Thứ Ba, 07/12/2021, 21:37 (GMT+7)
.

Tiến Linh có đang đánh rơi phong độ?

(ABO) Tiến Linh trong 3 trận đấu gần đây của Đội tuyển Việt Nam đều chưa thể ghi bàn. Do đó, phong độ của Tiến Linh đang là dấu hỏi lớn ở Đội tuyển Việt Nam khi cầu thủ đang thi đấu ở Bình Dương vẫn là lựa chọn hàng đầu nơi hàng công Đội tuyển Việt Nam.

Tiến Linh đã không ghi bàn trong 3 trận gần nhất của Đội tuyển Việt Nam khi gặp Nhật Bản, Saudi Arabia (Vòng loại World Cup 2022) và Lào (AFF Cup 2020). Cả 3 trận đấu kể trên, Tiến Linh luôn được HLV Park Hang-seo tin tưởng cho ra sân ngay từ đầu.

Với thể hình tốt, Tiến Linh được giao nhiệm vụ tì đè và giải quyết các tình huống bóng bổng trong khâu tấn công. Tiến Linh đóng vai trò khá quan trọng trong lối chơi phòng thủ phản công của Đội tuyển Việt Nam và là mũi nhọn chính để khoan thủng hàng thủ đối thủ.

Ở 22 trận vòng loại World Cup, Tiến Linh ghi được 9 bàn thắng, một phong độ khá ổn của tiền đạo này. Tuy nhiên, ở 3 trận đấu gần đây, Tiến Linh có phần lạc lõng trong lối chơi của Đội tuyển Việt Nam.

Hy vọng rằng Tiến Linh sẽ sớm mở
Hy vọng rằng Tiến Linh sẽ sớm mở "tài khoản bàn thắng" ở AFF Cup trong trận gặp Malaysia sắp tới. Vietnamnet.vn

Tiến Linh là mẫu tiền đạo có phong cách chơi là một số 9 truyền thống hay còn gọi là “target man” trong thuật ngữ bóng đá. Tiến Linh không thuộc kiểu cầu thủ có thể tự tạo ra cơ hội cho mình để ghi bàn mà phụ thuộc nhiều vào tuyến hai. Tiến Linh chỉ có 1 bàn thắng tự mình ghi bàn ở tình huống sút ngoài vòng cấm trong trận đấu gặp UAE ở lượt đi Vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

Do đó, Tiến Linh trở nên khá lạc lõng và “đói bóng” ở các trận đấu gặp đối thủ có hàng tiền vệ mạnh như Nhật Bản hay Saudi Arabia. Mặc dù, Tiến Linh di chuyển khá rộng ở hàng công để tạo khoảng trống cho các đồng đội chuyền bóng. Tuy nhiên, Tiến Linh không thuộc kiểu cầu thủ có thể chơi tốt khi xoay lưng lại với khung thành. Anh thường có nhiều tình huống chuyền ngang hoặc cố gắng phối hợp thêm một nhịp với đồng đội để xâm nhập vào vòng cấm.  Vì vậy, Tiến Linh rất ít khi tạo nên các tình huống đột biến khi tấn công.

Ở trận đấu gần nhất với Lào, Tiến Linh vẫn được ra sân ngay từ đầu. Tuy nhiên, nếu quan sát kỹ Tiến Linh được sắp xếp chơi như một “số 9 ảo”. Các đối thủ được đánh giá thấp hơn như Lào rất dè chừng mẫu tiền đạo như Tiến Linh. Các trung vệ của Lào đã chăm sóc Tiến Linh khá kỹ ở trận đấu vừa qua. Do đó, Tiến Linh đã được HLV Park Hang-seo sắp xếp chơi như tiền đạo ảo để thu hút đối thủ, mở ra cơ hội cho đồng đội. 2 bàn thắng của Công Phượng và Văn Đức đã đến từ những tình huống như thế.

Hàng phòng ngự số đông của Lào đã dành khá nhiều sự quan tâm cho Tiến Linh ở các tình huống lên bóng của Đội tuyển Việt Nam. Từ đó, Công Phượng và Văn Đức đã có nhiều khoảng trống để xâm nhập và ghi bàn trong sự bất ngờ của đối thủ. Dù vậy, màn thể hiện của Tiến Linh vẫn khá nghèo nàn khi không tạo được nhiều điểm nhấn trong vòng cấm của Lào. Tiến Linh tỏ ra khá chậm chạp khi đối mặt với hàng thủ đông người và dễ dàng bị đối thủ bắt bài và cắt bóng.

 Nhìn chung, vai trò của Tiến Linh được HLV Park Hang-seo sắp xếp khá linh hoạt trong những trận đấu vừa qua để phục vụ cho mục tiêu chung của đội bóng. Ở những trận đấu sắp tới, Tiến Linh nhiều khả năng sẽ quay lại với vai trò tiền đạo mục tiêu sở trường của mình. Trong đó, Malaysia là đối thủ khá yêu thích của Tiến Linh khi đội bóng này chơi thiên về sức mạnh vốn là sở trường của tiền đạo của Becamex Bình Dương. Hy vọng rằng Tiến Linh sẽ nối bước Văn Đức, Công Phượng mở “tài khoản bàn thắng” ở giải đấu lần này trong trận đấu sắp tới gặp Malaysia.

GIAI NGHI

.
.
.