Thứ Sáu, 23/07/2021, 10:27 (GMT+7)
.

Đội tuyển Việt Nam sẽ đối mặt nhiều khó khăn

V-League và các giải đấu quốc nội của bóng đá Việt Nam chưa thể trở lại đang tác động không tốt đến Đội tuyển Việt Nam ở những giải đấu sắp tới. Việc các cầu thủ có quãng thời gian quá dài không thi đấu chính thức sẽ đặt ra dấu hỏi lớn về phong độ khi được tập trung chuẩn bị cho Vòng loại thứ 3 của World Cup 2022 cũng như AFF Cup.

AFF Cup đã lùi lại 1 năm do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, những ngày vừa qua, nhiều tờ báo thể thao ở Đông Nam Á đã đưa tin Liên đoàn Bóng đá khu vực quyết định vẫn tổ chức giải đấu này theo kế hoạch và lễ bốc thăm vào ngày 10-8 tới đây.

HLV Park Hang-seo sẽ đối mặt nhiều khó khăn về phong độ của các cầu thủ khi các giải quốc nội vẫn chưa thể thi đấu trở lại. 	    Ảnh: Vietnamnet.vn
HLV Park Hang-seo sẽ đối mặt nhiều khó khăn về phong độ của các cầu thủ khi các giải quốc nội vẫn chưa thể thi đấu trở lại. Ảnh: Vietnamnet.vn

Đội tuyển Việt Nam sẽ đối mặt nhiều khó khăn nếu như giải đấu được khai mạc vào ngày 31-12 tới. Khó khăn lớn nhất của Đội tuyển Việt Nam chính là phong độ của các cầu thủ. Các giải đấu bóng đá quốc nội từ V-League cho đến các giải hạng Nhất, Nhì, Ba đều đang phải tạm hoãn vì dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát và diễn biến phức tạp. Cùng với đó, VPF cũng đang dự kiến sẽ tiếp tục tạm hoãn và dời thời gian trở lại của các giải đấu quốc nội cho đến sau khi dịch bệnh đã ổn định.

Do đó, các tuyển thủ của Đội tuyển Việt Nam sẽ không còn những cơ hội để cọ xát làm quen với bóng cũng như duy trì phong độ. Trừ các cầu thủ Viettel mới hoàn thành vòng bảng AFC Champions League cách đây 2 tuần, còn các tuyển thủ còn lại của Đội tuyển Việt Nam chủ yếu tập luyện tại câu lạc bộ để giữ cảm giác bóng chứ chưa có trận đấu nào kể từ khi trở về từ Vòng loại World Cup.

Việc không được thi đấu ở các trận đấu chính thức không chỉ tác động đến Đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup, mà khả năng sẽ cho thấy tác động ở Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 diễn ra vào tháng 9 tới đây. Khoảng thời gian 3 tháng không thi đấu là khá dài đối với bất kỳ cầu thủ nào và khó có thể yêu cầu phong độ cao nhất khi trở lại với các trận đấu chính thức.

Điều đáng nói, AFF Cup diễn ra trong khoảng thời gian Đội tuyển Việt Nam tham gia chiến dịch Vòng loại World Cup. Ngoài việc khiến cho lịch trình thi đấu của Đội tuyển Việt Nam thêm phần bận rộn, AFF Cup còn khiến cho Vòng loại World Cup thành cơ hội rèn quân cho Đội tuyển Việt Nam.

Với tình hình hiện tại, Đội tuyển Việt Nam nhiều khả năng vẫn sẽ được Huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo triệu tập những gương mặt quen thuộc đã gắn bó với ông hơn 3 năm qua. Đội tuyển Việt Nam đã phần nào bị bắt bài với đội hình không có nhiều thay đổi ở Vòng loại thứ 2 của World Cup 2022 vừa qua. Các đối thủ như Indonesia, Malaysia tuy chưa thể giành chiến thắng trước Đội tuyển Việt Nam nhưng đã phần nào hạn chế được nhiều thế mạnh của các “chiến binh sao vàng”.

Mặt khác, các đối thủ mạnh đã không còn bất ngờ trước Việt Nam như UAE đã cho thấy sự vượt bậc toàn diện trước Đội tuyển Việt Nam khi khống chế hoàn toàn lối chơi của HLV Park Hang-seo và các học trò. Việc các giải đấu trong nước tiếp tục tạm hoãn khiến cho HLV Park Hang-seo khó lòng chọn được những nhân tố mới đủ chất lượng để có thể giúp cho Đội tuyển Việt Nam đổi mới lối chơi. Bởi, các trận đấu tại V-League chính là cơ sở để HLV Park Hang-seo kiểm chứng phong độ cũng như khả năng của các cầu thủ.

Có thể nói rằng, Đội tuyển Việt Nam bước vào 2 giải đấu lớn và quan trọng sắp tới sẽ khó có thể đạt được trạng thái tốt nhất. Cùng với đó, nếu V-League không thể trở lại trong năm 2021 thì phong độ của các cầu thủ khi được tập trung tại Đội tuyển Việt Nam sẽ là một dấu hỏi lớn.

CAO THẮNG

 

.
.
.