Thứ Hai, 29/03/2021, 15:51 (GMT+7)
.

Vòng loại World Cup 2022: Ưu thế dẫn đầu

Pha tranh bóng giữa hai cầu thủ Romania và Đức trong trận đấu vòng loại FIFA World Cup 2022 tại National Arena, Bucharest, Romania. (Ảnh: Getty Images)
Pha tranh bóng giữa hai cầu thủ Romania và Đức trong trận đấu vòng loại FIFA World Cup 2022 tại National Arena, Bucharest, Romania. (Ảnh: Getty Images)

Các tên tuổi lớn gồm Pháp, Anh, Đức và Italy đều đang tạm dẫn đầu các bảng đấu sau các chiến thắng gần nhất ở lượt trận thứ hai vòng loại FIFA World Cup 2022 khu vực châu Âu.

Khởi đầu khá khó khăn với trận hòa 1-1 trên sân nhà trước Ukraine, đương kim vô địch thế giới Pháp đã có chiến thắng đầu tiên trong chiến dịch săn vé đến Qatar, khi đánh bại Kazakhstan 2-0 trên sân khách trong cuộc đối đầu diễn ra đêm qua.

Tiền đạo Ousmane Dembele khai thông thế bế tắc cho đội khách tắc ở phút 20 sau pha kiến tạo của Anthony Martial, khởi đầu từ đường chuyền xé toang hàng thủ của Paul Pogba.

Les Bleus kịp nhân đôi cách biệt ngay trước giờ nghỉ giải lao, nhờ bàn phản lưới nhà của hậu vệ Sergiy Maliy.

Sang hiệp 2, Pháp vẫn là bên kiểm soát thế trận và lẽ ra họ đã có thêm bàn thứ ba ở phút 76, nhưng Kylian Mbappe đã không thể thắng được thủ thành Aleksandr Mokin trên chấm phạt đền.

Tuy vậy, chiến thắng chung cuộc 2-0 này cũng đủ để Pháp tạm vươn lên dẫn đầu bảng D với 4 điểm sau hai trận, hơn hai điểm so hai đội xếp sau là Phần Lan và Ukraine vừa cầm hòa nhau 1-1 tại Kiev.

Mikkel Damsgaard ăn mừng bàn thắng trong thắng lợi kỷ lục 8-0 của Đan Mạch trước Moldova. (Ảnh: IMAGO)
Mikkel Damsgaard ăn mừng bàn thắng trong thắng lợi kỷ lục 8-0 của Đan Mạch trước Moldova. (Ảnh: IMAGO)

Trong khi đó, tiền đạo Harry Kane giải tỏa cơn khát bàn thắng trong màu áo tuyển Anh khi ghi bàn thắng đầu tiên cho Tam sư kể từ năm 2019 trong chiến thắng 2-0 trước Albania ở bảng I.

Chủ nhà Albania đã gây ra rất nhiều khó khăn cho đội khách trong những phút đầu trận, nhưng cú đánh đầu chéo góc đẹp mắt của Kane từ đường chuyền của Luke Shaw đã giúp Anh có bàn mở tỷ số ở phút 38. Kể từ đây, mọi thứ đã trở nên tương đối dễ thở cho đội bóng của HLV Gareth Southgate.

Các chân sút đội khách thi nhau bắn phá cầu môn đối thủ trong hiệp hai. Kane rồi Phil Foden lần lượt bị khung gỗ cầu môn Albania từ chối. Và rồi chỉ có tiền vệ Mason Mount được điền tên lên bảng tỷ số với pha dứt điểm khéo léo từ đường chuyền của Kane ở phút 63.

Thắng trận 2-0, Anh đang dẫn đầu bảng I với 6 điểm tuyệt đối sau hai trận trước khi đụng độ với đối thủ khó chịu Ba Lan tại Wembley vào giữa tuần này. Ba Lan đang có bốn điểm sau khi đánh bại Andorra 3-0 rạng sáng nay, trong đó tiền đạo Robert Lewandowski tiếp tục nổ súng với một cú đúp. Ở bảng đấu này, Hungary cũng đang có 4 điểm sau chiến thắng 3-0 trước San Marino.

