Thứ Sáu, 29/10/2021, 10:46 (GMT+7)
.

Khó khăn có thể trở thành cơ hội

Đội tuyển Bóng đá (gọi tắt là Đội tuyển) Việt Nam sẽ tiếp tục có 2 trận đấu ở Vòng loại World Cup 2022 khi tiếp đón Nhật Bản và UAE ngay trên sân nhà Mỹ Đình. Có thể nói, Đội tuyển Việt Nam đã không còn gì để mất, nhưng các “chiến binh sao vàng” sẽ được “tiếp sức” bởi các cổ động viên khi sân Mỹ Đình đón khán giả trở lại.

Sự trở lại của các cổ động viên trên sân Mỹ Đình sẽ tiếp thêm cho các cầu thủ Đội tuyển Việt Nam nhiều sự tự tin. Ảnh: Vietnamnet.vn
Sự trở lại của các cổ động viên trên sân Mỹ Đình sẽ tiếp thêm cho các cầu thủ Đội tuyển Việt Nam nhiều sự tự tin. Ảnh: Vietnamnet.vn

Đội tuyển Việt Nam đã trải qua 4 trận thua liên tiếp ở Vòng loại World Cup 2022 và hiện tại đang đứng cuối bảng B khu vực châu Á. Nhiều nguyên nhân khiến cho Đội tuyển Việt Nam gặp khó khăn như dịch bệnh Covid-19 làm cho lịch và địa điểm thi đấu bị thay đổi. Tuy nhiên, việc lực lượng bị “hao hụt” nghiêm trọng do chấn thương chính là điều khiến cho Đội tuyển Việt Nam không còn giữ được phong độ tốt nhất.
Nhật Bản và UAE đều là đối thủ rất mạnh của bảng đấu.

Đội tuyển Nhật Bản luôn là đối thủ “đáng gờm” của bất cứ đội bóng nào ở khu vực châu Á. Ở lần đối đầu gần nhất, Đội tuyển Việt Nam đã có trận thua quả cảm với tỷ số 0-1 trước Nhật Bản ở vòng Tứ kết Asian Cup 2019. Các “chiến binh sao vàng” đã khiến cho ứng cử viên vô địch của giải đấu năm đó gặp bất ngờ và nếu may mắn hơn Đội tuyển Việt Nam đã có ít nhất một trận hòa.

Ở thời điểm hiện tại, Đội tuyển Nhật Bản đang rất cần một chiến thắng để tiếp tục cạnh tranh tấm vé đi tiếp. So với Australia và UAE, Đội tuyển Nhật Bản đang có phần thất thế hơn khi chỉ mới có 2 trận thắng, 2 trận thua và hiện đang tạm xếp ở vị trí thứ 3. Vì thế, trận đấu sắp tới với Đội tuyển Việt Nam, đối thủ sẽ thi đấu rất quyết tâm để giành chiến thắng.

Tương tự, UAE cũng đang rất quyết tâm để tiếp tục có được những trận thắng nhằm nới rộng khoảng cách so với Nhật Bản. Sức mạnh của đội bóng Tây Á đã được thể hiện ở trận thắng 3-1 trước các cầu thủ Việt Nam ở trận lượt đi. Có thể nói rằng, Đội tuyển Việt Nam đang là “nhân tố quan trọng” có thể tác động đến “cuộc đua” của các đội tốp đầu ở thời điểm hiện tại.

Sau 4 trận thua, Đội tuyển Việt Nam gần như đã không còn gì để mất. Dù là thành tích đáng quên nhưng Đội tuyển Việt Nam có thể biến đó thành lợi thế, bởi các cầu thủ sẽ có tâm lý thoải mái hơn các đối thủ. Nhật Bản và UAE đang cạnh tranh nhau rất quyết liệt cho tấm vé đi tiếp nên việc nhập cuộc với sự nôn nóng là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Các cầu thủ Việt Nam vốn thành công với lối chơi phòng thủ phản công hoàn toàn có thể tận dụng tốt “cơ hội” này. Trong trận đấu với tâm lý thoải mái, các cầu thủ Việt Nam hoàn toàn có thể làm nên chuyện trước các đội bóng mạnh ở bảng đấu hiện tại.

Cũng cần nhớ rằng, Đội tuyển Việt Nam đã phải thi đấu đến 3 trận trên sân khách ở loạt 4 trận đấu vừa qua với rất nhiều bất lợi. Ở 2 trận đấu sắp tới, các “chiến binh sao vàng” sẽ được thi đấu trên sân nhà và có cả sự cổ vũ của các cổ động viên.

Sau khi dịch bệnh đã cơ bản được kiểm soát, 12.000 khán giả sẽ góp mặt trên sân Mỹ Đình để đồng hành cùng các cầu thủ của Đội tuyển Việt Nam. Hy vọng rằng với sự tiếp lửa từ các cổ động viên trên sân nhà, các cầu thủ Việt Nam sẽ tạo nên bất ngờ và cải thiện thành tích
của mình.

CAO THẮNG

.
.
.