Thứ Tư, 26/12/2018, 09:33 (GMT+7)
.

Đội tuyển Việt Nam: Nỗi lo ở hành lang cánh phải

(ABO) Đội tuyển Bóng đá (gọi tắt là Đội tuyển) Việt Nam đã có trận hòa 1-1 trong trận giao hữu với Triều Tiên trên sân nhà Mỹ Đình. Đây có thể xem là kết quả chấp nhận được dành cho cả 2 đội, khi huấn luyện viên (HLV) 2 đội đều đã có thể thử nghiệm các phương án nhân sự trong đội hình và chiến thuật cho đội của mình.

Nhìn chung, Đội tuyển Việt Nam đã có trận đấu khá tốt khi vẫn giữ được lối chơi chặt chẽ của mình với đội hình 3-4-3 quen thuộc. Một số thử nghiệm về nhân sự của HLV Park Hang-seo cũng mang lại hiệu quả tích cực với những cái tên được ra sân ngay từ đầu như: Thanh Chung, Bùi Tiến Dũng (hậu vệ), Tiến Dũng (thủ môn), Tuấn Mạnh, Đức Chinh… đều đã thi đấu khá tròn vai. Đặc biệt, Tiến Linh trong trận đấu được HLV Park Hang-seo cho ra sân ngay từ đầu đã chơi khá tốt và ghi được bàn thắng mở tỷ số 1-0 ở phút 55.

Dà đã có trận đấu tương đối tốt nhưng Đội tuyển Việt Nam vẫn còn nỗi lo ở vị trí hành lang cánh phải. Ảnh: Vietnamnet.vn
Dù đã có trận đấu tương đối tốt nhưng Đội tuyển Việt Nam vẫn còn nỗi lo ở vị trí hành lang cánh phải. Ảnh: Vietnamnet.vn

Dù vẫn giữ thế trận chặt chẽ trong suốt trận đấu nhưng Đội tuyển Việt Nam đã cho thấy những nét mới trong các pha lên bóng tấn công, nhất là những pha bật tường một - hai rất tốt ở hai bên cánh tạo nên miếng đáng chồng biên khá hay. Từ tình huống như thế, Công Phượng đã suýt ghi được bàn thắng ở phút 90.

Mặt khác, Đội tuyển Việt Nam cũng đã cho thấy nét mới trong cách luân chuyển bóng ở tuyến giữa khi bóng được phối hợp đưa dạt ra hai biên để tấn công hoặc chuyền lại cho khu trung tuyến để phối hợp tấn công trung lộ.

Chính sự thay đổi này đã giúp cho các cầu thủ ở trung tâm hàng tiền vệ giảm được áp lực tranh chấp tay đôi với các đối thủ có thể hình tốt hơn. Đây là điều cần thiết cho Đôi tuyển Việt Nam ở ASIAN Cup 2019 sắp tới khi phải thi đấu cùng các cầu thủ cao to đến từ Tây Á ở bảng D.

Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo vẫn còn bài toán rất lớn ở hành lang cánh phải khi gặp nhiều khó khăn về nhân sự. Sau khi thi đấu khá tốt ở vị trí mà Văn Thanh để lại, Trọng Hoàng đã bị chấn thương và không thể ra sân ở trận đấu vừa qua.

Trọng Đại được chọn để thay thế nhưng đã thi đấu không mấy thành công. Cầu thủ này dường như chưa quen với vai trò phòng ngự của tiền vệ cánh trong sơ đồ 3-4-3 khi thường xuyên bỏ vị trí tạo ra khoảng trống lớn ở cánh phải cho các cầu thủ Triều Tiên khai thác.

Những phút cuối trận, Đức Huy được tung vào sân để thay cho Trọng Đại. Dù đảm bảo tốt vị trí của mình nhưng Đức Huy lại xoay xở chưa thực sự tốt và dễ bị đối phương bắt bài.

Cũng khó trách được Đức Huy khi anh vốn là một tiền vệ trung tâm chưa quen với việc phải lên cao về thủ với cường độ cao như thế và cũng chưa có nhiều thời gian tập luyện để làm quen với vị trí mới. Có lẽ, HLV Park Hang-seo sẽ có câu trả lời cho bài toán khó ở hành lang cánh phải trong trận đấu sắp tới với Philippines vào ngày 31-12.

PHAN THẮNG

 

.
.
.