Thứ Năm, 02/06/2022, 14:18 (GMT+7)
.

Cầu thủ U23 Việt Nam đã thích ứng với chiến thuật mới

(ABO) HLV trưởng Gong Oh Kyun đã đưa ra quyết định lựa chọn 23 cầu thủ vào danh sách đăng ký chính thức của ĐT U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á 2022.

Các tuyển thủ Việt Nam phấn khởi cho trận đấu tối nay.
Các tuyển thủ Việt Nam phấn khởi cho trận đấu tối nay.

Theo đó, 2 cầu thủ phải chuyển sang diện dự phòng là hậu vệ Hà Trung Hậu và tiền đạo Vũ Minh Hiếu. Mặc dù không có tên trong danh sách đăng ký chính thức, nhưng bộ đôi này vẫn sẽ tiếp tục ở lại tập luyện, duy trì phong độ nhằm sẵn sàng làm nhiệm vụ trong trường hợp có phát sinh cầu thủ nhiễm Covid-19 theo quy định của điều lệ.

HLV Gong Oh Kyun cho biết, so với lực lượng dự SEA Games 31, Thái Lan tiếp tục có những sự bổ sung đáng chú ý. Trong 24 cầu thủ họ mang đến giải, có 9 người đang thi đấu ở nước ngoài. Cầu thủ Thái Lan có kỹ thuật tốt và giàu năng lực. Các cá nhân của họ đều rất chất lượng. “Đúng là Việt Nam và Thái Lan đã gặp nhau ở chung kết SEA Games 31, đó là trận đấu gay cấn. Thái Lan đã thay nhiều cầu thủ so với trận đấu đó, nhưng chúng tôi cũng thay đổi. Về cơ bản, U23 Việt Nam đã gác SEA Games 31 lại phía sau để tập trung cho trận tới”, HLV Gong Oh Kyun nói.

HLV Gong Oh Kyun nói: “U23 Việt Nam vừa dự SEA Games 31. Vì thế, ưu tiên hàng đầu với các cầu thủ lúc này là hồi phục. Đội từng đạt kết quả tốt vào năm 2018 (vào chung kết). Hy vọng, chúng tôi cũng đạt kết quả tốt. So với các đàn anh, lứa cầu thủ này chưa được thi đấu nhiều. Nhưng tôi khẳng định đây là những cầu thủ chất lượng, họ sẽ còn phát triển và tiến xa. Tôi sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho họ”.

Ngoài ra, HLV Gong Oh Kyun học hỏi nhiều từ HLV Park và chiến thuật của ông để tìm ra phương án phù hợp cho U23 Việt Nam. Các cầu thủ đội tuyển cũng đã thích ứng với chiến thuật mới. Mặc dù rất áp lực khi ngồi vị trí nóng Đội tuyển U23 nhưng vị chiến lược gia vẫn tự tin sẽ vượt qua.

Đội trưởng Bùi Hoàng Việt Anh cho biết, chúng tôi cũng đã nghe nói về việc U23 Thái Lan có rất nhiều sự thay đổi, trong đó có sự bổ sung của những cầu thủ thi đấu ở châu Âu. Chúng tôi tôn trọng đối thủ, nhưng cũng được chuẩn bị những phương án để thi đấu tốt. “Ở giải này, đội nào cũng mạnh, U23 Thái Lan cũng vậy. Nói về HLV thì tôi nghĩ mỗi thầy sẽ có triết lý khác nhau. Với HLV Gong và Park, cách truyền tải chiến thuật của hai thầy cũng tương đồng. Trong công việc, cả hai đều nghiêm khắc và quy củ”, Bùi Hoàng Việt Anh cho biết thêm.

Đội tuyển Việt Nam và Thái Lan đã gặp nhau ở chung kết SEA Games 31 ở trận đấu gay cấn. Thái Lan đã thay nhiều cầu thủ so với trận đó nhưng Đội tuyển Việt Nam cũng thay đổi không kém. Về cơ bản, U23 Việt Nam đã gác SEA Games 31 lại phía sau để sẵn sàng tập trung cho trận đấu tối nay.

Trận đấu giữa Đội tuyển U23 Việt Nam và U23 Thái Lan sẽ diễn ra vào 22 giờ 00 ngày 2-6 theo giờ Việt Nam. Các "Chiến binh sao vàng" U23 sẽ ra sân trong trang phục màu đỏ truyền thống.

GIA HUY - XUÂN HÀ

 

 

.
.
.