Thứ Sáu, 31/07/2020, 13:55 (GMT+7)
.

Người hâm mộ vẫn ở bên đội bóng

Dù trải qua nhiều thăng trầm, nhưng Đội Bóng đá Tiền Giang vẫn nhận được sự ủng hộ nhiệt thành của người hâm mộ tỉnh nhà.

Đội Bóng đá Tiền Giang (trước đây là Câu lạc bộ Bóng đá Tiền Giang) đã từng góp mặt ở sân chơi V-League với nhiều trận cầu cống hiến, hấp dẫn. Vào thời điểm đó, các trận đấu của “đội bóng con cưng” trên sân nhà là những ngày hội thể thao, với các khán đài chật kín người hâm mộ.

 Bà Lê Thị Hồng Vân (bìa trái) đến sân cổ vũ Đội Bóng đá Tiền Giang và cháu Nguyễn Hữu Hồng Thương thi đấu.
Bà Lê Thị Hồng Vân (bìa trái) đến sân cổ vũ Đội Bóng đá Tiền Giang và cháu Nguyễn Hữu Hồng Thương thi đấu.

Anh Nguyễn Minh Trí (phường 10, TP. Mỹ Tho) cho biết: “Khi đội còn chơi ở V-League, mỗi khi có trận đấu của đội nhà tôi cùng nhiều bạn bè tranh thủ đến sân cổ vũ đội bóng, xem các cầu thủ mình yêu thích thi đấu. Sân vận động khi ấy thực sự là “chảo lửa” của Tiền Giang với không khí thể thao cuồng nhiệt không thua kém các sân vận động của các câu lạc bộ lớn hiện nay. Từ khi đội liên tiếp rớt hạng, người hâm mộ đến sân cổ vũ thưa dần”.

Vào lúc 15 giờ 30 phút ngày 3-8, trên Sân vận động Tiền Giang, Đội Bóng đá Tiền Giang sẽ có trận đấu đón tiếp Đội Bóng đá Gia Định, trong khuôn khổ vòng loại bảng B, Giải Vô địch Bóng đá hạng Nhì Quốc gia năm 2020.

Dù đã xuống chơi ở giải hạng Nhì, nhưng vẫn có một lượng khán giả nhất định gắn bó theo từng hành trình của đội bóng sông Tiền. Theo ghi nhận ở 3 mùa giải gần đây, mỗi khi đội bóng thi đấu trên sân nhà đều có từ 400 - 700 cổ động viên đến cổ vũ. Đặc biệt, ở mùa giải năm 2018, có thời điểm cổ động viên đến sân cổ vũ cho đội nhà gần phủ kín khán đài A của sân. Dù lượng cổ động viên đến sân không còn đông như trước, nhưng vẫn tạo nên không khí thể thao sôi động.

Trong số các cổ động viên đến cổ vũ cho Đội Bóng đá Tiền Giang thi đấu ở mùa giải năm nay, chúng tôi bắt gặp một cổ động viên “đặc biệt” là bà Lê Thị Hồng Vân (xã Long Bình, huyện Gò Công Tây). Dù đã 80 tuổi nhưng bà Vân vẫn cùng con dâu vượt đoạn đường gần 30 km đến sân cổ vũ cho cháu là cầu thủ Nguyễn Hữu Hồng Thương đang thi đấu cho Đội Bóng đá Tiền Giang. Bà Vân chia sẻ: “Tôi rất thích bóng đá và thường xem bóng đá qua tivi. Năm nay, tôi quyết định cùng con dâu đến sân vận động xem trực tiếp và cổ vũ cho cháu Thương cùng đội bóng”.

Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, người hâm mộ Tiền Giang vẫn luôn sát cánh, đồng hành cùng đội bóng. Các cổ động viên đến sân cổ vũ các cầu thủ hôm nay mang theo niềm kỳ vọng về sự trở lại của bóng đá Tiền Giang trên bản đồ bóng đá Việt Nam. “Các cầu thủ năm nay tuy có nhiều gương mặt trẻ nhưng đã thể hiện tinh thần thi đấu rất tốt và cống hiến. Tôi hy vọng trong thời gian tới, các cấp lãnh đạo đội bóng sẽ có các giải pháp vực dậy bóng đá Tiền Giang hướng đến giải đấu cao nhất, để Sân vận động Tiền Giang nhộn nhịp trở lại vào những dịp cuối tuần” -  anh Trí kỳ vọng.

CAO THẮNG

.
.
Liên kết hữu ích
.