Thứ Tư, 18/12/2019, 21:03 (GMT+7)
.
Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn:

"Bóng đá Việt Nam đang hướng tới World Cup 2026"

Bóng đá Việt Nam chuẩn bị kết thúc một năm đầy ắp những sự kiện và thành công ấn tượng của các đội tuyển, đồng thời mở ra những mục tiêu cần chinh phục cho những năm kế tiếp trong đó lớn nhất là chiến dịch tham dự World Cup 2026.

Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn khẳng định "Bóng đá Việt Nam đã và đang có sự chuẩn bị chủ động và tích cực cho mục tiêu đầy tham vọng".

Một trong những định hướng của bóng đá Việt Nam là tiến tới tham dự World Cup 2026 khi mà số lượng các đội sẽ được nâng lên thành 48 và châu Á dự kiến sẽ có 8,5 suất vé. Đây là cơ hội rất tốt đối với các nước Đông Nam Á trong đó có Việt Nam. Đặc biệt, với chiến lược hướng tới World Cup 2026, được sự phối hợp và hỗ trợ của tập đoàn Vingroup, bóng đá Việt Nam sẽ thêm điều kiện thuận lợi để tăng cường khối lượng về chuyên môn, tạo điều kiện tốt cho các đội tuyển trẻ tập huấn và thi đấu, nhất là đối với lứa cầu thủ nằm trong chiến dịch chuẩn bị cho mục tiêu lớn này.

Hiện tại Liện đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đang liên hệ để U20 Việt Nam tham dự Giải quốc tế Toulon 2020 tổ chức tại Pháp vào mùa hè năm tới. Đây là giải đấu quy tụ những đội tuyển hàng đầu thế giới như Brazil, Chile, Nga… và cũng là giải đấu mà các nước cùng đầu tư tổ chức để tạo sân chơi cọ xát cho các cầu thủ trẻ.

Lứa các cầu thủ trong độ tuổi phục vụ chiến dịch World Cup 2026 sẽ tiếp tục được đầu tư mạnh mẽ.
Lứa các cầu thủ trong độ tuổi phục vụ chiến dịch World Cup 2026 sẽ tiếp tục được đầu tư mạnh mẽ (U19 Việt Nam trong trang phục áo trắng tại vòng loại U19 Châu Á). Ảnh: Tuấn Lâm

Mà ngay cả đội tuyển U17 cũng đang hướng đến những giải giao hữu quốc tế, những chuyến tập huấn nước ngoài bởi vì đây cũng là lứa các cầu thủ trong độ tuổi có thể tham dự Vòng loại World Cup 2026 và chúng ta cần tận dụng tất cả các tài năng nằm trong độ tuổi World Cup 2026 để có sự chuẩn bị tốt nhất về lực lượng.

Bên cạnh nhiệm vụ bảo vệ chức vô địch AFF Suzuki Cup vào năm tới cũng là nhiệm vụ hàng đầu được VFF cùng với HLV Park Hang-seo và bộ phận chuyên môn tính toán rất kỹ trong bối cảnh bóng đá Việt Nam có rất nhiều giải đấu như hiện nay.

Trước mắt, vào đầu tháng 1-2020, U23 Việt Nam sẽ “mở hàng’ cho bóng đá Việt Nam khi bước vào thi đấu tại Vòng chung kết U23 châu Á 2020. Chúng ta sẽ tiếp tục nỗ lực để hướng tới mục tiêu cạnh tranh suất dự Olympic Tokyo 2020. “Sẽ rất khó khăn, nhưng chúng ta cần phải có mục tiêu để tạo động lực phấn đấu cho đội tuyển. Đó là điều quan trọng cho sự phát triển”, ông Trần Quốc Tuấn nhấn mạnh

Còn với bóng đá nữ, ngay trong giai đoạn đầu năm, vào tháng 2-2020, đội tuyển nữ sẽ tham dự vòng loại cuối cùng môn bóng đá nữ Olympic Tokyo 2020. Đây cũng là cơ hội để bóng đá nữ tiếp cận với trình độ của các đội tuyển ở đẳng cấp thế giới như Nhật Bản, Trung Quốc, Australia…, để qua đó chúng ta cũng hướng đến năm 2023 khi World Cup bóng đá nữ cũng tăng số đội tham dự và đội tuyển nữ Việt Nam cần phải nắm bắt cơ hội để có thể lần đầu tiên tham gia vào giải đấu lớn nhất thế giới.

Đội tuyển nữ cũng đang tích cực được chuẩn bị để hướng tới mục tiêu tham dự World Cup nữ 2023.
Đội tuyển nữ cũng đang tích cực được chuẩn bị để hướng tới mục tiêu tham dự World Cup nữ 2023.

Bên cạnh đó, các đội tuyển trẻ của chúng ta cũng sẽ tiếp tục được đầu tư tham dự các đợt tập huấn, các giải đấu của AFF và Vòng chung kết AFC. Ngoài ra VFF cũng đang chuẩn bị lực lượng cho SEA Games lần thứ 31 do Việt Nam đăng cai tổ chức vào năm 2021 thông qua kế hoạch tạo điều kiện cho các đội tuyển trẻ tham dự các giải quốc tế. Qua đó từng bước hỗ trợ cho HLV trưởng định hình bộ khung, xây dựng lực lượng tốt nhất cho đội tuyển khi chúng ta là quốc gia đăng cai SEA Games sau 2 năm nữa.

GIA HUY - CAO TƯỜNG

.
.
.