Thứ Sáu, 26/07/2019, 10:25 (GMT+7)
.
Chỉ đạo của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam:

Về nghi vấn Khánh Hòa 'xin điểm' Đà Nẵng để vô địch

Trước hàng loạt thông tin nghi vấn 'xin điểm' và Đà Nẵng không tham gia nhận giải thưởng ở Giải Bóng đá bãi biển Quốc gia, Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (LĐBĐVN) Cao Văn Chóng cho biết:

"LĐBĐVN đã yêu cầu các bên liên quan cung cấp thông tin để tổng hợp hồ sơ, khẩn trương tiến hành các bước xử lý tiếp theo. Ngoài ra, LĐBĐVN cũng yêu cầu giám sát báo cáo cụ thể sự việc Đội Đà Nẵng bỏ về không tham gia Lễ trao các giải thưởng của giải để chuyển hồ sơ cho Ban Kỷ luật LĐBĐVN tiến hành xem xét xử lý.

Các hành vi vi phạm nếu có, LĐBĐVN sẽ xử lý nghiêm theo quy định của Quy chế bóng đá ngoài chuyên nghiệp, Quy định về kỷ luật của LĐBĐVN và Điều lệ giải”.

Thông tin trước đó, Khánh Hòa vô địch Giải Bóng đá bãi biển Vô địch Quốc gia Cúp VietFootball 2019 sau trận đấu đầy kịch tính trước Đà Nẵng. Ngay sau kết quả đó, các tờ báo điện tử xuất hiện 1 đoạn ghi âm được cho là giọng giữa Huấn luyện viên Lê Văn Tú của Khánh Hòa nói chuyện với giọng 1 thành viên của Đội Đà Nẵng để “dàn xếp” trận đấu giữa 2 đội nhằm có một kết quả đẹp giúp cho Khánh Hòa vào chung kết và sẽ nhường cho Đà Nẵng lên ngôi vô địch.

Trận đấu diễn ra hấp dẫn và kịch tính cho đến phút cuối cùng. Ảnh: VFF
Trận đấu diễn ra hấp dẫn và kịch tính cho đến phút cuối cùng. Ảnh: VFF
Khánh Hòa cần phải thắng mới chắc chắn vào chung kết trước khi lượt trận cuối cùng diễn ra nên đoạn ghi âm được cho là Khánh Hòa “ngã giá” với Đà Nẵng (đã sớm vào chung kết sau 2 trận thắng) và sẽ đền bù lại cho Đà Nẵng bằng chức vô địch.

Nhưng thực tế cuối cùng Khánh Hòa thắng Đà Nẵng với tỷ số 1-0. Ở chung kết, Khánh Hòa lại thắng ở loạt luân lưu để giành cúp sau khi hòa nhau 3-3 trong 2 hiệp chính. Đà Nẵng không tham gia nhận giải thưởng.

 

Kết quả Giải Bóng đá bãi biển VĐQG Cúp VietFootball 2019:

Đội vô địch: Khánh Hòa

Đội hạng Nhì: Đà Nẵng

Đội hạng Ba: Gia Việt Quảng Ninh

Giải phong cách: Olympic Gym & Fitness

Cầu thủ xuất sắc nhất: Trần Ngọc Bảo (số 6, Đà Nẵng)

Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất: Trần Ngọc Bảo (số 6, Đà Nẵng- 6 bàn)

Thủ môn xuất sắc nhất: Trần Công Thành (số 5, Gia Việt Quảng Ninh)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

CAO TƯỜNG - GIA HUY

.
.
.