Thứ Ba, 17/08/2021, 21:03 (GMT+7)
.

"Người đặc biệt" đang tỏ ra trầm lặng

(ABO) Giữa những ồn ào của kỳ chuyển nhượng, nhiều người hâm mộ dường như đã bỏ quên một người “đặc biệt” là Mourinho hiện đang là HLV của AS Roma. “The special one” vẫn đang làm công việc của mình bằng cách khá “đặc biệt” nếu so với phong cách của ông đó là im lặng.

Tính đến thời điểm hiện tại, Mourinho đã có 40 ngày không trả lời phỏng vấn của báo chí hay xuất hiện chính thức trên truyền thông. Một con số khá “đặc biệt” với một HLV được xem là khá “ồn ào” với báo giới. Mourinho trước đây luôn là một HLV có phần “hiềm khích” với truyền thông khi thường xuyên tỏ ra khó chịu trước những câu hỏi về những thất bại của HLV này. Cùng với đó, Mourinho cũng thu hút sự chú ý của truyền thông bằng các phát ngôn “đặc biệt” và đôi khi là thiếu kiềm chế.

Ngay cả khi quay trở lại với truyền thông khi trả lời phỏng vấn với bộ phận truyền thông của AS Roma, Mourinho cũng không quên khảy cánh báo giới với dòng trạng thái với đại ý: Tôi đang cười vì tôi đã có kỷ lục 40 ngày không thực hiện cuộc phỏng vấn nào. Khoảng thời gian tuyệt vời mà tôi chỉ tập trung vào công việc và quên mất bạn bè của mình trong giới báo chí. Thành thật mà nói thì chẳng có gì thú vị. Yêu báo chí lắm, nhớ họ rất nhiều.

Mourinho đang trở nên trầm lặng hơn khi làm việc tại AS Roma. Ảnh: Vietnamnet.vn
Mourinho đang trở nên trầm lặng hơn khi làm việc tại AS Roma. Ảnh: Vietnamnet.vn

Ở thời điểm hiện tại, Mourinho đang ở giai đoạn trượt dài nhất của mình sau hai lần thất bại liên tiếp. Sau hơn hai năm ở Manchester United, Mourinho đã bị sa thải một cách cay đắng khi ông đã không thể hồi sinh được Quỷ đỏ theo cách mà ban lãnh đạo đội bóng này mong đợi. Sau đó, HLV người Bồ Đào Nha tiếp tục đến với Tottenham để tiếp quản chiếc ghế nóng mà HLV Pochettino để lại. Nhưng Mourinho đã không thể làm nên điều gì “đặc biệt” và bị sa thải sau chuỗi trận đáng thất vọng.

Ở AS Roma, Mourinho lại một lần nữa là người tiếp quản chiếc ghế nóng và ngoài những thông tin về việc đến sân Olimpico thì ông tỏ ra khá trầm lắng. Nhiều người cho rằng, Mourinho đang có bước lùi trong sự nghiệp của mình khi những năm gần đây AS Roma gần như không còn giữ được vị thế đội mạnh thuộc tốp đầu châu Âu. Và khi so với “khẩu vị” của “The special one” thì AS Roma không hợp với Mourinho cho lắm vì ông luôn muốn đến những đội tốp đầu và sẵn sàng chi tiêu để ông bổ sung đội hình theo ý mình.

Tuy nhiên, nhiều người vẫn đặt niềm tin vào “người đặc biệt” khi cho rằng lối chơi thiên về phòng ngự của Serie A sẽ phù hợp với triết lý của Mourinho. Trước đây, Mourinho đã từng giành cứu ăn ba với một CLB ở Seria A là Inter Milan và từ đó tạo thương hiệu cho lối chơi có phần thực dụng và chặt chẽ của mình. Ở giai đoạn mà bóng đá thế giới chuộng việc pressing tầm cao chủ động hơn việc “cam chịu” để chờ cơ hội phản công đã khiến cho chiến thuật của Mourinho gần như hết thời.

Nhưng ở Serie A, giải đấu có cường độ chậm và toan tính hơn có lẽ sẽ là nơi để Mourinho định nghĩa lại triết lý bóng đá của mình. Trong khoảng 40 ngày im lặng, Mourinho đã cùng với AS Roma có những bước chuẩn bị khá tốt cho mùa giải mới với những chiến thắng ở các trận giao hữu. Và một điều đáng chú ý là Mourinho cũng đã có cho mình một sự bổ sung quan trọng ở hàng công là Tammy Abraham đến từ Chelsea.

Sự xuất hiện của Abraham đang cho thấy Mourinho sẽ tiếp tục trung thành với triết lý bóng đá thiên về phòng ngự và chờ cơ hội phản công của mình. Bởi, Mourinho luôn chuộng các tiền đạo cao to, có sức càn lướt và tốc độ tốt ở hàng công để sẵn sàng đón các đường phất bóng của đồng đội như: Drogba (Chelsea), Lukaku (Manchester United), Kane (Tottenham)…

Sự im lặng của Mourinho có thể bị lu mờ bởi những sự kiện lớn của kỳ chuyển nhượng mùa hè, nhưng không thể không tạo được sự tò mò bởi ông luôn là một HLV đầy toan tính. Sự nghi vấn về im lặng của Mourinho có đồng nghĩa với việc ông vẫn muốn tiếp tục với triết lý bóng đá của mình hay đang muốn “ém quân” cho những sự đổi mới sẽ được trả lời vào ngày 23-8 tới đây, khi AS Roma có trận mở màn ở Serie A gặp Fiorentina.

GIAI NGHI

 

.
.
.