Thứ Tư, 25/08/2021, 20:58 (GMT+7)
.

V-League dừng thi đấu hợp lý nhưng cũng nhiều tiếc nuối

(ABO) V-League 2021 đã chính thức dừng lại sau khoảng thời gian phải tạm hoãn do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Đây là quyết định hợp lý của VPF trong bối cảnh các CLB gặp nhiều khó khăn do không thể thi đấu. Tuy nhiên, V-League 2021 không thể diễn ra theo đúng kế hoạch cũng để lại những tiếc nuối.

Hoàng Anh Gia Lai là đội đang dẫn đầu của V-League 2021. Trước khi giải tạm hoãn, đội bóng phố núi có chuỗi 11 trận bất bại ấn tượng sau 12 vòng đấu với 29 điểm nhiều hơn đội thứ 2 là Viettel.

Thành tích trên có thể nói là thành tích tốt nhất của Hoàng Anh Gia Lai sau nhiều mùa giải phải chật vật với câu chuyện trụ hạng. Nhiều người cho rằng Hoàng Anh Gia Lai sẽ khó có thể thành công nếu không chuyển sang lối chơi thực dụng ưu tiên kết quả trận đấu. Tuy nhiên, Hoàng Anh Gia Lai với sự góp mặt của Kiatisuk trên ban ghế huấn luyện đã cho thấy bóng đá đẹp “vẫn làm nên chuyện” ở V-League. “Zico” Thái vẫn giữ lối chơi bản sắc thiên về lối đá bóng ngắn, bật nhả của các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai.

Hoàng Anh Gia Lai là đội dẫn đầu V-League 2021 trước khi giải dừng hoàn toàn do dịch bệnh. Ảnh: Vietnamnet.vn
Hoàng Anh Gia Lai là đội dẫn đầu V-League 2021 trước khi giải dừng hoàn toàn do dịch bệnh. Ảnh: Vietnamnet.vn

Tuy nhiên, Kiatisuk với kinh nghiệm dồi dào cầm quân ở V-League, Thai League và các trận đấu quốc tế đã giúp cho Hoàng Anh Gia Lai cân bằng trở lại giữa tấn công và phòng thủ. Qua đó, Đội bóng phố núi giữ vững phong độ của mình khi nhiều ông lớn ở V-League khá phập phồng. Nhiều khả năng sẽ không thể vô địch, nhưng Ban lãnh đạo của Hoàng Anh Gia Lai khẳng định rằng đây là quyết định hợp lý của ban tổ chức giải.

Tuy nhiên, người hâm mộ của đội bóng phố núi vẫn không thể giấu sự tiếc nuối của mình. Sự tiếc nuối không chỉ dành cho danh hiệu của CLB mà còn dành cho lứa cầu thủ thế hệ JMG đầu tiên như: Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường, Tuấn Anh… Những người được đánh giá có chuyên môn cao nhưng vẫn chưa một lần chạm tay vào chức vô địch V-League.

Một tiếc nuối khác là V-League bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh trong năm mà Bóng đá Việt Nam khá bận bịu với nhiều mục tiêu quan trọng. Vòng loại cuối cùng World Cup 2022 chuẩn bị khởi trang nơi mà Đội tuyển Việt Nam lần đầu tiên tham dự. Cùng với đó, mục tiêu bảo vệ chức vô địch AFF Cup và vựơt qua Vòng loại U23 châu Á là những mục tiêu quan trọng của Đội tuyển Việt Nam trong năm 2021. Tuy nhiên, V-League không thể thi đấu gây những tác động không nhỏ đối với các đội tuyển bóng đá Việt Nam.

Các cầu thủ sẽ bị ảnh huỏng đến phong độ do nghỉ thi đấu dài và các HLV cũng sẽ khó đánh giá được điểm rơi phong độ khi tập trung các cầu thủ. Do đó, việc tìm các nhân tố mới cũng sẽ khá mạo hiểm khi các cầu thủ không có thời gian thi đấu ở giải quốc nội để cho thấy khả năng của mình. Đặc biệt, nhiều quốc gia ở khu vực châu Á vẫn có giải quốc nội còn thi đấu tạo nên bất lợi lớn cho các cầu thủ Việt Nam.

Dù vậy, những tiếc nuối đơn thuần chỉ là cảm xúc thoáng qua cho một mùa giải không trọn vẹn bởi sức khỏe và an toàn của cộng đồng mới là điều quan trọng nhất.

GIAI NGHI

 

.
.
.