Thứ Tư, 24/10/2018, 08:44 (GMT+7)
.

Sau vòng 9 Premier League: Đừng quên Pháo thủ

Người ta đã nhắc quá nhiều đến Man City, Liverpool, Chelsea và thậm chí là Man Utd mà quên mất rằng Arsenal đang tiến bộ khó tin dưới thời Unai Emery.

Tâm điểm của vòng 9 vốn là trận hòa 2-2 đầy kịch tính giữa Chelsea và Man Utd. Tuy nhiên, chiến thắng đẹp mắt của Arsenal trước Leicester City hẳn nhiên sẽ khiến nghĩ lại.

Trên sân nhà Emirates, Arsenal gặp rất nhiều khó khăn trước Leicester City thi đấu có tổ chức. Họ thậm chí bị dẫn trước vì pha đá phản lưới nhà của Bellerin. Thế nhưng, Pháo thủ không mất nhiều thời gian để thiết lập lại “trật tự” và thắng ngược với sự tỏa sáng của Ozil cùng tiền đạo dự bị Aubameyang.

Giống như trận thắng trước, trận đấu với Leicester City cho thấy Arsenal đã thực sự lột xác về cả mặt chiến thuật lẫn tinh thần. Họ giữ vững được đấu pháp mà HLV Emery đề ra bất chấp khó khăn ban đầu, và từ đó hưởng thành quả ngọt ngào.

Ít ai ngờ rằng Arsenal có thể thắng 10 trận liên tiếp, trong đó có 7 trận ở Premier League sau 2 thất bại lớn ở đầu mùa giải trước Man City và Chelsea. Tuy nhiên, có lẽ cũng vì tránh né được “áp lực vô hình” mà Pháo thủ dễ dàng thăng hoa hơn.

Tương tự như vậy, Tottenham cũng âm thầm tiến bước sau khởi đầu chuệch choạc. Cho dù không tạo ra những trận đấu ấn tượng như Arsenal, nhưng Spurs biết cách chắt chiu 3 điểm trước các đội bóng yếu. Và bây giờ, họ cũng giống như Arsenal, đã tích lũy được 21 điểm - ngang bằng Chelsea và chỉ kém Man City, Liverpool 2 điểm.

Tất nhiên, xét một cách toàn diện, cơ hội vô địch của Arsenal và Tottenham trong thực tế vẫn rất nhỏ, đặc biệt khi Man City và Liverpool không có dấu hiệu sẩy chân. Vòng này, Man City dễ dàng đè bẹp Burnley 5-0 với… 5 cầu thủ khác nhau ghi bàn. Chỉ riêng bảng tỉ số cũng đã cho thấy sự đáng sợ mà Pep-team đang thể hiện.

Trong khi đó, Liverpool chỉ thắng tối thiểu Huddersfield nhưng lại cho thấy những yếu tố quan trọng để đua vô địch. Đó là sự tỏa sáng của ngôi sao chính (Mo Salah) và sự vững chắc của hàng thủ.

Ở các trận đấu khác, Newcastle và Fulham tiếp tục sa lầy cùng Huddersfield. Newcastle thua trận thứ 7 từ đầu mùa trước Brighton cho dù được chơi trên sân nhà, còn Fulham thủng lưới đến 4 bàn trước đối thủ ngang cơ Cardiff City.

(Theo bongdaso.com.vn)

.
.
.