Chủ Nhật, 25/09/2022, 22:21 (GMT+7)
.

Chờ HLV Park Hang-seo áp dụng công thức mới

(ABO) HLV Park Hang-seo đã thử cách vận hành mới trong lối chơi khi Đội tuyển Việt Nam gặp Singapore. Tuy nhiên, trận đấu sắp tới gặp Ấn Độ nhiều khả năng HLV Park Hang-seo sẽ tiếp tục thử những cách vận hành mới khi sử dụng những cầu thủ tốt nhất trong đội hình.

Luân chuyển bóng liên tục ra hai biên trước khi tạt vào trong là cách vận hành mà HLV Park Hang-seo đã sử dụng trong trận đấu gặp Singapore. Nếu nói HLV Park Hang-seo đang thử nghiệm lối chơi này sẽ có phần không đúng bằng khi nói chiến lược gia người Hàn Quốc muốn các học trò tập luyện nhuẫn nhuyễn.

Việc liên tục luân chuyển bóng sang hai cánh sẽ giúp cự ly đội hình khi tấn công của Đội tuyển Việt Nam được mở rộng hơn. Khi đó, hàng phòng ngự của đối thủ buộc phải kéo giãn để ngăn chặn các tình huống xẻ nách hoặc tạt bóng. Điều này sẽ giúp các cầu thủ ở trung lộ có thêm nhiều không gian để khai thác.

Ở trận đấu với Singapore, các cầu thủ có khả năng cầm bóng tốt của Đội tuyển Việt Nam như Công Phượng, Quang Hải, Hoàng Đức, Hùng Dũng… đều ngồi ngoài nên lối chơi này chưa thực sự đậm nét.

Tuy nhiên, Văn Đức khi vào sân phần nào đã định hình cách tấn công mới mà HLV Park Hang-seo đang muốn thực hiện. Văn Đức trong một tình huống tấn công đã có nhiều khoảng trống để xử lý mềm mại trước khi chuyền đảo cánh cho Tấn Tài ghi bàn thắng thứ 3 cho Đội tuyển Việt Nam.

Trận đấu với Singapore không phải là lần đầu tiên HLV Park Hang-seo sử dụng lối chơi bóng luân chuyển ở hai cánh. Tuy nhiên, Đội tuyển Việt Nam đã sử dụng cách chơi luân chuyển nhanh và sớm hơn từ trung lộ ra hai cánh. Nhịp độ cũng được các cầu thủ thực hiện rất nhanh khi có thời điểm chỉ trong khoảng vài phút các cầu thủ Việt Nam đã luân chuyển bóng ra hai cánh và trả lại khu trung tuyến đến 4 lần.

HLV Park Hang-seo nhiêu khả năng sẽ không
HLV Park Hang-seo nhiều khả năng sẽ không "bung" hết đấu pháp ở trận gặp Ấn Độ. Ảnh: Vietnamnet.vn

Bài học về thất bại ở AFF Cup 2020 khi các cầu thủ Việt Nam bế tắc trước hàng thủ đông người khu trung tuyến của Indonesia đã giúp cho HLV Park Hang-seo có thêm giải pháp mới. Những cầu thủ tốt nhất của Đội tuyển Việt Nam nhiều khả năng sẽ vào sân ở trận đấu sắp tới với đối thủ mạnh là Ấn Độ. Việc thực hiện tốt các bài phối hợp giữa hai cánh và trung lộ sẽ giúp Đội tuyển Việt Nam khai thác tốt khoảng trống ở hành lang cánh khi các cầu thủ Ấn Độ tấn công.

Mặt khác, lối chơi trên nhiều khả năng sẽ nhuần nhuyễn hơn khi xuất hiện Hùng Dũng, Hoàng Đức, những tiền vệ có khả năng “chia bài” cho các đồng đội được đánh giá là xuất sắc. Dù vậy, HLV Park Hang-seo với tính cách cẩn trọng sẽ không “bung” hết các miếng đánh ở một trận đấu giao hữu.

Do đó, các cầu thủ của Đội tuyển Việt Nam vẫn có khả năng cao chơi phòng ngự chủ động ở đầu trận để chờ phản công. Các miếng đánh mới của Đội tuyển Việt Nam sẽ chỉ ở các thời điểm quan trọng của trận đấu để đảm bảo giấu kín đấu pháp ở AFF Cup 2022.

GIAI NGHI

.
.
Liên kết hữu ích
.