.

HLV Đinh Thế Nam hài lòng về một điểm giành được trước chủ nhà U19 Indonesia

Cập nhật: 16:17, 03/07/2022 (GMT+7)

(ABO) Sau trận hòa 0-0 trước U19 Indonesia ở lượt đấu đầu tiên bảng B Giải U19 Đông Nam Á, HLV Đinh Thế Nam cho biết, việc thi đấu trên sân một đối thủ mạnh, trước một lượng khán giả cuồng nhiệt của đội chủ nhà, nên giành được một điểm là điều khiến ông hài lòng.

HLV Đinh Thế Nam chia sẻ: “Đây là trận đấu đầu tiên của U19 Việt Nam tại Indonesia. Các cầu thủ của tôi chưa bao giờ thi đấu trên sân vận động có lượng khán giả đông và cuồng nhiệt như vậy nên ít nhiều bị ảnh hưởng đến tâm lý.

“U19 Indonesia khi đá trên sân nhà có lối chơi rất mạnh mẽ, họ có thể lực tốt và lối chơi cũng chặt chẽ. Chơi trên sân một đối thủ mạnh, trước một lượng khán giả cuồng nhiệt như thế, giành được kết quả hòa 0-0 là điều khiến tôi rất hài lòng”- Thuyền trưởng của U19 Việt Nam chia sẻ thêm.

U19 Indonesia đã nhập cuộc đầy máu lửa với những pha tấn công ở hành lang cánh phải, xen kẽ những đường chuyền dài cho Ronaldo, người từng tham dự SEA Games 31 tại Việt Nam. Một trong số đó, ở phút 27, Hokky Caraka đã bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn sau pha căng ngang từ biên vào. Các học trò của HLV Shin Tae Yong chơi rất rắn nhưng trọng tài người Malaysia là ông Razian Jorfri Ali lại khá nhẹ tay trong việc rút thẻ. 

Đã có những tranh cãi nãy lửa bên ngoài đường biên khi va vào bóng làm Anh Tú chấn thương.
Đã có những tranh cãi bên ngoài đường biên sau va bóng đầy ác ý bằng gầm giày làm Anh Tú chấn thương.

Ở phút 41, Anh Tú đã phải rời sân để nhường chỗ cho Văn Tú sau một pha vào bóng bằng gầm giày của đối phương. Thực tế, U19 Việt Nam chơi không quá hay ở hiệp 1 nhưng mỗi lần lên bóng đều khiến các cổ động viên Indonesia đứng ngồi không yên. Điển hình ở phút 43, sau pha phối hợp đá phạt góc bên cánh trái, Đình Bắc đi bóng qua 2 cầu thủ rồi tung ra một cú đá đầy hiểm hóc. Thủ môn của U19 Indonesia đã đứng chôn chân nhưng xà ngang lại từ chối bàn thắng này.

Sang hiệp 2, HLV Đinh Thế Nam đã có một vài sự thay đổi về chiến thuật. U19 Việt Nam bắt đầu đẩy cao đội hình và cố gắng kiểm soát bóng nhiều hơn. Ở phút 53, Đình Bắc đi bóng xé toang hàng phòng ngự đối thủ rồi trả ngược rất thuận lợi. Tiếc thay, Đức Việt lại dứt điểm không thành công. Thế trận ăn miếng trả miếng được tạo ra đầy hấp dẫn khi chỉ 4 phút sau, đến lượt Marselio Ferdinan Philipus bên phía Indonesia có một pha dứt điểm đưa bóng đi trúng xà ngang.

U19 Việt Nam đã chơi đầy tự tin ở những phút tiếp theo với những pha phản công sắc bén.

Thầy trò Đinh Thế Nam sẽ có trận đấu tiếp theo với U19 Philippines ngày 4-7 tới đây.

GIA HUY - XUÂN HÀ

.
.
.