Thứ Bảy, 22/08/2020, 08:43 (GMT+7)
.

Thể thao tiếp tục bị ảnh hưởng Covid-19

Theo Trung tâm Đào tạo - Huấn luyện - Thi đấu Thể dục thể thao tỉnh (viết tắt là Trung tâm), theo kế hoạch trong tháng 8, Trung tâm sẽ tổ chức nhiều giải đấu cấp tỉnh và quốc gia gồm: Giải Vô địch võ cổ truyền tỉnh Tiền Giang, Hội thi các môn thể thao dân tộc, phối hợp tổ chức thi đấu giai đoạn 2 và Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng, phối hợp tổ chức Hội thao ngành Thông tin và Truyền thông Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), Giải Bóng bàn tỉnh Tiền Giang mở rộng lần thứ VII, Giải Vô địch Taekwondo toàn quốc…, nhưng do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 nên các giải đấu phải tạm hoãn.

Giám đốc Trung tâm Trần Phát Tài cho biết, việc nhiều giải đấu bị tạm hoãn ảnh hưởng lớn đến việc sắp xếp lịch thi đấu theo kế hoạch năm 2020 của Trung tâm. Trong đó, các giải đấu quan trọng hoặc giải truyền thống của tỉnh như: Giải Vô địch Taekwondo toàn quốc, Giải Bóng bàn Tiền Giang mở rộng lần thứ VII… vẫn đang bỏ ngỏ thời gian tổ chức khi dịch bệnh còn diễn biến phức tạp.

Các VĐV Đội Cử tạ tỉnh tiếp tục tập luyện duy trì thể lực, phong độ  để sẵn sàng thi đấu khi giải tổ chức trở lại.
Các VĐV Đội Cử tạ tỉnh tiếp tục tập luyện duy trì thể lực, phong độ để sẵn sàng thi đấu khi giải tổ chức trở lại.

Việc các giải đấu tạm hoãn cũng gây ảnh hưởng đến công tác huấn luyện và luyện tập của các đội tuyển. Trong tháng 8, các bộ môn gồm: Bóng bàn (tham dự Giải trẻ toàn quốc), Boxing (Giải trẻ toàn quốc), Cử tạ (Đại hội Thể thao ĐBSCL), Vovinam (Giải trẻ toàn quốc), Điền kinh (Giải Vô địch các nhóm tuổi trẻ toàn quốc) đều phải tạm hoãn kế hoạch thi đấu. Lịch thi đấu thay đổi gây nhiều khó khăn cho các huấn luyện viên (HLV) trong việc tính toán “điểm rơi” phong độ của vận động viên  (VĐV) để có thể đạt thành tích tốt nhất.

HLV trưởng Đội tuyển Cử tạ tỉnh Nguyễn Thụy Khương cho biết: “Với đặc thù môn Cử tạ, các VĐV phải tập luyện tập trung trước thời gian thi đấu để đạt kết quả tốt nhất, nhưng việc lịch thi đấu môn Cử tạ tạm hoãn làm ảnh hưởng đến phong độ của VĐV. Hiện tại, các VĐV của đội đang được triển khai tập các bài tập thể lực và giữ cân nặng song song với các bài tập chuyên môn, để có thể sẵn sàng thi đấu khi có lịch thi đấu mới”.

CAO THẮNG

.
.
Liên kết hữu ích
.