Thứ Tư, 16/10/2019, 21:25 (GMT+7)
.

Việt Nam đứng trước thành tích chưa từng có ở vòng loại World Cup

Bước vào phòng họp báo sau trận thắng Indonesia 3-1 ở Bali, nhà cầm quân người Hàn Quốc cười rất tươi, đồng thời tự tin khi đề cập đến cuộc hành trình của Đội tuyển Việt Nam ở bảng G tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Thầy Park tự tin sẽ quật ngã UAE và Thái Lan
Thầy Park tự tin sẽ quật ngã UAE và Thái Lan. Ảnh: Tuấn Lâm

HLV Park Hang-seo cho rằng: “Đội tuyển đã khắc phục được rất nhiều hạn chế, chơi gắn bó để giành được 3 điểm quý giá. Thắng lợi hôm nay rõ ràng là nhờ vào nỗ lực của tất cả các cầu thủ trên sân. Họ xứng đáng nhận được chiến thắng này”.

Trong trận đấu vừa qua, Đội tuyển Việt Nam đã bị thủng lưới và đấy cũng là lần đầu tiên tại vòng loại World Cup 2022. Đề cập với vấn đề này, HLV Park: "Trong bóng đá không thể nói trước điều gì. Chúng ta đã bị nhận bàn thua và mọi sai sót đều có thể xuất hiện. Qua bàn thua này, tôi sẽ về mở băng kỹ hơn để nhắc nhở, rút kinh nghiệm cho cầu thủ. Tuy nhiên, bàn thua đó không có gì là nặng nề và tôi không trách học trò của mình".

Giành chiến thắng trước Indonesia với tỷ số 3-1, Đội tuyển Việt Nam tiếp tục duy trì mạch bất bại tại vòng loại và phía trước sẽ là 2 trận đấu liên tiếp trong tháng 11 gặp UAE và Thái Lan. "Tôi nghĩ Việt Nam hoàn toàn có thể giành chiến thắng nếu như có sự chuẩn bị tốt. Hai trận đấu tới đều quan trọng và sau khi về nước, tôi sẽ bước vào chuẩn bị luôn vì thời gian không quá dài. Đó đều là những đội mạnh và Việt Nam luôn tôn trọng mọi đối thủ", HLV Park Hang Seo chốt lại.

Các cầu thủ dự bị Việt Nam luôn sẵn sàng để được ra sân cống hiến hết mình.
Các cầu thủ dự bị Việt Nam luôn sẵn sàng để được ra sân cống hiến hết mình. Ảnh: Tuấn Lâm

Trái ngược với hình ảnh vui mừng của HLV Park Hang-seo, người đồng nghiệp Simon McMenemy đang đối diện với nguy cơ bị sa thải từ phía Liên đoàn bóng đá Indonesia. Theo truyền thông xứ vạn đảo, nhiều khả năng PSSI sẽ mời trở lại nhà cầm quân Luis Milla (từng dẫn dắt Đội tuyển Indonesia và U23 Tây Ban Nha trước đây) để thay thế McMenemy, đồng thời cứu vãn tuyển Indonesia khỏi cơn khủng hoảng đang có chiều hướng nghiêm trọng sau 4 thất bại liên tiếp ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Từ giờ đến sang năm, thầy trò Park Hang Seo vẫn còn có tới 5 trận đấu nữa (3 trận sân nhà, 2 trận sân khách). Cơ hội để Việt Nam vượt qua kỷ lục 10 điểm ở vòng loại World Cup 2002 là hoàn toàn có cơ sở. Thậm chí, chúng ta có quyền nghĩ đến một kỳ tích còn lớn hơn sau đó.

GIA HUY (tổng hợp)

.
.
.