Thứ Năm, 24/03/2022, 21:54 (GMT+7)
.

Những điểm sáng của Đội tuyển Việt Nam trong trận thua Oman

(ABO) Đội tuyển Việt Nam đã thi đấu rất nỗ lực nhưng đã nhận thất bại đáng tiếc 0-1 trước Oman ở trận đấu vừa diễn ra vào tối 24-3. Dù vậy, Đội tuyển Việt Nam cũng cho thấy những điểm sáng rất đáng khích lệ.

Sự tự tin có lẽ là điểm sáng đáng chú ý nhất của Đội tuyển Việt Nam ở trận đấu vừa mới diễn ra. Các “chiến binh sao vàng” đã phần nào lấy lại sự tự tin của mình so với giia đoạn đầu của chiến dịch Vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Các cầu thủ Việt Nam ở trận đấu đã cho thấy sự dám chơi đôi công và thậm chí có thời điểm dồn ép đối thủ. Một hình ảnh rất khác so với trận lượt đi khi lối chơi của Đội tuyển Việt Nam thiên về phòng thủ và chờ cơ hội phản công.

Mặc dù thời điểm hiện tại cả Việt Nam và Oman đã không còn ý nghĩa về mặt điểm số do cả 2 đều đã bị loại. Tuy nhiên, các cầu thủ Đội tuyển Việt Nam đã cho thấy sự tự tin cần thiết, tiêu biểu nhất là những tình huống mở bóng ở tốc độ cao với độ chính xác cao của Quang Hải ở trận đấu này.

Đội tuyển Việt Nam (áo đỏ) đã thi đấu rất tự tin trước Oman. Ảnh: Vietnamnet.vn
Đội tuyển Việt Nam (áo đỏ) đã thi đấu rất tự tin trước Oman. Ảnh: Vietnamnet.vn

Cùng với đó, HLV Park Hang-seo cũng đã cho các cầu thủ nhập cuộc với thế trận mở hơn rất nhiều so với trận lượt đi. Các cầu thủ Việt Nam đã tổ chức tốt lối chơi phòng thủ theo khu vực so với việc co cụm như trước đây. Bộ đôi Tuấn Hải, Tiến Linh thực hiện tốt nhiệm vụ pressing tuyến phòng thủ của đối thủ giúp cho tuyến 2 của Đội tuyển Việt Nam có thêm nhiều khoảng trống.

Việc giữ cự ly ổn định giữa hàng thủ và hàng tiền vệ đã giúp cho các cầu thủ Việt Nam “đón lỏng” được các tình huống lên bóng của đối phương. Cũng chính lối chơi này giúp cho Đội tuyển Việt Nam vẫn giữ đủ “quân số” ở tuyến trên cho các tình huống chuyển trạng thái sang tấn công. Hàng thủ của Đội tuyển Việt Nam đã có trận đấu tương đối tốt và chỉ nhận bàn thua đáng tiếc ở một tình huống cố định của đối thủ.

Bên cạnh đó, một số gương mặt mới ra sân ở trận đấu của Đội tuyển Việt Nam như Việt Anh hay Văn Xuân cũng đã có màn thể hiện tương đối tốt. Trong đó, Việt Anh được lựa chọn thế vào vị trí mà Đình Trọng để lại do chấn thương và đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Việt Anh đã có nhiều tình huống bắt bài và giành chiến thắng trong các pha solo với đối thủ. Trung vệ này còn hỗ trợ tốt cho Ngọc Hải, Thành Chung trong các tình huống tổ chức hóa giải các miếng đánh tấn công của đối thủ.

Cùng với Việt Anh, Văn Xuân dù có thời gian ra sân ở nửa cuối hiệp 2 nhưng cũng đã bắt nhịp rất tốt với toàn đội. Văn Xuân dù vào sân khá muộn nhưng có những đóng góp rất đáng chú ý khi vẫn phong tỏa tốt hướng tấn công của đối thủ. Bên cạnh đó, Văn Xuân cũng phối hợp rất tốt với các tiền vệ để tạo thành mũi tấn công khá nguy hiểm ở cánh trái và giảm áp lực cho cánh đối diện của Hồ Tấn Tài.

Đội tuyển Việt Nam vẫn còn trận đấu cuối cùng ở Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 gặp Đội tuyển Nhật Bản vào ngày 29-3.

GIAI NGHI

.
.
.