Thứ Ba, 24/03/2020, 16:31 (GMT+7)
.

V.League không hủy, hạn chế dùng máy bay, tổ chức tập trung

Phó Chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn của LĐBĐ Việt Nam khẳng định không có chuyện hủy V.League 2020. VFF và VPF có ý tưởng tổ chức giải tập trung ở một vài địa điểm.

 

Trong thời gian gần đây, một số đại diện lãnh đạo CLB tham dự V.League có những ý kiến trái chiều xoay quanh việc tiếp tục tổ chức hay dừng mùa giải 2020 lại. Trước những thông tin này, ông Trần Quốc Tuấn - Phó Chủ tịch thường trực LĐBĐ Việt Nam trao đổi với báo giới: “V.League là một trong những bước chuẩn bị quan trọng cho ĐTQG Việt Nam hướng đến Vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020.

Hôm qua, VFF và VPF đã có buổi gặp mặt để đưa ra những phương án khác nhau nhằm có thể tổ chức trở lại V.League 2020. Lúc này, bản thân các CLB vẫn duy trì tập luyện, sẵn sàng tâm thế quay trở lại thi đấu khi dịch qua đi. Điều đó là hết sức cần thiết, thể hiện tính chuyên nghiệp của các CLB tham dự V.League và hạng Nhất”.

Đề cập đến một trong những phương án tổ chức trở lại V.League, ông Trần Quốc Tuấn cho hay: “Trước đó, V.League đã trải qua 2 vòng đấu được tổ chức dưới sự kiểm soát chặt chẽ của bộ phận y tế, sự quản lý của các CLB, BTC sân… Cầu thủ là tài sản của CLB. Do vậy việc bảo vệ cầu thủ là trách nhiệm của mỗi CLB. Cũng nhờ vậy mà trong 2 vòng đấu đó, cầu thủ có thể thể hiện khả năng trong tập luyện, thi đấu; duy trì phong độ. Chúng tôi ghi nhận nỗ lực rất lớn từ nhiều phía trong khâu tổ chức ở 2 vòng đấu kể trên.

Tuy nhiên, việc di chuyển giữa các điểm thi đấu có thể gây ra nguy cơ nhiễm dịch. Và khi dịch Covid-19 nâng lên đỉnh điểm thì chúng tôi quyết định tạm hoãn giải đấu. Trong thời gian tới, nếu tình hình dịch Covid-19 giảm xuống, chúng tôi có một ý tưởng. Đó là các CLB hạn chế di chuyển bằng máy bay. Thay vào đó, đội di chuyển bằng ô tô. Chúng tôi đang tính toán đến giải pháp thi đấu tập trung, hạn chế di chuyển bằng máy bay. Như vậy giải vẫn có thể diễn ra mà cầu thủ vẫn đảm bảo đạt được phong độ”.

Ông Tuấn khép lại: “Dựa trên dư báo, tính toán, VFF và VPF cũng như HLV Park Hang Seo cố gắng tim ra những phương án khác nhau, làm thế nào để đảm bảo được các góc độ an toàn, chi phí kinh tế, thời gian, mật độ thi đấu nhằm đảm bảo hài hòa nhất có thể, mang lại điều kiện tốt cho các CLB tham gia giải trong nước. Mặt khác, VFF cũng cố gắng để đảm bảo thời gian cho ĐTQG thi đấu vào cuối năm, ở vòng loại World Cup 2022 cũng như sau đó là AFF Cup 2020”.

(Theo bongdaplus.vn)

.
.
.