Thứ Tư, 29/08/2018, 21:33 (GMT+7)
.

Nỗ lực bất thành của HLV Park Hang-seo

Trong trận đấu với đối thủ rất mạnh là Olympic Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo đã cho các cầu thủ Olympic Việt Nam dâng cao đội hình và chơi cởi mở ngay từ đầu. HLV Park Hang-seo đã chơi một “canh bạc" lớn ở trận đấu này. Một "canh bạc" thường phụ thuộc rất lớn vào sự may rủi và HLV người Hàn Quốc đã không thể tìm được vận may của mình.

Với đội hình dâng cao và chơi với ý đồ tấn công ngay từ đầu, các cầu thủ Olympic Việt Nam đã không thể tạo nên bất ngờ trước đối thủ ở đẳng cấp cao.

Olympic Việt Nam đã không thể triển khai được lối chơi của mình trước sự cơ động và tốc độ của Olympic Hàn Quốc.

Olympic Việt Nam đã không thể tạo nên bất ngờ trước Olympic Hàn Quốc. Ảnh: Vietnamnet.vn
Olympic Việt Nam đã không thể tạo nên bất ngờ trước Olympic Hàn Quốc. Ảnh: Vietnamnet.vn

Điểm hạn chế lớn nhất của Olympic Việt Nam ở trận này là hàng tiền vệ. Với đội hình dâng cao, hàng tiền vệ Olympic Việt Nam với sự góp mặt của Xuân Trường vừa trở lại sau chấn thương và Đức Huy có phần đuối sức ở trung tâm hàng tiền vệ khi không thể làm chủ được tuyến giữa.

Olympic Hàn Quốc đã khai thác rất tốt điểm yếu này để giành thế chủ động ở khu vực giữa sân để chia cắt đội hình của Olympic Việt Nam, cũng như tổ chức nhiều pha tấn công nguy hiểm thẳng vào trung lộ.

Cả 3 bàn thắng mà Olympic Hàn Quốc ghi được đều xuất phát từ những pha tấn công thẳng vào trung tâm hàng phòng ngự.  

Ở khâu phòng ngự, Duy Mạnh, Đình Trọng, Tiến Dũng, Văn Thanh đã không còn duy trì được sự đeo bám và tỉnh táo của mình.

Cùng với đó, Xuân Mạnh đã không theo kịp tốc độ của Son Heung-min và các đồng đội ở hàng công. Hàng phòng ngự của Olympic Việt Nam đã thực sự chới với trước các pha phối hợp khéo léo, sáng tạo và đầy tốc độ ở trung lộ của đối thủ.

Sau khi nhận các bàn thua, HLV Park Hang-seo đã đưa Văn Quyết, Minh Vương, Công Phượng vào sân. Những sự thay đổi này đã giúp lối chơi tấn công của Olympic Việt Nam có phần khởi sắc hơn nhưng vẫn chưa đủ để gây khó khăn cho đối thủ.

Phút 70, Minh Vương đã tận dụng tối đa tình huống đá phạt hàng rào với cú sút phạt tuyệt hảo mang về bàn thắng rút ngắn tỷ số 1-3 cho Olympic Việt Nam. Đó cũng là bàn thắng duy nhất mà Olympic Việt Nam ghi được ở trận đấu này.

Dù gặp nhiều khó khăn và nhận thất bại chung cuộc 1-3 trước Olympic Hàn Quốc, nhưng các cầu thủ Olympic Việt Nam vẫn giữ được tinh thần thi đấu kiên cường. Tinh thần ấy đã được thể hiện rõ nhất ở pha đá phạt thành bàn của Minh Vương.

Trước mắt Olympic Việt Nam vẫn còn trận đấu tranh hạng Ba sẽ diễn ra vào lúc 15 giờ ngày 1-9. Điều cần làm của Ban huấn luyện Olympic Việt Nam bây giờ là xốc lại tinh thần của các cầu thủ để có thể đạt thành tích tốt nhất mang về tấm Huy chương Đồng môn Bóng đá nam ASIAD lần đầu tiên.

PHAN THẮNG

 

.
.
.