Thứ Bảy, 23/03/2019, 11:27 (GMT+7)
.
Vòng loại U23 châu Á 2020:

U23 Việt Nam khởi đầu suôn sẻ

(ABO) Đội tuyển Bóng đá U23 (gọi tắt là U23) Việt Nam đã khởi đầu khá hứng khởi ở bảng K vòng loại Giải Vô địch Bóng đá U23 châu Á 2020 với chiến thắng 6-0 trước  U23 Brunei.

U23 Việt Nam đã xóa tan những lo ngại ban đầu khi ra quân với đội hình không phải mạnh nhất nhưng nhập cuộc khá tự tin.

Ngoài Đức Chinh, Văn Hậu, Tiến Dũng, những cầu thủ đã có nhiều kinh nghiệm thi đấu ở các giải đấu lớn thì các cầu thủ còn lại trong đội hình ra sân của U23 Việt Nam vẫn còn khá mới mẻ với đa số người hâm mộ.

Các cầu thủ U23 Việt Nam (áo đỏ) đã có trận đấu mở màng khá thành công. Ảnh: Vietnamnet.vn
Các cầu thủ U23 Việt Nam (áo đỏ) đã có trận đấu mở màn khá thành công. Ảnh: Vietnamnet.vn

Tuy nhiên, các cầu thủ U23 Việt Nam đã chơi khá tự tin khi cầm bóng chắc chắn và hầu như không cho đối thủ một cơ hội lên bóng nào. Chính kỹ thuật cá nhân tốt của các cầu thủ đã giúp cho U23 Việt Nam có tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội hoàn toàn và khiến cho đối thủ rơi vào thế co cụm.

Các đường tấn công của U23 Việt Nam trong trận đấu này cũng được triển khai khá đa dạng và linh hoạt. Ở tuyến giữa, cặp đôi Việt Hưng, Thái Quý đã chơi khá tốt khi đảm bảo tốt vai trò thu hồi và điều phối bóng cho đồng đội.

Đặc biệt, Việt Hưng đã cho thấy nhãn quan chiến thuật khá tốt của mình khi có nhiều đường chuyền mang tính chiến thuật cao, điển hình như tình huống chuyền bóng sang cánh trái cho Thanh Thịnh kéo giãn hàng phòng ngự U23 Brunei trước khi cầu thủ này tạt bóng vào vòng cấm cho Đức Chinh ghi bàn ở phút 11.

Hàng công U23 Việt Nam cũng đã chơi khá ổn định với nhiều tình huống kỹ thuật, đột phá cá nhân được các cầu thủ thể hiện.

Ở cánh phải, Thanh Bình trong vai trò tiền đạo cánh đã chơi khá tốt với nhiều pha đột phá táo bạo và những đường tạt bóng chính xác cho đồng đội dứt điểm.

Ở hiệp 2, Quang Hải vào sân thay Đức Chinh đã phối hợp khá tốt với các cầu thủ đàn em tạo nên các mảng miếng tấn công gắn kết và đầy biến hóa giúp U23 Việt Nam có thêm 3 bàn thắng nữa.

Hàng phòng ngự của U23 Việt Nam đã có trận đấu khá thảnh thơi khi đối thủ không có nhiều tình huống lên bóng. Tuy nhiên, hai cầu thủ chơi ở hành lang hai cánh là Thanh Thịnh và Tấn Tài đã chơi khá chắc chắn và hỗ trợ tấn công khá tốt.

Nhìn chung, các cầu thủ thuộc lứa U22 trong đội hình U23 Việt Nam đã chơi trưởng thành và tự tin hơn rất nhiều so với những gì đã thể hiện ở Giải Vô địch Bóng đá U22 Đông Nam Á vừa qua, hy vọng sự tự tin này sẽ tiếp tục được các cầu thủ duy trì trong các trận đấu tới.

CAO THẮNG

 

.
.
.