Thứ Tư, 11/11/2020, 22:12 (GMT+7)
.

Các đội tốp đầu La Liga đang thiếu sự ổn định

(ABO) Covid-19 gây những tác động lớn đến thế giới bóng đá và cả phong độ của các đội bóng khi thi đấu mà không có sự cổ vũ của khán giả. Sau khoảng thời gian có phần “choáng váng”, các giải đấu hàng đầu châu Âu đã dần trở về với “trật tự” cũ của mình. Nếu không tính Premier League, giải đấu vốn khắc nghiệt với nhiều diễn biến khó lường thì La Liga chính là giải đấu đánh mất sự ổn định ở các đội vốn thuộc về tốp đầu.

Ở La Liga hiện tại, Real Sociedad đang là đội dẫn đầu với 20 điểm. Xếp thứ 2 là Villarreal với 18 điểm. Atletico Madrid xếp thứ 3 với 17 điểm, ngay phía trên Real Madrid đang ở vị trí thứ 4 với 16 điểm. Còn Barcelona của Lionel Messi đang xếp vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng cách tốp 4 đến 5 điểm. Barcelona hiện tại đang xếp sau những đội bóng được đánh giá là hạng trung của La Liga như Granada (hạng 5), Cadiz (hạng 6), Betis (hạng 7). Những thống kê trên đã minh họa cho sự thiếu ổn định của các đội “thường trực” ở tốp đầu La Liga như: Atletico Madrid, Real Madrid và Barcelona.

Chấn thương của Fati đẩy Barcelona vào cuộc khủng hoảng về nhân sự. Ảnh: Vietnamnet.vn
Chấn thương của Fati đẩy Barcelona vào cuộc khủng hoảng về nhân sự. Ảnh: Vietnamnet.vn

Sự khủng hoảng của Barcelona ở thời điểm hiện tại là điều dễ hiểu khi đoàn quân của Koeman bước vào mùa giải mới sau ồn ào việc đòi ra đi của Messi cũng như sự ra đi đồng loạt của các trụ cột như: Suarez, Rakitic… Cùng với đó, việc Chủ tịch câu lạc bộ Bartomeu từ chức sau những lùm xùm về những quyết định khó hiểu của mình đã góp thêm phần rối rắm cho Barcelona đang đánh mất sự ổn định ở thời điểm hiện tại.

Tính ở 5 trận đấu gần nhất, Barcelona hòa 2, thua 2 và chỉ có được 1 trận thắng; một thành tích đáng thất vọng của đội chủ sân Camp Nou. Những vấn đề tồn tại ở Barcelona mà Huấn luyện viên Koeman vẫn chưa có bài toán khả thi chính là sự liên kết những ngôi sao ở hàng công. Đội bóng xứ Catalunya vẫn đang quá phụ thuộc vào nguồn cảm hứng của Messi. Việc Suarez buộc phải rời hồi đầu mùa và Fati phải nghỉ thi đấu do chấn thương đẩy Barcelona vào cuộc khủng hoảng trung phong.

Đại kình địch của Barcelona là Real Madrid cũng đang cho thấy sự thiếu ổn định với phong độ trồi sụt của mình. Ở năm trận đấu gần nhất, “Đội bóng hoàng gia” thắng 3 trận và để thua 2 trận. Đoàn quân của Zidane thể hiện phong độ rất tốt và cho thấy sức mạnh của mình trước những đội bóng mạnh như chiến thắng trước Barcelona 3-1, nhưng chỉ còn là cái bóng khi đối đầu với những đội bóng được đánh giá yếu hơn như Cadiz, Villarreal.

Ảnh hưởng của chấn thương và dịch bệnh là nguyên nhân chính dẫn đến phong độ phập phù của “kền kền trắng” ở thời điểm hiện tại. Cụ thể như trường hợp của Hazard, cầu thủ người Bỉ vừa trở lại sau chấn thương chỉ mới thi đấu một trận đã phải tiếp tục nghỉ thi đấu do dương tính với Covid-19. Bên cạnh đó, hàng thủ của Real Madrid cũng đang cho thấy sự đi xuống khi để lọt lưới đến 9 bàn sau 8 trận đấu, một hình ảnh hoàn toàn trái ngược với đội đương kim vô địch ở mùa giải trước.

Atletico Madrid là đội bóng đang tạm có thứ hạng tốt hơn so với Real Madrid và Barcelona. Simeone và các học trò sau những “bấp bênh” ở giai đoạn đầu mùa giải đang dần lấy lại phong độ của mình khi thắng 4 và hòa 1 ở 5 trận gần nhất. Ở vòng đấu tiếp theo, Atletico Madrid sẽ đối đầu với Barcelona ở vòng 10 La Liga. Đây được xem là trận đấu ảnh hưởng lớn đến trật tự các đội tốp đầu của La Liga giai đoạn lượt đi. Atletico Madrid đang có trong tay bộ ba tấn công đạt phong độ ấn tượng bao gồm Suarez (đến từ chính Barcelona), Felix, Marcos Llorente hứa hẹn sẽ gây cho Barcelona nhiều khó khăn ở lượt trận sắp tới.

Thời điểm hiện tại vẫn còn quá sớm để nói về thứ hạng cuối cùng của các đội bóng ở La Liga. Nhưng sự “mất ổn định” ở tốp đầu cho thấy “sự mẫn cảm” của các đội bóng “xứ bò tót” với những biến động của dịch bệnh.

CAO THẮNG

.
.
.