Thứ Sáu, 22/10/2021, 10:00 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Các cơ sở thể dục thể thao cẩn trọng khi hoạt động trở lại

Theo Kế hoạch 295 của UBND tỉnh Tiền Giang về việc thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 cấp độ 2 trên địa bàn tỉnh, các cơ sở thể dục thể thao được hoạt động trở lại với điều kiện tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Theo kế hoạch của UBND tỉnh Tiền Giang, các cơ sở thể dục thể thao như phòng tập thể hình, yoga, hồ bơi, bóng đá, bóng chuyền… được hoạt động với điều kiện người tham gia phải được tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 đã qua 14 ngày hoặc F0 đã điều trị khỏi bệnh không quá 6 tháng và cùng thời điểm hoạt động không quá 50% công suất. Người tham gia phải tuân thủ 5K, chủ cơ sở phải có kế hoạch và chịu trách nhiệm triển khai các biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

Hồ bơi TP. Mỹ Tho đang trong quá trình sửa chữa nên vẫn chưa hoạt động trở lại.
Hồ bơi TP. Mỹ Tho đang trong quá trình sửa chữa nên vẫn chưa hoạt động trở lại.

Dù vậy, nhiều cơ sở thể dục thể thao vẫn “ngại” mở cửa hoạt động trở lại sau hơn 4 tháng tạm dừng để phòng, chống dịch, do lo nguy cơ dịch bệnh vẫn còn tiềm ẩn, không đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng trong quá trình hoạt động. Anh Nguyễn Văn Tới, chủ Phòng Gym Tấn Tới (phường 8, TP. Mỹ Tho) cho biết: “Dù đã được phép hoạt động, nhưng tôi vẫn chưa “dám” mở cửa trở lại. Tôi chỉ mới được tiêm 1 mũi vắc xin, khách hàng trước đây được tiêm 2 mũi vắc xin rất ít nên việc mở cửa trở lại không thực sự an toàn”.

Trung tâm Đào tạo - Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Tiền Giang cũng đang cẩn trọng trong việc tổ chức cho vận động viên tập luyện trở lại. Ban Giám đốc trung tâm đang xây dựng kế hoạch để có thể tổ chức cho vận động viên tập luyện trở lại trong điều kiện bình thường mới vừa đảm bảo an toàn phòng dịch và đảm bảo yêu cầu chuyên môn.

Trong thời gian dài tạm nghỉ, các cơ sở thể dục thể thao vẫn phải trả chi phí về mặt bằng, thiết bị để duy trì cơ sở. Trong khi đó, quy định hoạt động trở lại không quá 50% công suất khiến nhiều cơ sở lo khó có thể thu được lợi nhuận, thậm chí có thể lỗ do chi phí phát sinh khi hoạt động trở lại.

Anh D.B., chủ Phòng Gym ở xã Vĩnh Kim, huyện Châu Thành) cho biết, phòng gym của anh đã tạm dừng hoạt động hơn 5 tháng qua. Mỗi tháng, anh phải trả tiền thuê mặt bằng 3 triệu đồng và đã trả trước 1 năm phí thuê nhà. “Hiện tại, phần lớn người dân chưa tiêm đủ 2 mũi vắc xin nên khi mở cửa sẽ không có khách đến tập. Mặt khác, việc chỉ được hoạt động không quá 50% công suất trong cùng một thời điểm cũng sẽ khó cho cơ sở duy trì hoạt động, thậm chí có thể bị lỗ. Do đó, tôi vẫn chưa thể mở cửa trở lại trong thời gian này” - anh D.B. cho biết.

Không chỉ các cơ sở tư nhân, một số cơ sở thể dục thể thao công lập cũng vẫn chưa hoạt động trở lại. Đơn cử, hiện tại, các cơ sở phục vụ tập luyện thể dục thể thao ở khu vực Hồ bơi TP. Mỹ Tho như Nhà Thi đấu đa năng, Hồ bơi… đang trong quá trình sửa chữa nên vẫn chưa thể phục vụ nhu cầu tập luyện của người dân.

Theo Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Du lịch TP. Mỹ Tho Trần Quang Khải, việc sửa chữa các công trình bị gián đoạn do ảnh hưởng của dịch bệnh nên vẫn chưa hoàn thành. Hiện tại, trung tâm đang chờ đơn vị thi công đánh giá tiến độ hoàn thành để xây dựng kế hoạch hoạt động trở lại trong thời gian sớm nhất.

CAO THẮNG

.
.
Liên kết hữu ích
.