Thứ Hai, 23/08/2021, 20:17 (GMT+7)
.

Tuyển Việt Nam: "Đau đầu" ở vị trí thủ môn

(ABO) Đội tuyển Việt Nam đang có sự cạnh tranh khá lớn cho vị trí ở khung thành khi cả Tấn Trường và Văn Lâm đều là những ứng cử viên lớn. 

Đội tuyển Việt Nam đã rất lâu rồi mới có một “cơn đau đầu” ở vị trí thủ môn khi có các thủ môn giỏi phải cạnh tranh vị trí với nhau. Hiện tại, Văn Lâm và Tấn Trường là hai thủ môn sáng giá cho vị trí “người gác đền” của “các chiến binh sao vàng”.

Tấn Trường với màn trình diễn tốt của mình ở Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 đã nhận được sự tin tưởng của HLV Park Hang-seo. Ảnh: Vietnamnet.vn
Tấn Trường với màn trình diễn tốt của mình ở Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 đã nhận được sự tin tưởng của HLV Park Hang-seo. Ảnh: Vietnamnet.vn

Trong đó, trường hợp của Tấn Trường khá đặc biệt khi thủ môn người Đồng Tháp là lựa chọn số 1 của Đội tuyển Việt Nam cách đây hơn 1 thập kỷ. Tuy nhiên, việc xuống dốc không phanh đã khiến cho thủ môn này dần đánh mất vị trí của mình ở Đội tuyển Quốc gia và được xem như không còn cơ hội trở lại đội tuyển. Trong màu áo đội bóng thủ đô, Tấn Trường dần trở thành một lá chắn vững chắc ở vị trí khung thành của CLB Hà Nội trước khi “lọt vào mắt xanh” của HLV Park Hang-seo.

Tấn trường đã đáp lại sự kỳ vọng của ông thầy người Hàn Quốc khi có màn thể hiện tuyệt vời ở 3 trận đấu cuối cùng góp phần giúp Đội tuyển Việt Nam làm nên lịch sử. Tấn Trường sở hữu cho mình kinh nghiệm thi đấu dày dạn. Thủ môn người Đồng Tháp đã có nhiều trận đấu ở trong và ngoài nước từ cấp độ CLB đến các Đội tuyển Quốc gia.

“Đối trọng” của Tấn Trường là Văn Lâm một thủ thành xuất sắc của Đội tuyển Việt Nam những năm gần đây. Văn Lâm là lựa chọn số một của HLV Park Hang-seo từ khi ông tiếp quản ghế nóng của Đội tuyển Việt Nam. Văn Lâm là một trong những “công thần” giúp cho HLV Park Hang-seo có danh hiệu đầu tiên ở Việt Nam là chức Vô địch AFF Cup.

Cùng với đó, ở giai đoạn đầu của vòng loại thứ 3  World Cup 2022, Văn Lâm góp phần lớn vào thành tích bất bại của Đội tuyển Việt Nam khi là thủ môn để lọt lưới ít nhất 6 trận đấu đầu tiên. Không chỉ trong nước, Văn Lâm có thời gian xuất ngoại thi đấu cũng nhận được sự tín nhiệm của các đội bóng ở Thai League và J-League.

Sau lần vắng mặt trước, Văn Lâm sẽ hội quân cùng Đội tuyển Việt Nam sau khi bay thẳng từ Nhật Bản sang Saudi Arabia. Ở lần tập trung này, Văn Lâm sẽ phải nỗ lực rất nhiều để cạnh tranh vị trí ra sân chính thức khi Tấn Trường đã thể hiện rất tốt và nhận được sự tin tưởng của HLV Park Hang-seo.

Đội tuyển Việt Nam sẽ hưởng lợi từ việc cạnh tranh vị trí giữa Văn Lâm và Tấn Trường cho vị trí ra sân chính thức. Ảnh: Vietnamnet.vn
Đội tuyển Việt Nam sẽ hưởng lợi từ việc cạnh tranh vị trí giữa Văn Lâm và Tấn Trường cho vị trí ra sân chính thức. Ảnh: Vietnamnet.vn

Nhìn tổng thể, Văn Lâm và Tấn Trường đều có phong cách cản phá tương đồng với nhau và cả ngoại hình cũng khá tương xứng. Cả hai thủ môn kể trên đều có khả năng phản xạ rất tốt và chủ động trong các tình huống đối mặt. Trong phòng ngự, Văn Lâm cũng không thua kém đàn anh Tấn Trường trong việc điều khiển các hậu vệ trong các tình huống cố định hay phản công nhanh.

Về mặt bóng bổng, Tấn Trường có vẻ cho thấy sự chủ động hơn Văn Lâm khi thủ môn người Đồng Tháp hay lao ra cản phá bóng trên cao ở các tình huống tạt bóng hay phạt cố định. Nếu “đưa lên bàn cân” thì Tấn Trường và Văn Lâm được xem là kẻ “8 lạng, người nửa cân” và HLV Park Hang-seo sẽ phải rất đau đầu cho lựa chọn của mình

Sự cạnh tranh ở các vị trí luôn mang lại lợi ích cho Đội tuyển Việt Nam, khi các cầu thủ sẽ phải chơi quyết tâm, tập trung hơn cho đội bóng của mình và mục tiêu chung của đội bóng trong đó có vị trí thủ môn.

GIAI NGHI

.
.
  • Trang thể thao 7m
.