Thứ Hai, 04/01/2021, 10:12 (GMT+7)
.
HỘI THAO VÕ CHIẾN ĐẤU TAY KHÔNG QUÂN KHU 9 NĂM 2020

2 gương mặt đoạt Huy chương Vàng

Tại Hội thao Võ chiến đấu tay không Quân khu 9 được tổ chức vừa qua, lực lượng vũ trang tỉnh Tiền Giang đoạt được 2 Huy chương Vàng, là Đại úy Lê Thị Bé Bảy, Phòng Hậu cần và binh nhất Nguyễn Thái Quang, chiến sĩ Đại đội Trinh sát.

BÔNG HỒNG TỪ BẾP ĐẾN SÀN VÕ

Đại úy Lê Thị Bé Bảy.
Đại úy Lê Thị Bé Bảy.

Thời gian qua, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, để phục vụ tốt việc cách ly công dân từ vùng dịch trở về, Đại úy Lê Thị Bé Bảy đã cùng các đồng đội nỗ lực hỗ trợ lẫn nhau bảo đảm phục vụ ăn, uống cho công dân Việt Nam từ nước ngoài trở về một cách tận tình và chu đáo.

Bên cạnh đó, Đại úy Bảy cũng tích cực tham gia các hội thi, hội thao do tỉnh và Quân khu 9 tổ chức. Đặc biệt, tại Hội thao Võ chiến đấu tay không cấp Quân khu vừa qua, Đại úy Bảy đã tham gia thi đấu ở hạng cân 60 - 64 kg và đoạt được Huy chương Vàng.

Đại úy Bảy chia sẻ, chị chưa từng tập luyện bất kỳ bộ môn võ nào, nên ban đầu tập luyện gặp không ít khó khăn. Ngoài thời gian thực hiện công việc chuyên môn, chị tranh thủ buổi chiều (mỗi tuần 2 đến 3 buổi) cùng đồng đội luyện tập các động tác cơ bản. Tranh thủ thời gian nghỉ ngơi buổi tối, chị đã tự mình ôn lại các động tác đã luyện tập trước đó.

Trao đổi với chúng tôi, Đại úy Bảy cho biết, để hoàn thành các công việc dù lớn hay nhỏ, trước tiên bản thân phải nhận thức đúng nhiệm vụ đã và đang thực hiện, điều quan trọng là không ngại khó, ngại khổ...

Đại úy Bảy chia sẻ: “Thời gian qua, tôi đã xây dựng thái độ làm việc nghiêm túc, tác phong khẩn trương, khi đã đề ra mục tiêu phấn đấu thì phải nỗ lực hết mình, quyết tâm thực hiện đạt kết quả cao nhất. Bên cạnh đó, bản thân luôn cố gắng học hỏi kinh nghiệm, nghiên cứu chuyên môn, nắm bắt kiến thức mới nhằm nâng cao năng lực, khả năng công tác theo từng nhiệm vụ, từ đó có thể áp dụng vào thực tiễn công việc sao cho có hiệu quả tốt nhất…”.

CHIẾN SĨ TRINH SÁT “ẴM” HUY CHƯƠNG VÀNG

Binh nhất Nguyễn Thái Quang (sinh năm 1999, quê xã Bình Xuân, TX. Gò Công) nhập ngũ đầu năm 2020. Sau thời gian huấn luyện chiến sĩ mới, Quang được biên chế về Đại đội Trinh sát Phòng Tham mưu - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

Binh nhất Nguyễn Thái Quang
Binh nhất Nguyễn Thái Quang

Quang từng học võ Taekwondo và được rèn luyện các bài võ chuyên ngành của trinh sát, nên được cấp trên tin tưởng chọn tham gia Hội thao Võ chiến đấu tay không Quân khu 9 năm 2020. Lần đầu tiên được tham gia hội thao cấp quân khu, Quang thi đấu ở hạng cân 51 - 54 kg. Quang chia sẻ, ban đầu Quang còn bỡ ngỡ, tâm lý chưa vững vàng, nhưng nhờ sự động viên kịp thời của Ban Huấn luyện nên em đã lấy lại tình bĩnh và tiếp tục tham gia thi đấu với tinh thần “Đoàn kết, trung thực, cao thượng, quyết thắng”.

Thiếu tá Nguyễn Vàng Mây, Đại đội trưởng Đại đội Trinh sát nhận xét: “Quá trình thực hiện nhiệm vụ tại đơn vị, binh nhất Nguyễn Thái Quang chấp hành nghiêm kỷ luật, có ý chí cầu tiến và có lối sống hòa đồng, đoàn kết, được đồng chí, đồng đội tin tưởng. Trong quá trình luyện tập các bài võ trinh sát, Quang đã thực hiện chuẩn từng động tác, xung phong tham gia hội thao. Quang cũng là một trong những hạt nhân tiêu biểu trong hoạt động Đoàn Thanh niên, năm 2020 được cấp trên khen tặng danh hiệu Chiến sĩ tiên tiến”.

HÀ NAM

.
.
Liên kết hữu ích
.