Thứ Ba, 21/05/2019, 16:26 (GMT+7)
.

7 tỷ đồng cho bản quyền 2 trận đấu của Việt Nam tại King's Cup

Một đơn vị truyền thông tại Việt Nam đã có được bản quyền King’s Cup 2019 và sẽ chia sẻ lại cho các đài truyền hình trong nước phát sóng phục vụ người hâm mộ.

 

ĐT Việt Nam sẽ tham dự King’s Cup 2019 tại Thái Lan từ ngày 5 đến 8-6. Đây là giải đấu giao hữu thường niên do LĐBĐ Thái Lan tổ chức và lần này đang tạo ra cơn sốt lớn trước thềm giải đấu, với cuộc so tài giữa 2 kỳ phùng địch thủ của khu vực Đông Nam Á là Thái Lan – Việt Nam. Cũng bởi trận cầu đinh này, nên bản quyền truyền hình của King’s Cup 2019 bỗng tăng vọt đến bất ngờ.

Sáng nay 20-5, Next Media cho biết đã sở hữu bản quyền truyền hình của giải đấu này. Dẫu đơn vị sở hữu không công bố chính thức con số kinh phí để có được bản quyền 2 trận đấu của thầy trò HLV Park Hang Seo tại giải, nhưng những thông tin hành lang cho biết Next Media đã bỏ ra 300 ngàn USD (khoảng 7 tỷ đồng) để mua bản truyền truyền hình. Đây là mức giá rất cao, vì những năm trước bản quyền truyền hình của giải chỉ ở khoảng 30 ngàn đến 50 ngàn USD.

Sở dĩ bản quyền truyền hình King’s Cup 2019 “đội giá” như thế, bởi những nhà tổ chức của Thái Lan đã nắm rất rõ sức hút của thầy trò HLV Park Hang Seo trong thời gian gần đây, nên đã đẩy giá lên cao vì hiểu sự “cuồng” bóng đá của người hâm mộ Việt Nam dành cho đội tuyển, nhất là cuộc so kè giữa Thái Lan – Việt Nam. Hiện vẫn chưa xác định đài truyền hình nào sẽ phát sóng trực tiếp các trận đấu của giải.

Cần nói thêm, King’s Cup 2019 có sự tham dự của 4 đội, ngày khai mạc 5-6 sẽ diễn ra 2 cặp đấu: Ấn Độ - Cuaracao (15h30), và Thái Lan – Việt Nam (19h45). Hai đội thua sẽ gặp nhau ở trận tranh HCĐ, trong khi 2 đội thắng sẽ tranh chung kết diễn ra ngày 8-6. Được biết, ngày 31-5 đội tuyển Việt Nam sẽ bắt đầu tập trung và ngày 2-6 sẽ sang Thái Lan tham dự giải.

(Theo bongdaplus.vn)

.
.
.