Thứ Ba, 18/05/2021, 20:47 (GMT+7)
.

Lằn ranh mong manh của Chelsea

(ABO) Chelsea từ cơ hội đoạt được cú ăn hai khi giành quyền vào chơi trận chung kết FA Cup và Champions League hiện tại đang phải đối mặt với nguy cơ trắng tay và rơi khỏi tốp 4 Premier League.

Chelsea từ sau sự tiếp quản của Thomas Tuchel ở ghế huấn luyện viên đã trở thành đội bóng hừng hực khí thế. “The Blues” đã có một chuỗi trận đấu ấn tượng nhất là ở Champions League khi vượt qua nhiều đối thủ nặng ký để tiến vào chung kết Champions League với Manchester City. Chelsea đã “vùng dậy” không thể mạnh mẽ hơn sau thời gian khủng hoảng khi có cơ hội giành được cú ăn hai ở mùa giải năm nay nếu có thể vô địch FA Cup và Champions League.

Chelsea đang đứng trước lằn ranh mong manh giữa thành công và thảm họa. Ảnh: Vietnamnet/vn
Chelsea đang đứng trước lằn ranh mong manh giữa thành công và thảm họa. Ảnh: Vietnamnet.vn

Từ giấc mơ “thiên đường” thì hiện tại Chelsea đang đối diện ác mộng vực thẳm khi thất bại trước Leicester City ở FA Cup và đánh mất danh hiệu này. Việc đó đồng nghĩa với việc giấc mơ ăn hai của Chelsea tan vỡ.

Còn ở “mặt trận” Champions League, Chelsea cũng không mang lại sự an tâm khi họ đã để thất bại trước đối thủ Manchester City ở khuôn khổ Premier League trong một trận đấu được xem là màn thử nghiệm giữa hai đội. Điều đáng nói, trận đấu với Manchester City có ý nghĩa khá lớn với Chelsea khi họ cần điểm để tiếp tục cho cuộc đua tốp 4 của mình. Do đó, Tuchel sẽ không chọn việc giấu bài để đánh mất những điểm số quan trọng ở giai đoạn cuối mùa giải.

Những thất bại liên tiếp của Chelsea ở những trận đấu quan trọng đang cho thấy sự hụt hơi của Tuchel và các học trò. Nếu so với Manchester City đối thủ của Chelsea ở trận chung kết Champions League thì Chelsea có phần áp lực hơn khi các mục tiêu của họ đều chưa hoàn thành và đang trong giai đoạn quyết liệt nhất. Các cầu thủ của Tuchel đã có phong độ khá ấn tượng để giúp cho huấn luyện viên người Đức có được những cơ hội lớn như hiện tại nhưng không có gì đảm bảo rằng phong độ tốt ấy vẫn có thể tiếp tục.

Nếu nhìn sang Manchester City thì nửa xanh thành Manchester đang có tâm lý thoải mái hơn khi đã đoạt chức Vô địch Premier League và đồng nghĩa với việc họ sẽ không tốn quá nhiều sức ở những trận còn lại. Còn phía Chelsea, “The Blues” đang phải chịu cạnh tranh rất quyết liệt của Leicester City và Liverpool cho cuộc đua tốp 4 để đảm bảo cho suất dự Champions League mùa sau trước những rủi ro của trận chung kết sắp tới.

Nếu tiếp tục sảy chân ở những vòng đấu cuối của Premier League, Chelsea sẽ đánh mất quyền tự quyết việc giành vé Champions League của mình. Cùng với đó, nếu Chelsea không thể giành chiến thắng ở trận chung kết Champions League thì sẽ là mùa giải thật sự thảm họa của Chelsea khi họ tự đánh mất những cơ hội lớn của mình.

Trước Tuchel, Avam Grant đã từng đứng trước một cơ hội như thế và có phần vẻ vang hơn khi Chelsea vẫn còn nguyên cơ hội chạy đua vô địch Premier League và Champions League trước đối thủ Manchester United ở mùa giải 2007 - 2008. Tuy nhiên, Avam Grant đã không thể trở thành huấn luyện viên vĩ đại nhất của Chelsea khi để Manchester United giành chức vô địch Premier League ở vòng đấu cuối cùng. Chức vô địch Champions League cũng bị kỳ phùng địch thủ Manchester United giành lấy ở trận chung kết sau lượt luân lưu nghiệt ngã. Mùa giải năm ấy, Chelsea đang hân hoan trên con đường làm nên lịch sử nhưng đích đến là mùa giải thảm họa và Avam Grant phải ra đi.

Tình cảnh của Tuchel và các học trò cũng đang giống như đàn anh. Cuộc đua tốp 4 và chức Vô địch Champions League đang là “cứu cánh” cho Chelsea thoát khỏi một mùa giải trắng tay, tuy nhiên thử thách và khó khăn vẫn còn rất lớn.

CAO THẮNG

 

.
.
.