Chủ Nhật, 12/04/2020, 16:37 (GMT+7)
.

Giải hạng Nhất Quốc gia tăng 2 đội từ năm 2021

(ABO) Chiều 12-4, Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông Liên đoàn Bóng đá Việt Nam(VFF) Cao Văn Chóng đã có chia sẻ về tình hình giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trước tình hình dịch bệnh Covid-19 hiện nay.

"Các đội hạng Nhất thi đấu không có cầu thủ ngoại như trước đây, ngân sách hoạt động ở mức vừa phải nên Ban Chấp hành VFF xét thấy từ mùa giải 2021 là thời điểm phù hợp để tăng số đội ở Giải hạng Nhất Quốc gia, điều chỉnh số lượng đội hạng Nhì quốc gia theo hướng cả 3 hạng đầu của giải từ V. League đến hạng Nhất và hạng Nhì quốc gia đều là 14 đội. Phương án này được các câu lạc bộ đồng thuận cao và Ban Chấp hành đồng ý thông qua, tạo điều kiện để các địa phương phát triển phong trào”.

“Việc tăng số đội giải hạng Nhất và điều chỉnh số lượng đội tại giải hạng Nhì góp phần nâng cao tính cạnh tranh, tăng chất lượng giải đấu, đúng với lộ trình trong việc quy hoạch số lượng đội bóng tại các giải bóng đá chuyên nghiệp và ngoài chuyên nghiệp quốc gia từ năm 2021” - ông Cao Văn Chóng cho biết thêm.

Như vậy, theo quyết định mới nhất từ VFF, kể từ năm 2021, Giải hạng Nhất Quốc gia sẽ có 14 đội tham dự thay vì 12 như hiện tại. Và ở mùa giải năm 2020, đội xếp thứ 12 giải hạng Nhất sẽ xuống hạng trong khi có tới 3 suất từ Giải hạng Nhì được lên hạng để đảm bảo số lượng 14 đội cho Giải hạng Nhất Quốc gia từ năm 2021.

Quyết định điều chỉnh số lượng đội tham dự giải hạng Nhất của VFF với mong muốn nâng cao chất lượng chuyên môn của hệ thống giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam. Như vậy, 3 giải gồm V-League, hạng Nhất, hạng Nhì Quốc gia đều có 14 đội tham dự kể từ mùa giải năm tới.

Hiện tại, theo nguyên tắc, V-League sẽ có 1,5 suất lên xuống hạng, cuối mùa đội đứng thứ 14 xuống thi đấu giải hạng Nhất năm 2021 và đội thứ 13 sẽ đá trận play-off với đội thứ nhì giải hạng Nhất để tranh suất còn lại.

Nhưng các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam vẫn còn đang "đóng băng" do dịch COVID-19 và chưa hẹn ngày trở lại. Nhiều câu lạc bộ đã cho cầu thủ nghỉ tập luyện do diễn biến phức tạp của dịch. Dự kiến nhiều phương án thay đổi sẽ được đưa ra trong thời gian tới để phù hợp với bối cảnh hiện nay.

 GIA HUY

.
.
.