Thứ Sáu, 13/05/2022, 07:25 (GMT+7)
.

Khai mạc SEA Games 31: "Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn"

(ABO) Tối 12-5, Lễ khai mạc SEA Games 31 đã chính thức diễn ra trang trọng và hoành tráng tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình (TP. Hà Nội). Tham dự lễ khai mạc có các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc; Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ; các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các cơ quan Trung ương, TP. Hà Nội và các tỉnh, thành phố. Về phía khách quốc tế có sự hiện diện của Chủ tịch Quốc hội Singapore Tan Chuan-Jin; các Bộ trưởng, Trưởng đoàn thể thao các nước tham dự SEA Games 31

Lễ Khai mạc được dàn dựng hoành tráng và công phu.
Lễ khai mạc SEA Games 31 diễn ra hoành tráng và ấn tượng.

Lễ khai mạc SEA Games 31 không chỉ đề cao quảng bá văn hóa dân tộc Việt Nam, mà còn hướng đến tôn vinh bản sắc văn hóa của cộng đồng các nước trong khu vực Đông Nam Á, qua đó thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị, trọng thị, tinh thần cống hiến và trung thực, động viên nội lực của con người thông qua thi đấu thể thao.

Đây là thông điệp mà chương trình khai mạc SEA Games 31 muốn nhấn mạnh thông qua trình diễn nghệ thuật. Chương trình không chỉ nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh Việt Nam, mà còn thể hiện tâm thế chủ động hội nhập và sáng tạo, chung tay đóng góp “Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn”.

Đội nghi thức thực hiện nghi thức thượng cờ SEA Games tại Lễ Khai mạc SEA Games 31.
Đội nghi thức thực hiện nghi thức thượng cờ SEA Games tại Lễ khai mạc SEA Games 31.

Ngay sau lời tuyên bố chính thức Khai mạc Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 - SEA Games 31 của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, các vận động viện và trọng tài đại diện cho lực lượng vận động viên và trọng tài tham dự đại hội đã tuyên thệ với quyết tâm, tinh thần thi đấu trung thực, cao thượng. Tiếp đó, các vận động viên xuất sắc của thể thao Việt Nam đã thực hiện nghi thức rước đuốc và thắp sáng ngọn đuốc SEA Games 31.

Các VĐV xuất sắc của Việt Nam thực hiện nghi thức rước và thắp đuốc SEA Games 31.
Các vận động viên xuất sắc của Việt Nam thực hiện nghi thức rước và thắp đuốc SEA Games 31.
Ngọn đuốc SEA Games 31 được thắp sáng trong đêm khai mạc.
Ngọn đuốc SEA Games 31 được thắp sáng trong đêm khai mạc.

Lễ khai mạc diễn ra với nhiều tiết mục đặc sắc, công phu, quy mô lớn, mang ý nghĩa chào đón các nước trong khu vực Đông Nam Á tham dự SEA Games 31 bằng sự nồng ấm, thân thiện, bằng nụ cười và tâm thế bình an. Sau những màn biểu diễn, trình chiếu nghệ thuật, các vận động viên của các quốc gia đã đại diện cho 4.910 vận động viên đến từ 11 quốc gia tham dự SEA Games 31 thực hiện nghi thức diễu hành.

Đoàn Thể thao Việt Nam diễu hành tại Lễ Khai mạc SEA Games 31.
Đoàn Thể thao Việt Nam diễu hành tại Lễ khai mạc SEA Games 31.

Phát biểu tại Lễ khai mạc SEA Games 31, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng, Trưởng Ban Tổ chức SEA Games 31 cho biết: Đại hội là nơi để chúng ta cùng nhau thổi bùng lên ngọn lửa khát khao, niềm tin chiến thắng nhằm xác lập những kỷ lục mới của thể thao khu vực, những thành tích nổi bật, những tấm huy chương cao quý sẽ được trao tại Đại hội - nơi ánh sáng niềm tin và sức mạnh con người được xây trên nền tảng đoàn kết, hòa bình, hữu nghị, hợp tác cùng phát triển.

Phát biểu chào mừng tại Lễ khai mạc SEA Games 31, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh nhấn mạnh: Vượt lên khó khăn của đại dịch Covid-19, ngày hôm nay, chúng ta cùng sát cánh bên nhau có mặt tại đây để thể hiện sự đoàn kết, sẻ chia, niềm động viên và cộng hưởng sức mạnh tinh thần của 11 quốc gia Đông Nam Á - một ngôi nhà chung cùng khát vọng phồn vinh và khát khao lập lên những kỳ tích mới.

Các chương trình biểu diễn được phối hợp với hiệu ứng kỹ xảo đẹp mắt.
Các chương trình biểu diễn được phối hợp với hiệu ứng kỹ xảo đẹp mắt.

Kết thúc Lễ khai mạc, ca khúc chính thức của SEA Games 31 - “Cùng tỏa sáng - Let’s shine” vang lên trên sân vận động Mỹ Đình với sự thể hiện của các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng.

CAO THẮNG

.
.
.