Chủ Nhật, 23/10/2022, 14:42 (GMT+7)
.

Futsal HDBank VĐQG 2022: Sahako FC ra quân thắng lợi

(ABO) Tại ngày thi đấu đầu tiên của vòng 11 diễn ra tại Cần Thơ ngày 22-10, Sahako FC thể hiện sức mạnh của đội bóng đang dẫn đầu Bảng xếp hạng bằng chiến thắng 3-0 trước Sài Gòn FC. Trong khi đó, Hiếu Hoa Đà Nẵng và Hưng Gia Khang Đắk Lắk chia điểm sau màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn.
 
Sahako 3 - 0 Saigon FC: Sức mạnh đội bóng đầu bảng
 
Sau hiệp 1 tạo ra nhiều cơ hội nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng, HLV Nguyễn Tuấn Anh của Sahako trong giờ giải lao đã đưa ra những điều chỉnh về con người lẫn đấu pháp. Sự thay đổi này sớm phát huy hiệu quả khi Sahako có bàn thắng mở điểm ngay đầu hiệp 2. Yzen Nie Kdam chớp thời cơ rất nhanh để làm tung lưới Sài Gòn.

Đến phút 27, “Quạ ba chân” (biệt danh của Sahako) đã nâng đôi cách biệt. Lưu Nhất Tiến khởi xướng tình huống tấn công cho đội nhà với đường chuyền cho Đoàn Minh Mẫn thoát xuống và đánh bại thủ môn Đăng Thao (Sài Gòn) trong thế đối mặt.

Năm phút cuối trận, Sài Gòn sử dụng chiến thuật power-play. Nhưng chiến thuật này trở thành “con dao hai lưỡi” khi đoàn quân của HLV Tạ Đức Dũng phạm sai lầm, để Nguyễn Đắc Huy dứt điểm ở phần sân nhà ấn định chiến thắng 3-0 cho Sahako.

Sahako sau chiến thắng này nâng tổng điểm lên thành 23, đồng thời tạo áp lực lên 2 đội xếp sau là Thái Sơn Nam và Thái Sơn Bắc cùng có 18 điểm. Đáng chú ý, khi cả 2 sẽ đối đầu nhau ở trận cầu đinh vào lúc 17 giờ 15 chiều 23-11. Trong khi Sài Gòn tiếp tục giậm chân ở vị trí thứ 4 với 17 điểm.

Hưng Gia Khang Đắk Lắk 3-3 Hiếu Hoa Đà Nẵng: Rượt đuổi tỷ số

Vì nhiều lý do khách quan, Hiếu Hoa Đà Nẵng không có đội hình mạnh nhất để tái đấu với Hưng Gia Khang Đắk Lắk. Tuy nhiên, các cầu thủ đến từ sông Hàn vẫn cố gắng cầm cự trước lối chơi tấn công bên phía đối phương và bảo toàn tỷ số hòa 0-0 sau hiệp đấu thứ nhất.

Bước sang hiệp 2, Hiếu Hoa Đà Nẵng bất ngờ đẩy cao đội hình và tạo ra thế trận đôi công đầy hấp dẫn với đối thủ. Hiệp đấu này, 2 đội vẫn có kết quả hòa nhưng có đến 6 bàn thắng được ghi. Chỉ trong phút 29, lần lượt Nguyễn Hoàng Long (Hưng Gia Khang Đắk Lắk) và Đoàn Thế Tiền (Hiếu Hoa Đà Nẵng) ghi bàn thắng đầu tiên cho mỗi đội.

Đến phút 33, Hà Văn Chánh nâng tỷ số lên 2-1 cho Hiếu Hoa Đà Nẵng. Hai phút sau, đội trưởng Hồ Duy Hải của Hưng Gia Khang Đắk Lắk đã cân bằng tỷ số. Kim đồng hồ bước sang phút 37, Nguyễn Viết Thông đưa đại diện đến từ Tây Nguyên dẫn trước 3-2.

Nhưng một phút trước khi trận đấu khép lại, Hiếu Hoa Đà Nẵng với lối chơi power-play đã có bàn thắng ấn định tỷ số hòa 3-3 do công của Trần Đức Trận. Hiệp 2 cũng là hiệp đấu mà Hưng Gia Khang Đắk Lắk có 2 lần được hưởng phạt đền 7 m, nhưng chỉ Duy Hải thực hiện thành công.

GIA HUY

 

.
.
.