Chủ Nhật, 21/03/2021, 15:03 (GMT+7)
.

Đội tuyển U18 Việt Nam hiệu quả từ khâu phòng ngự

(ABO) Sau 4 ngày luyện tập với cường độ cao kể từ khi hội quân tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, các cầu thủ U18 Việt Nam có trận đấu giao hữu khá thành công với Câu lạc bộ Phù Đổng.

Qua trận đấu, Huấn luyện viên  (HLV) Philippe Troussier kỳ vọng các cầu thủ sẽ bộc lộ rõ nét hơn phẩm chất vốn có cũng như khả năng lĩnh hội các kiến thức trong thời gian hội quân tập luyện.

Tiếc rằng họ vẫn thiếu sự sắc sảo cần thiết trong những tình huống mang tính quyết định để có thể đưa bóng vào lưới đội bạn
Các cầu thủ U18 vẫn còn thiếu sự sắc sảo cần thiết trong những tình huống mang tính quyết định để có thể đưa bóng vào lưới đội bạn.

HLV Philippe Troussier đã chia lực lượng U18 Việt Nam thành 2 nhóm cầu thủ cho 2 hiệp đấu, trong đó đội hình xuất phát được ông dành sự ưu tiên hơn với nhiều gương mặt có sự thể hiện tốt trong những ngày tập luyện vừa qua. Tuy vậy, trước sự "già giơ" hơn của một đội bóng đến từ giải hạng Nhất quốc gia, đội hình của U18 Việt Nam đã không có nhiều cơ hội để áp đặt thế trận. Nhưng hàng phòng ngự thi đấu tập trung và hỗ trợ bọc lót khá tốt, hóa giải nhiều pha "hãm thành" của đối phương.

a
HLV Philippe Troussier rất hài lòng về những gì mà toàn đội đã thể hiện trong trận đấu.

Đánh giá các cầu thủ qua trận đấu thử nghiệm về nhân sự, HLV Philippe Troussier đánh giá: “Việc thi đấu trước một Câu lạc bộ giải hạng Nhất đương nhiên là thử thách không hề dễ dàng. Do vậy, tôi đã tổ chức đội với sự tập trung vào khả năng phòng ngự. Việc không để thua bàn nào có thể xem là kết quả tốt”.

Sau đợt tập trung, các cầu thủ trở về câu lạc bộ và kết thúc giai đoạn 1 của đợt tập trung lần này. Giai đoạn 2 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 5 đến 14-4 tới.

GIA HUY

.
.
.