Thứ Sáu, 05/06/2020, 15:16 (GMT+7)
.
GIẢI VÔ ĐỊCH CÁC CÂU LẠC BỘ MUAY TOÀN QUỐC NĂM 2020:

Hứa hẹn nhiều màn tranh tài hấp dẫn

Từ ngày 5 đến 14-6, Tiền Giang đăng cai tổ chức Giải Vô địch các câu lạc bộ (CLB) Muay toàn quốc năm 2020. Giải đấu được xem là cuộc sát hạch quan trọng của bộ môn Muay quốc gia, là nơi để các tỉnh, thành, ngành trên cả nước đánh giá công tác đào tạo, huấn luyện bộ môn Muay trong năm qua.

Các VĐV Đội Muay Tiền Giang  tập luyện chuẩn bị cho giải đấu sắp tới.
Các VĐV Đội Muay Tiền Giang tập luyện chuẩn bị cho giải đấu sắp tới.

Giải đấu lần này sẽ quy tụ trên 200 vận động viên (VĐV) đến từ 25 CLB ở các tỉnh, thành, ngành trên cả nước. Các VĐV tranh tài tại các hạng cân đối kháng dành cho nam và nữ ở 2 nhóm tuổi gồm từ 15 - 17 và 18 - 35. Giải đấu hứa hẹn sẽ có nhiều màn tranh tài sôi nổi của các võ sĩ Muay xuất sắc nhất trên cả nước. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Bình Phước, Bộ Công an… là những đơn vị có phong trào tập luyện Muay phát triển, với nhiều CLB mạnh đạt nhiều thành tích trong những năm qua.

Giải đấu lần này sẽ không tổ chức Lễ Khai mạc để đảm bảo không tụ tập đông người, thực hiện đúng các hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh. Bên cạnh đó, các trận đấu của giải sẽ được sắp xếp giãn cách thời gian thi đấu.

GIÁM ĐỐC TRUNG TÂM ĐÀO TẠO - HUẤN LUYỆN - THI ĐẤU THỂ DỤC THỂ THAO TỈNH TRẦN PHÁT TÀI

Trong đó, Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh luôn là 2 đơn vị ở tốp đầu trong nhiều năm qua với nhiều gương mặt VĐV mạnh như: Nguyễn Trần Duy Nhất, Lê Hoàng Đức, Bùi Yến Ly.... Cùng với đó, một số đơn vị như: Khánh Hòa, Quảng Ninh, Hải Phòng… tuy chỉ mới bắt đầu đầu tư bộ môn Muay gần đây, nhưng đã bắt đầu đạt được những bước tiến đáng kể, hứa hẹn gây nhiều bất ngờ ở giải đấu này.

Đội Muay Tiền Giang thành lập vào năm 2019. Đây là lần thứ hai Đội Muay Tiền Giang tham gia thi đấu ở giải đấu cấp quốc gia. Ở Giải Vô địch các CLB Muay toàn quốc năm 2019, Đội Muay Tiền Giang đã tham gia thi đấu với mục tiêu cọ xát nhưng đã thành công ngoài mong đợi với tấm Huy chương Vàng của VĐV Phạm Thành Tâm ở hạng cân 81 kg.

Tiếp nối thành công ở giải đấu trước, Đội Muay Tiền Giang với lợi thế đội chủ nhà tham gia thi đấu ở giải lần này với 10 VĐV tranh tài ở cả 2 nhóm tuổi. Theo ban huấn luyện Đội Muay Tiền Giang, đội đã tập trung tập luyện kỹ, chiến thuật trong hơn 1 tháng qua để các VĐV có thể thi đấu đạt thành tích cao nhất, với mục tiêu giành 2 Huy chương Vàng ở giải đấu lần này.

CAO THẮNG

.
.
.