Tuyển Đức tiếp tục duy trì chuỗi trận hoàn hảo của mình ở vòng loại World Cup, với chiến thắng thứ hai liên tiếp ở bảng J. Bàn thắng sớm ở phút 16 của Serge Gnabry giúp Đức thắng sát nút 1-0 trước chủ nhà Romania. Lẽ ra Đức đã có thể thắng đậm đà hơn rất nhiều nếu thủ môn Florin Nita không thi đấu xuất thần, liên tục từ chối các chân sút bên phía nhà vô địch World Cup 2014. Romania còn suýt nữa san bằng tỷ số đúng vào phút 90, nhưng tiếc là trung vệ Nicolae Stanciu đã bỏ lỡ cơ hội trong cú đánh đầu cận thành.

Ở bảng J, Armenia cũng đang có sáu điểm như Đức sau chiến thắng ấn tượng 2-0 trước Iceland với các bàn thắng của Tigran Barseghyan và Khoren Bayramyan.

Italy tạm đứng đầu bảng C, bỏ túi 6 điểm tối đa sau khi Andrea Belotti và Manuel Locatelli lần lượt ghi bàn, giúp đội khách giành chiến thắng 2-0 trước Bulgaria tại Sofia. Cùng có 6 điểm nhưng Azzurri xếp trên Thụy Sĩ do nhỉnh hơn về hiệu số bàn thắng - bại. Pha lập công ở ngay phút thứ hai của Xherdan Shaqiri là vừa đủ để Thụy Sĩ giành chiến thắng 1-0 trước Lithuania sáng nay.

Ở bảng F, Đan Mạch đang dẫn đầu với sáu điểm sau hai trận mở màn cùng hiệu số +10 cực cao và chưa thủng lưới bàn nào. Họ vừa đè bẹp Moldova 8-0, chiến thắng với tỷ số kỷ lục của Đan Mạch ở vòng loại World Cup. Năm bàn thắng chỉ trong vòng 21 phút trong hiệp 1 đã khiến Moldova sụp đổ trước các chân sút Đan Mạch. Đội chủ nhà chơi nhàn nhã trong hiệp hai và có thêm 3 bàn, qua đó khép lại chiến thắng chung cuộc 8-0.

Tây Ban Nha thì phải nhờ đến bàn thắng ở phút bù giờ của cầu thủ vào thay người Dani Olmo mới có thể khuất phục được chủ nhà Georgia trong chiến thắng 2-1 ở bảng B.

Sau khi bị Hy Lạp cầm hòa 1-1 trên sân nhà trong trận mở màn giữa tuần trước, người Tây Ban Nha tiếp tục gặp khó trong chuyến hành quân đến sân Boris Paichadze Dinamo Arena. Không những vậy, họ còn rơi vào thế rượt đuổi hai phút trước giờ nghỉ giữa hiệp, khi hàng phòng ngự chậm chạp của Tây Ban Nha không thể chống đỡ được đợt lên bóng của đội chủ nhà, để cầu thủ chạy cánh 20 tuổi Khvicha Kvaratskhelia vượt qua, ghi bàn đưa Georgia vượt lên dẫn trước 1-0.

Rất may trong hiệp 2, Ferran Torres đã kịp san bằng tỷ số cho Tây Ban Nha ở phút 56. Nhưng không vì thế mà đội bóng của HLV Luis Enrique chơi hay hơn dù họ đã rất nỗ lực để tìm kiếm thêm bàn thắng. Cuối cùng, phải nhờ đến pha dứt điểm từ xa của Olmo cộng một chút may mắn ở phút 90+2, đội khách mới ra về với trọn vẹn 3 điểm.

Tây Ban Nha hiện có 4 điểm, kém đội dẫn đầu Thụy Điển 2 điểm. Duy trì khởi đầu hoàn hảo, Thụy Điển tiếp tục có chiến thắng thứ hai khi đánh bại Kosovo 3-0 trên sân khách.

(Theo nhandan.com.vn)

.
.
.