khi để Công Phượng, Xuân Trường, Văn Quyết, Văn Hậu trên ghế dự bị, thay vào đó là sự xuất hiện của Hùng Dũng, Đức Huy, Văn Đức, Xuân Mạnh ở đội hình ra sân chính thức.

Tuy gặp nhiều khó khăn ở 10 phút đầu trận khi Olympic Nepal nhập cuộc khá tự tin, nhưng Olympic Việt Nam đã sớm lấy lại thế trận và triển khai lối chơi của mình. Sau nhiều pha tấn công, Olympic Việt Nam đã có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 31 nhờ công của Anh Đức sau đường tạt cánh chính xác của Văn Đức ở cánh trái. Nửa sau của hiệp 1 và những phút đầu hiệp 2, đội hình của Olympic Việt Nam chơi thấp và chặt chẽ hơn.

Dù ghi được 5 bàn thắng sau hai trận đấu, nhưng khả năng dứt điểm của Olympic Việt Nam là chưa thực sự tốt khi bỏ lỡ nhiều cơ hội. Ảnh: SGGP.
Dù ghi được 5 bàn thắng sau 2 trận đấu, nhưng khả năng dứt điểm của Olympic Việt Nam (áo trắng) là chưa thực sự tốt khi còn bỏ lỡ nhiều cơ hội. Ảnh: SGGP.

Để tăng sức tấn công, HLV Park Hang-seo đã tung Văn Quyết vào sân ở phút 57 thay cho Đức Huy. Sự có mặt của Văn Quyết đã giúp cho thế trận của Việt Nam cởi mở hơn, tạo tiền đề cho bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 của Văn Đức ở phút 63. Ở nửa sau của hiệp 2, dù HLV Park Hang-seo đã lần lượt tung thêm Công Phượng và Xuân Trường vào sân nhưng Olympic Việt Nam vẫn không ghi thêm bàn thắng nào.

Olympic Việt Nam đã chính thức giành được tấm vé vượt qua vòng bảng sau 2 chiến thắng liên tiếp trước Olympic Pakistan và Olympic Nepal. Tuy nhiên, trước mắt “thầy Park” và các học trò vẫn còn trận đấu rất quan trọng trước Olympic Nhật Bản ở lượt trận cuối cùng của bảng D sẽ diễn ra vào lúc 16 giờ ngày 19-8.

Đây sẽ là trận đấu mà Olympic Việt Nam sẽ cố gắng giành chiến thắng chiếm lấy ngôi đầu bảng D để có thể tránh được Olympic Hàn Quốc ở vòng tiếp theo. Nhưng để làm được điều đó, các cầu thủ của Olympic Việt Nam cần phải cải thiện rất nhiều.

Dù đã ghi được 5 bàn thắng sau 2 trận đấu, nhưng khả năng tận dụng các cơ hội của Olympic Việt Nam là thực sự không tốt. Ở cả 2 trận đấu, các cầu thủ tấn công của Olympic Việt Nam đã bỏ lỡ trên dưới 7 cơ hội thành bàn. Trong đó có nhiều tình huống dứt điểm rất gần khung thành như 2 quả penalty của Công Phượng ở trận gặp Olympic Pakistan hay như pha sút bóng ra ngoài dù chỉ cách khung thành khoảng 5 m của Văn Đức ở phút 63 trong trận gặp Olympic Nepal.

Bên cạnh đó, lối chơi tấn công của Olympic Việt Nam vẫn còn “sức ì” khi bước chạy của các cầu thủ, các phương án tấn công chưa thực sự thanh thoát và vẫn còn khá đơn điệu. Hy vọng trong những trận đấu sắp tới, mà trước mắt là trận đấu gặp Olympic Nhật Bản, HLV Park Hang-seo sẽ có những thay đổi để giúp lối chơi tấn công của Olympic Việt Nam trở nên sắc sảo hơn.

PHAN THẮNG

 

.
.
.