Thứ Hai, 14/12/2020, 11:17 (GMT+7)
.
Giải Bóng đá nữ vô địch quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2020:

TP. Hồ Chí Minh I khẳng định sức mạnh của nhà vô địch

(ABO) TP. Hồ Chí Minh I chính thức lên ngôi vô địch Giải Bóng đá nữ vô địch quốc gia (VĐQG) - Cúp Thái Sơn Bắc 2020 bằng chiến thắng ấn tượng trước Phong Phú Hà Nam ở lượt đấu cuối cùng ngày 13-12 tại sân vận động Bình Dương.

Đã lên ngôi vô địch sớm từ vòng đấu trước nhưng TP. Hồ Chí Minh I vẫn thể hiện quyết tâm rất lớn trong cuộc đối đầu với Phong Phú Hà Nam. Huấn luyện viên Đoàn Kim Chi sắp xếp một đội hình với nhiều sự thay đổi nhưng vẫn có sự hiện diện của các trụ cột như Kim Thanh, Thùy Trang, Phan Thị Trang… Ngay sau tiếng còi khai cuộc, TP. Hồ Chí Minh I là những người chiếm thế chủ động trên sân. Phía bên kia chiến tuyến, Phong Phú Hà Nam thi đấu kiên cường dưới sự chỉ huy của các cựu binh như Tuyết Dung và Hồng Nhung.

Nữ TPHCM I (đỏ) tiếp tục thi đấu ấn tượng dù đã sớm vô địch. Ảnh TSB
Nữ TP. Hồ Chí Minh I (đỏ) tiếp tục thi đấu ấn tượng dù đã sớm vô địch. Ảnh TSB

Trong hiệp 1, TP. Hồ Chí Minh I đã không một lần tìm được đường vào khung thành đối phương khi vấp phải một hàng phòng ngự chắc chắn. Họ còn gặp phải những đợt phản công tương đối khó chịu đến từ Phong Phú Hà Nam.

Bước ngoặt của trận đấu đến ở ngay đầu hiệp 2 khi mà TP. Hồ Chí Minh  I đang gặp khó khăn. Phút 51, bóng bật ra từ pha cản phá của thủ môn bên phía Phong Phú Hà Nam, Huỳnh Như lập tức có pha qua người và dứt điểm đẳng cấp mở tỉ số trận đấu. Phút 73, hai cầu thủ vào sân thay người là Bảo Châu và Hoài Lương có pha phối hợp rất hay trước khi Hoài Lương dứt điểm chính xác nâng tỉ số lên 2-0.

Đến thời điểm này, thế trận dường như đã an bài và thể lực của Phong Phú Hà Nam phần nào đã xuống dốc. Trận đấu kết thúc với bàn thắng ấn định tỉ số 3-0 của Bích Thùy trong khoản thời gian bù giờ. Như vậy, TP. Hồ Chí Minh I đã lên ngôi vô địch của Giải Bóng đá nữ VĐQG - Cúp Thái Sơn Bắc 2020 với điểm số 40.

Ở trận đấu còn lại, Thái Nguyên T&T kết thúc mùa giải tiến bộ vượt bậc bằng chiến thắng với tỉ số tối thiểu trước TP. Hồ Chí Minh II. Bàn thắng duy nhất của đội bóng xứ chè được ghi do công của Nguyễn Thị Quỳnh trên chấm phạt đền ở phút 26.

Phó Chủ tịch LĐBĐVN Cao Văn Chóng (phải) cùng ông Võ Quốc Thắng – Giám đốc Trung tâm HLTT TPHCM trao Cúp cho TPHCM I. Ảnh TSB
Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Cao Văn Chóng (phải) trao Cúp cho TP. Hồ Chí Minh I. Ảnh TSB
Hà Nội I Watabe giành vị trí Á quân và giải Phong cách. Ảnh TSB
Hà Nội I Watabe giành vị trí Á quân và giải Phong cách. Ảnh TSB

 GIA HUY - XUÂN HÀ

 

.
.
.