Chủ Nhật, 24/03/2019, 14:30 (GMT+7)
.
U23 Việt Nam - U3 Indonesia:

Cần tiếp tục duy trì sự tự tin

(ABO) Đội tuyển Bóng đá U23 (gọi tắt là U23) Việt Nam sẽ gặp U23 Indonesia ở lượt trận thứ 2 bảng K vòng loại Giải Vô địch Bóng đá U23 châu Á 2020 vào lúc 20 giờ ngày 24-3.

Đối thủ tiếp theo của U23 Việt Nam là U23 Indnesia, đội vừa để thua U23 Thái Lan  với tỷ số 0-4 ở lượt trận đầu tiên. U23 Việt Nam được dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn khi U23 Indonesia buộc phải thắng để nuôi hy vọng đi tiếp.

Cách đây không lâu, các cầu thủ U22 Indonesia, hiện đang là nòng cốt của đội U23 hiện tại, đã có cuộc so tài với các cầu thủ trẻ của Việt Nam. Dù không có nhiều cơ hội, nhưng các cầu thủ trẻ của Indonesia đã tận dụng tốt thời cơ và sự non nớt của các cầu thủ Việt Nam để giành chiến thắng với tỷ số 1-0 từ chấm đá phạt.

Trong trận đấu với U23 Thái Lan, U23 Indonesia đã không thể hiện được nhiều khi các pha tổ chức tấn công khá rời rạc và thiên về các đường tạt cánh ở 2 biên. Trong phòng thủ, các cầu thủ U23 Indonesia dù có thể hình tốt nhưng khả năng xoay xở khá chậm.

Các cầu thủ U23 Việt Nam đang có sự tự tin rất lớn. Ảnh: Vietnamnet.vn
Các cầu thủ U23 Việt Nam đang có sự tự tin rất lớn. Ảnh: Vietnamnet.vn

Để có kết quả tốt nhất, ở trận đấu sắp tới, các cầu thủ U23 Việt Nam cần phải tiếp tục duy trì sự tự tin của mình để có thể tận dụng các điểm yếu của đối thủ. Dù vậy, U23 Indonesia vẫn là đối thủ khó chơi hơn U23 Brunei rất nhiều nên nhiều khả năng Quang Hải và cả Đình Trọng sẽ được ra sân ngay từ đầu để tăng sức mạnh cho hàng công và hàng thủ của U23 Việt Nam.

Với sự tiến bộ của các cầu thủ, U23 Việt Nam có thể tiếp tục duy trì được mạch tấn công của mình như ở trận ra quân và hoàn toàn có thể nghĩ tới một chiến thắng trước U23 Indonesia để giành vé sớm vào chơi vòng Chung kết Giải Vô địch Bóng đá U23 châu Á năm 2020.

Dưới sự dẫn dắt của Huấn luyện viên Park Hang-seo, các cầu thủ thuộc lứa U22 của U23 Việt Nam gần như đã lột xác hoàn toàn khi thi đấu tự tin và chắc chắn hơn rất nhiều so với hồi còn thi đấu ở Giải Vô địch Bóng đá U22 Đông Nam Á cách đây gần 2 tháng. Đặc biệt, sau màn trình diễn thuyết phục với chiến thắng 6-0 trước U23 Brunei, U23 Việt Nam đã vượt lên những nghi ngại về sự chênh lệch đội hình để thi đấu tự tin trước đối thủ.

Nhìn chung, các cầu thủ U23 Việt Nam đã chơi khá gắn kết và nhịp nhàng. Các đường lên bóng tấn công của U23 Việt Nam được điều phối khá linh hoạt với các đường bóng dạt biên kéo giãn đối thủ trước khi chuyền bóng trở về trung lộ.

Sự uyển chuyển trong lối chơi của U23 Việt Nam đến từ sự tự tin cùng với kỹ thuật cá nhân tốt của các cầu thủ. Có thể nhận thấy rằng, bên cạnh thể hình tốt hơn, các cầu thủ ở U23 Việt Nam lần này có kỹ thuật cá nhân không thua kém gì những đàn anh như Quang Hải hay Công Phượng.

Các cầu thủ từ hàng tiền đạo đến hàng thủ đều có sự bình tĩnh và khống chế bóng khá tốt. Một điểm đáng chú ý của U23 Việt nam ở trận đấu vừa qua chính là sự gắn kết và ăn ý giữa những trụ cột như Quang Hải, Đức Chinh, Đình Trọng với các cầu thủ trẻ để tạo nên thế trận chắc chắn của U23 Việt Nam ở tất cả các tuyến.

CAO THẮNG

 

.
.
.