Chủ Nhật, 06/06/2021, 14:56 (GMT+7)
.

Các đội bóng Đông Nam Á chưa thực sự sẵn sàng

(ABO) Vòng loại World Cup 2022 đã quay trở lại sau những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nhưng dường như các đội bóng đến từ Đông Nam Á vẫn chưa thực sự sẵn sàng khi nhận kết quả không tốt trước đối thủ đến từ khu vực khác.

Myanmar là đội bóng đầu tiên của khu vực Đông Nam Á trở lại giải đấu quốc tế chính thức sau thời gian tạm hoãn do dịch bệnh. Đối thủ của Myanmar là Nhật Bản, một trong những đội bóng hàng đầu châu Á. Thất bại là đều dễ dự đoán đối với Myanmar, tuy nhiên việc thua đến 10 bàn không gỡ đã cho thấy việc chưa thật sự sẵn sàng thi đấu trở lại của Myanmar.

Ở bảng G, một đội bóng khác ở khu vực Đông Nam Á là Malaysia cũng nhận thất bại khá đậm với tỷ số 0-4 trước UAE. So với Myanmar, Malaysia được đánh giá mạnh hơn, còn về đội bóng Tây Á UAE có nhiều cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu và có ưu thế về sân nhà. Tuy nhiên, UAE có được sự ổn định và vẫn thi đấu với đẳng cấp cao nhất sau thời gian dài không thi đấu quốc tế. Sự ổn định chính là sự khác biệt của đội bóng Tây Á so với Malaysia ít thi đấu quốc tế trong gần 2 năm qua với lối chơi rời rạc và thiếu sáng tạo.

Cũng ở bảng G, 2 đội bóng của Đông Nam Á là Thái Lan và Indonesia cũng cho thấy “chưa khởi động kỹ” khi cầm chân nhau với tỷ số 2-2. Các cầu thủ Indonesia tuy đã có nhiều cải thiện dưới thời huấn luyện viên mới, nhưng cả 2 bàn thắng mà họ có được đến từ những tình huống Thái Lan mắc lỗi. Còn về phía Thái Lan, “voi chiến” vẫn nhỉnh hơn đối thủ nhưng không cho thấy được sự kết dính cao nhất và gặp nhiều khó khăn trước hàng phòng ngự có phần bị động của Indonesia.

Thái Lan và Indonesia cầm chân nhau với trận hòa 2-2 ở lượt trận đầ tiên của bảng G, Vòng loại World Cup 2022 sau thời gian tạm nghỉ. Ảnh: Vietnamnet.vn
Thái Lan và Indonesia cầm chân nhau 2-2 ở lượt trận đầu tiên của bảng G, Vòng loại World Cup 2022 sau thời gian tạm nghỉ. Ảnh: Vietnamnet.vn

Những trận đấu trên cho thấy trạng thái thi đấu của các đội bóng Đông Nam Á chưa thực sự “đủ nóng” để nhập cuộc trở lại ở đấu trường quốc tế. Việc nghỉ thi đấu quốc tế quá lâu đã ảnh hưởng ít nhiều đến việc lắp ghép và triển khai lối chơi của các đội bóng. Các đội bóng đến từ các khu vực khác có các cầu thủ thi đấu ở các giải đấu đỉnh cao như: Nhật Bản, UAE, Qatar… lại cho thấy sự nhập cuộc nhanh và phong độ cao.

Ở khu vực Đông Nam Á, ngoài Đội tuyển Việt Nam đang có lợi thế, các đội bóng còn lại đều đang ở khe cửa rất hẹp để có thể vào vòng loại tiếp theo của World Cup 2022. Đội tuyển Việt Nam liệu có đủ “sẵn sàng” để trở lại giải đấu quốc tế vẫn còn là ẩn số?

Đội tuyển Việt Nam có lịch thi đấu thuận lợi với độ khó tăng dần khi gặp Indonesia, Malaysia và UAE ở trận đấu cuối cùng. Nếu các cầu thủ Việt Nam không để thua bất cứ trận nào và có ít nhất một chiến thắng thì cơ hội đi tiếp rất lớn. Tuy nhiên, các “chiến binh sao vàng” cần phải cho thấy bản lĩnh và tinh thần sẵn sàng nhập cuộc trước đối thủ Indonesia vào lúc 23 giờ 45 phút ngày 7-6 sắp tới. Trận đấu này được dự đoán sẽ đầy khó khăn cho các cầu thủ Việt Nam khi Indonesia đã có những cải thiện và có trận “khởi động” được xem là tốt trước Thái Lan.

CAO THẮNG

 

.
.
.