Thứ Sáu, 20/08/2021, 17:38 (GMT+7)
.

Bruno Fernandes, thủ lĩnh của "Quỷ đỏ" thành Manchester

(ABO) Cú hattrick của Bruno Fernandes vào lưới của Leeds phần nào xóa tan nghi ngờ của dư luận về phong độ của anh sau Euro 2020. Rõ ràng Fernandes chưa hết thời, ngược lại sẽ còn hữu dụng cho HLV Ole Gunnar Solskjaer từ nay đến cuối mùa bóng.

Bruno Fernandes vươn lên dẫn đầu danh sách đua tranh
Bruno Fernandes vươn lên dẫn đầu danh sách đua tranh "Vua phá lưới Premier League 2021/22" với 3 bàn vào lưới Leeds United (nguồn: https://tcdulichtphcm.vn).

Có thể nói Fernandes là một trong số hiếm hoi các danh thủ đang chơi tại Premier League không bị vướng vào các xì căng đan đình đám. Cuộc sống bên ngoài bình lặng bao nhiêu thì bên trong sân cỏ anh lại nổi lên là người có hai phổi, sẵn sàng “cày ải” trên khắp các mặt trận, một thủ lĩnh ở tuyến đầu của MU. Sau trận đấu mở màn mùa giải, Solskjaer hết lời ca ngợi “Bruno luôn thi đấu đột biến.

Khi đá tiền đạo trong đội hình MU, bạn cần sự tự tin, một chút kiêu ngạo và chấp nhận rủi ro. Bruno có những phẩm chất đó và những đồng đội cũng tạo cho cậu ấy nhiều cơ hội". Ngôi sao người Bồ Đào Nha được Manchestereveningnews chấm điểm 9 cùng điểm với Pogba - người có 4 đường kiến tạo trở thành bàn thắng.

Vào đầu mùa bóng, dư luận râm ran chuyện đội chủ sân Old Trafford có ý tưởng “thanh lý” một số công thần. Trong khi đó, Fernandes lại luôn ngồi ghế dự bị, thậm chí có trận không ra sân ở Euro 2020 cũng nằm trong tầm ngắm. Nhưng anh không phải là… Pogba. Chàng tiền vệ của MU không học theo người đồng đội quyết định đòi ra đi, không gia hạn với đội chủ sân Old Trafford. Anh thừa hiểu những hành vi nông nổi, những câu nói thiếu kiềm chế ắt sẽ không có lợi.

Điều Bruno Fernandes đã làm ở thời điểm đó là giữ im lặng. Được ra sân thi đấu ở trận khai mạc và cú hattrick của anh vào lưới Leeds là lời “đáp trả” thuyết phục nhất. Đây là lần đầu tiên số 18 của MU lập hattrick tại Premier League. Sau trận đấu, Fernandes khiêm tốn trả lời với báo chí rằng mùa giải vẫn còn rất dài phía trước và hết lời ca ngợi người đồng đội Pogba.

Với màn trình diễn thuyết phục của Fernandes, giờ đây vị thuyền trưởng của MU hoàn toàn có thể xoa tay mãn nguyện trước một mùa giải mới. Với lối chơi tấn công đa dạng dựa trên nền tảng kỹ thuật cá nhân điêu luyện rất hiệu quả và hợp lý trong những pha bóng quyết định, MU thực sự là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch Premier League mùa giải này; trong đó, Fernandes đang dần trở thành thủ lĩnh của đội bóng.

Nụ cười mãn nguyện của Solskjae sau trận thắng báo hiệu một làn gió mới xua đi đám mây u ám đang đang vần vũ trên bầu trời Old Trafford.

QUANG HUY

.
.
.