Chủ Nhật, 13/10/2019, 22:20 (GMT+7)
.

U22 Việt Nam vẫn còn nhiều việc phải làm

(ABO) Đội tuyển Bóng đá (gọi tắt là Đội tuyển) U22 Việt Nam đã có trận hòa 1-1 với các cầu thủ U22 UAE trong trận đấu giao hữu diễn ra trên Sân Thống Nhất.

DSC_6371.jpg
Đức Chinh (áo đỏ, bìa phải) bứt phá ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho U22 Việt Nam.

Sau tiếng còi khai cuộc cả U22 Việt Nam và U22 UAE đều nhập cuộc khá hứng khởi với nhiều pha bóng tấn công.

Các cầu thủ U22 Việt Nam nhập cuộc khá tự tin với nhiều pha phối hợp nhịp nhàng. Với các bài phối hợp ngắn và tầm trung, U22 Việt Nam là đội có cơ hội nguy hiểm đầu tiên với pha đỡ bóng và xoay người dứt điểm đẹp mắt của Đức Chinh ở phút thứ 4. Rất đáng tiếc, tiền đạo người Đà Nẵng sút bóng không đi trúng khung thành.

DSC_6322.jpg
Các cầu thủ U22 Việt Nam gặp khó khăn trước đối thủ có thể hình tốt hơn.

Không lâu sau đó, U22 UAE cũng có câu trả lời với pha phối hợp tốc độ ở phút thứ 5. Trong tình huống này, các cầu thủ phòng ngự của U22 Việt Nam đã tỏ ra khá lúng túng và xử lý thiếu dứt khoát tạo cơ hội cho đối phương dứt điểm.

Trong những phút còn lại của hiệp 1, hai đội thi đấu giằng co ở khu vực giữa sân với nhiều tình huống tranh chấp gắt gao của các cầu thủ hai đội.

U22 UAE tuy không nhỉnh hơn về kỹ - chiến thuật nhưng gây ra nhiều khó khăn cho các tiền vệ của U22 Việt Nam nhờ vào sức mạnh thể hình và tốc độ.

Tuy nhiên, U22 Việt Nam là đội có thế trận nhỉnh hơn nhờ sự cơ động và phối hợp nhịp nhàng giữa hai tiền vệ trung tâm và hậu vệ cánh.

DSC_6413.jpg
U22 Việt Nam dù chơi khá quyết tâm và gắn kết nhưng vẫn còn một số hạn chế cần khắc phục.

Hai cánh là hướng tấn công chính của Đội tuyển U22 Việt Nam để tránh áp lực từ hàng tiền vệ đối thủ với sự góp mặt của Thanh Thịnh, Hoàng Đức.

Bóng được các cầu thủ U22 Việt Nam luân chuyển đến 2 cánh trước khi được chuyền lại tuyến 2 để phối hợp đột phá ở trung lộ tạo nên nhiều khó khăn cho hàng thủ U22 UAE.

Bên cạnh đó, các pha phối hợp nhóm ở trung lộ của U22 Việt Nam cũng gây nhiều khó khăn cho đối thủ.

DSC_6318.jpg
Các cầu thủ U22 UAE đã chơi rất quyết tâm trong trận đấu này.

U22 UAE tuy có phần lép vế ở giữa sân nhưng cũng cho thấy sự lợi hại với các đường lên bóng phản công đầy tốc độ ở hai cánh khiến cho các cầu thủ phòng ngự của Việt Nam phải chống đỡ khá vất vả.

Cụ thể ở đầu hiệp 2, các cầu thủ U22 UAE trong một đợt phản công đã tận dụng tốt sai lầm của U22 Việt Nam ghi bàn mở tỷ số 1-0 nhờ công của Al Zaabi.

Ngay sau bàn thua, các cầu thủ u22 Việt Nam dâng cao tìm bàn gỡ. Với pha phối hợp quen thuộc ở cánh trái, bóng được chuyền vào khoảng trống của hậu vệ và trung vệ UAE cho Đức Chinh thoát xuống ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Việt Nam.

Trong thời gian còn lại của hiệp 2, hai đội tiếp tục giằng co giành quyền kiểm soát ở khu vực giữa sân với thế trận khá cân bằng. Cả U22 Việt Nam và U22 UAE đều có được những cơ hội uy hiếp khung thành đối phương nhưng không quá nguy hiểm.

DSC_6358.jpg
Không khí bóng đá sôi động tại Sân Thống Nhất.

5 phút cuối của trận đấu diễn ra sôi nổi với các tình huống tấn công của cả hai đội. U22 UAE là đội có tình huống nguy hiểm nhất với pha thoát xuống dứt điểm góc hẹp ở phút 88 . Rất may thủ môn Bùi Tiến Dũng đã kịp thời khép góc cứu thua cho U22 Việt Nam.

Tỷ số hòa 1-1 là kết quả cuối cùng của trận đấu. Ở trận đấu này, U22 Việt Nam đã có trận đấu tương đối tốt nhưng chưa mang lại sự an tâm khi còn mắc quá nhiều sai lầm, nhất là những sai lầm ngay trước vòng 16m50.

Ban Huấn luyện U22 Việt Nam vẫn còn nhiều điều phải làm để khắc phục các hạn chế nhằm chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games 30 và xa hơn là Vòng Chung kết Giải Vô địch U23 châu Á tại Thái Lan.

CAO THẮNG - TUẤN LÂM

.
.
.